Chi hội trưởng phụ nữ tâm huyết, nhiệt tình

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2015 | 3:37:44 PM

YBĐT - Là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phố Hoàng Hoa Thám 1, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái), suốt 12 năm qua, chị Vũ Thị Hương đã tâm huyết, nhiệt tình với công việc. Bởi vậy, chị được bà con lối xóm và các chị em trong phố dành cho nhiều tình cảm yêu quý.

Chị Vũ Thị Hương (bên trái) trao đổi công tác hội phụ nữ với hội viên.
Chị Vũ Thị Hương (bên trái) trao đổi công tác hội phụ nữ với hội viên.

Chị Hương tâm sự: “Tôi luôn coi công việc mình đang làm là góp phần thiết thực giúp các gia đình hội viên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy, dù đôi khi cũng bận bịu, căng thẳng nhưng chưa bao giờ tôi thấy nản”.

Phụ trách địa bàn có chị em hầu hết là những người buôn bán nhỏ, lao động tự do, người nghỉ hưu, điều kiện kinh tế gia đình không mấy khá giả nên khi vận động chị em tham gia vào tổ chức hội, chị Hương đã luôn cố gắng xây dựng chương trình, nội dung hoạt động sao cho vừa phù hợp với nội dung chỉ đạo của hội cấp trên vừa có thể áp dụng triển khai linh hoạt ở địa bàn dân cư. Hiện tại, với 186 hội viên, hàng tháng, hàng quý, Chi hội Phụ nữ do chị Hương phụ trách sinh hoạt định kỳ theo đúng quy định.

Trong các buổi sinh hoạt, để tránh đơn điệu, nhàm chán, chị đã đưa vào nhiều nội dung phong phú, thiết thực như: tìm hiểu kiến thức “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”; cách phòng chống các tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, HIV); cách xây dựng, giữ gìn gia đình bình đẳng - no ấm - tiến bộ - hạnh phúc; tìm hiểu Hiến pháp năm 2013; tham gia ý kiến vào Dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)...

Chị Đỗ Thị Lý - hội viên Chi hội Phụ nữ phố Hoàng Hoa Thám 1 phấn khởi cho biết: “Có chị Hương, chị em trong Chi hội Phụ nữ chúng tôi đã trở nên thân thiết, gắn bó, đoàn kết với nhau hơn. Mỗi khi tổ dân phố hay Chi hội có gia đình nào có việc hiếu, hỷ, ốm đau hay cần giúp đỡ là chị Hương lại vận động mọi người cùng tham gia. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 vừa qua, chị đã đứng ra tổ chức một buổi liên hoan, gặp mặt thật vui vẻ, ý nghĩa, chị em ai cũng hào hứng”.

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ phố Hoàng Hoa Thám 1 luôn được công nhận đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Chi hội có trên 90% số hộ hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; 100% gia đình không sinh con thứ 3. Nhiều gia đình nêu gương sáng trong thực hiện phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, điển hình như các gia đình hội viên Hanh, Huyên, Uyên... Đây là kết quả đáng mừng có đóng góp không nhỏ của chị Hương và toàn thể hội viên.

Chị Hương chia sẻ thêm: “Mong muốn lớn nhất của tôi là làm sao ngày càng thu hút được nhiều hội viên tham gia hơn nữa, nhất là các hội viên trẻ, các hội viên đang công tác, sinh hoạt tại các cơ quan, doanh nghiệp. Bởi đó sẽ là lực lượng kế cận, nòng cốt để đẩy mạnh hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ trên các địa bàn dân cư phát triển mạnh hơn nữa”.

 Hồng Oanh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục