Bí thư chi bộ dân tin

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/4/2015 | 4:28:14 PM

YênBái - YBĐT - Với cương vị là Bí thư Chi bộ phố Yên Thái, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, đồng chí Lê Việt Cường luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc và được người dân trong tổ dân phố tin tưởng và yêu quý trong suốt 9 năm qua.

Bí thư Lê Việt Cường trao đổi công việc với đảng viên.
Bí thư Lê Việt Cường trao đổi công việc với đảng viên.

Bí thư Lê Việt Cường sinh năm 1951, quê ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Năm 1969, ông tham gia vào lực lượng công an, giữ chức Phó phòng Tham mưu cảnh sát nhân dân tỉnh Yên Bái. Năm 1991, ông chuyển sang Phòng Cảnh sát bảo vệ cơ động và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh. Đến năm 2003, ông nghỉ hưu theo chế độ. Sau khi trở về địa phương, ông tham gia nhiều hoạt động của khu phố và phường Yên Thịnh. Năm 2006, ông được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ khu dân cư phố Yên Thái, phường Yên Thịnh từ đó đến nay.

Khu dân cư phố Yên Thái là địa bàn có những phức tạp về an ninh trật tự. Toàn khu có 281 hộ với hơn 900 nhân khẩu, chủ yếu là những người lao động tự do, có nhiều nhà trọ, quán karaoke, quán Internet… Trước tình hình thực tế tại địa phương, Bí thư Lê Việt Cường cùng 65 đảng viên trong Chi bộ đã phối hợp với các đoàn thể của khu phố đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác các loại tội phạm gắn với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Xây dựng văn hóa, văn minh trật tự đô thị”.

Ngoài ra, để đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, Chi bộ đã xây dựng lực lượng bảo vệ dân phố, lực lượng dân quân tự vệ cùng với các đội tự quản về an ninh trật tự trên địa bàn, chỉ đạo tổ chức tăng cường tuần tra phối hợp 3 lực lượng, làm tốt công tác tuần tra, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời phối hợp với lực lượng cảnh sát khu vực xuống từng nhà trọ, quán Internet để nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về đăng ký tạm trú, tạm vắng, nội quy phòng cháy, chữa cháy và các quy định của địa phương về an ninh trật tự. Bí thư Cường cũng quan tâm và động viên quần chúng tham gia đầy đủ các buổi họp của khu phố, thi đua phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự khu phố. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phố Yên Thái đã từng bước ổn định và giữ vững.
 
Là người nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, ông Cường luôn được người dân trong khu phố tín nhiệm và tin tưởng. Trong gia đình, ông luôn là người cha gương mẫu để các con noi theo, giáo dục con cháu đoàn kết, sống và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của khu dân cư.

Nhận xét về đồng chí Lê Việt Cường, ông Nguyễn Quang Hoan – Chủ tịch UBND phường Yên Thịnh cho biết: “Đồng chí Cường là một bí thư chi bộ gương mẫu, tận tụy và có năng lực. Đồng chí rất nhiệt tình trong công việc, tận tụy với từng nhiệm vụ được giao và được người dân khu phố tin yêu và quý mến”.

Với những đóng góp tích cực đó, nhiều năm liền Bí thư Lê Việt Cường được Đảng bộ thành phố Yên Bái, Đảng bộ phường Yên Thịnh khen thưởng; Chi bộ phố Yên Thái nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Niềm tin của cán bộ, đảng viên lại tiếp tục trao gửi vào ông khi tại Đại hội Chi bộ phố Yên Thái vừa qua, ông lại tiếp tục tái cử giữ chức Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017.

Minh Trang

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục