Hướng tới Đại hội thi đua yêu nước năm 2015: Tận tụy, hết lòng vì công việc chung

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/8/2015 | 2:43:10 PM

YênBái - YBĐT - Tận tụy, hết lòng vì công việc chung, đó là nhận xét của của nhân dân thôn Long Chu, xã Báo Đáp (huyện Trấn Yên) về Bí thư chi bộ Trần Văn Thịnh. Nhiều năm nay, ông luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, nhất là phong trào phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, đồng thời gắn kết tình làng nghĩa xóm, tạo nội lực cho sự phát triển của thôn.

Ông Trần Văn Thịnh - Bí thư Chi bộ thôn Long Chu, xã Báo Đáp vận động các gia đình trong thôn trồng dâu nuôi tằm.
Ông Trần Văn Thịnh - Bí thư Chi bộ thôn Long Chu, xã Báo Đáp vận động các gia đình trong thôn trồng dâu nuôi tằm.

Sinh ra, lớn lên ở vùng quê  Báo Đáp, ông Trần Văn Thịnh tham gia quân đội năm 1986 và xuất ngũ năm 1989. Trở về quê hương, bên cạnh việc tích cực phát triển kinh tế gia đình, ông Thịnh còn tích cực tham gia các hoạt động như Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học thôn Long Chu, Tổ trưởng tổ hòa giải và ở nhiệm vụ công tác nào, ông đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2012, ông Thịnh được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ thôn cho đến nay. Với nhiệm vụ được Đảng, nhân dân giao phó, ông Thịnh luôn tận tụy, hết lòng với công việc lãnh đạo nhân dân trong thôn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng  nông thôn mới (NTM), ông đã dành nhiều thời gian, không quản ngại khó khăn đến từng nhà để tuyên truyền, vận động nhân dân cũng như có nhiều cách làm hay trong vận động để mọi người dân tích cực hưởng ứng phong trào này. Chẳng hạn, ông chủ động họp chi bộ kịp thời quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai đến các hộ dân xin ý kiến tham gia vào quy hoạch tổng thể xây dựng NTM của xã. Đề án chi tiết phân kỳ xây dựng NTM tại thôn để nhân dân nắm vững nhiệm vụ cụ thể trong quá trình xây dựng NTM để cùng nhau thực hiện.

Ông Thịnh tâm sự: “Muốn tuyên truyền, vận động được nhân dân thì mình phải là người gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Nền tảng gia đình đã giúp tôi có được niềm tin và thuận lợi hơn trong việc vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế...”.

Từ suy nghĩ đó, ông kiên trì đến từng nhà nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của từng hộ và có cách tuyên truyền, vận động phù hợp, huy động được sức mạnh nội lực trong dân để đi đến hiến đất, đóng góp ngày công lao động cùng địa phương xây dựng giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, nhà văn hóa, phục vụ lợi ích dân sinh. Khi xã Báo Đáp triển khai kế hoạch làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, gia đình ông Thịnh và người thân gương mẫu ủng hộ hàng trăm triệu đồng bằng tiền mặt, hiến đất, hiến công, phá bỏ cây lâu năm. Bởi vậy, tuyến đường liên thôn Long Chu vào thôn Đồng Bưởi chỉ trong thời gian ngắn đã vận động các hộ hiến được 1.200 m2  đất các loại, đóng góp tiền mặt, công lao động trị giá trên 950 triệu đồng và bình quân mỗi hộ trong thôn đã đóng góp gần 20 triệu đồng để hoàn thành tuyến đường giao thông liên thôn dài trên 1.000m.

Về Long Chu những ngày đầu tháng 8, chúng tôi thấy được sự đổi thay trong từng đường làng, ngõ xóm. Cuộc sống NTM được hình thành từ tinh thần đoàn kết, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Kinh tế, xã hội địa phương tiếp tục phát triển, nhiều mô hình kinh tế hộ sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/người/năm và có trên 90% số hộ có thu nhập ổn định. Chi bộ đảng thôn Long Chu nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Sự gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm của Bí thư chi bộ Trần Văn Thịnh đã tạo được lòng tin, sự gắn bó và ý thức trách nhiệm cao của người nông dân với nông thôn, với cộng đồng. Với những đóng góp của mình trong công tác ở khu dân cư, nhiều năm liền ông Thịnh được các cấp, ngành khen thưởng về thành tích trong hoạt động phong trào.

Quỳnh Nga

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục