Nhà sáng chế của nông dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2015 | 3:11:34 PM

YênBái - YBĐT - Không giống như bao người khác ở cái tuổi đã qua nhiều mốc “xưa nay hiếm” - tuổi 80, ông Vũ Hữu Lê hiện là Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà, thành phố Yên Bái chuyên chế tạo máy, thiết bị, gia công các sản phẩm về cơ khí phục vụ nông, lâm nghiệp vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống an nhàn mà vẫn ngày ngày miệt mài cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho xã hội.

Trong cuộc sống, mỗi người có một lựa chọn cho riêng mình, với nhiều người ở tuổi như ông Lê thì họ sẽ chọn cuộc sống an nhàn, là lúc nghỉ ngơi. Nhưng riêng ông Lê, ông đã chọn cho mình cách hưởng thụ cuộc sống năng động và có ích không kể đến tuổi tác khi trong ông vẫn tràn đầy trí tuệ và nhiệt huyết.

 

Ông Lê bên chiếc máy băm gỗ mới sáng chế năm 2015

Với ông Lê, sáng tạo không bao giờ là nhàm chán bởi đó là niềm đam mê giúp ông có thêm nhiều thiết bị, máy móc mới để phục vụ người nông dân. Với những thành tích của mình, ông đã vinh dự là một trong những điển hình tiên tiến dự Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX, năm 2015.

 Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Bà Phạm Thị Nhâm với mô hình nuôi gà theo hướng hàng hóa quy mô lớn.

Cả tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, đến khi về hưu bà Phạm Thị Nhâm ở thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào chung, trở thành nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, đồng thời cũng là một tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã.

Chị Liên mang sách đến với các em nhỏ vùng cao Trạm Tấu qua hoạt động xe thư viện lưu động.

Trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI và phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, chị Nguyễn Thị Bích Liên - cán bộ Thư viện tỉnh Yên Bái vinh dự nhận được Giải thưởng “Phát triển văn hóa đọc”. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp xuất sắc của chị trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và tạo ra một môi trường đọc sách thân thiện trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục