Trong vườn hoa muôn sắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2015 | 10:02:32 AM

YênBái - YBĐT - Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái lần thứ IX - năm 2015 đang đến gần, trong vườn hoa muôn sắc thắm đó, họ là những bông hoa xuất sắc được vinh danh tại Đại hội.

Anh Hoàng Duy Võ - Tổ trưởng Tổ Đốt lò, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn:

Là kỹ sư có nhiều sáng kiến, giải pháp công nghệ góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh cho đơn vị. Cụ thể, năm 2010 Hoàng Duy Võ đã có sáng kiến cải tiến bu-gi đánh lửa lò số 2; năm 2011 sáng kiến cải tiến, sửa chữa cuốn lại bộ phận cao áp đánh lửa lò nung; năm 2012 sáng kiến cải tiến chương trình nung cửa lò để tiết kiệm dầu; năm 2014 sáng kiến sử dụng độ mở của van thay thế cho bộ hiển thị khối lượng gió và áp lực trong điều khiển lò nung.

Ngoài ra, anh Võ còn có những ý kiến đóng góp xây dựng các giải pháp hữu ích khác như: cải tiến chương trình nung các loại sứ to, cải tiến sứ lõi màu… đã góp phần tiết kiệm hàng trăm triệu đồng và đáp ứng tiến độ sản xuất của Công ty. Đồng thời, anh là một tổ trưởng gương mẫu, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Khi lò nung có sự cố, bất kể giờ giấc anh luôn có mặt kịp thời, đảm nhận ca trực quan trọng và hướng dẫn anh em khắc phục nhanh chóng không để hậu quả nghiêm trọng. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh; năm 2013, 2014, anh được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Bằng khen của Bộ Giao thông Vận tải.

Chị Hà Thị Bích Nga - Công nhân Đội Bảo quản phát triển cây xanh, Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái:

Là công nhân đội bảo quản phát triển cây xanh, được giao phụ trách nhóm cắt tỉa hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố chị Nga thường xuyên cùng anh em trong nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Làm công việc này đòi hỏi phải có tay nghề, khéo léo và óc sáng tạo thẩm mỹ để tạo ra được những kiểu dáng cho cây thật độc đáo, mới lạ nên chị phải thường xuyên nghiên cứu, học hỏi. Đồng thời, thường xuyên theo dõi cây xanh, cây cảnh để kịp thời tái tạo, tu bổ, thay thế những cây đã chết. Không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chị Nga còn luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ khác trong công tác Đảng và Công đoàn. Chị luôn đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm chị được tổ, đội, Công ty bình bầu là lao động xuất sắc.

Anh Lê Hồng Quang - Tổ trưởng Tổ Bảo dưỡng lắp đặt, sửa chữa, Trung tâm Điều hành thông tin - Viễn thông Yên Bái:

Nhận nhiệm vụ vận hành, bảo dưỡng, lắp đặt, sửa chữa và ứng cứu thông tin cho toàn bộ mạng lưới viễn thông trên địa bàn tỉnh bản thân anh Quang luôn có nhiều cố gắng cùng tập thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong công tác xử lý ứng cứu thông tin khắc phục sự cố kịp thời, phối hợp với mọi người lắp đặt và cung cấp các dịch vụ mới đáp ứng cho khách hàng một cách nhanh nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ sản xuất kinh doanh. Về công tác đảm bảo thông tin liên lạc luôn được bảo đảm thông suốt, các tuyến truyền dẫn đường trục, mạng lõi và các điểm chuyển mạch duy trì không bị gián đoạn. Ngoài nhiệm vụ được giao bản thân anh luôn cùng mọi thành viên trong tổ tham gia nghiên cứu học hỏi trao đổi kinh nghiệm, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công việc và đã có những sáng kiến trong hợp lý hóa mạng lưới viễn thông được Hội đồng khoa học kỹ thuật Viễn thông Yên Bái công nhận và khen thưởng. Với những thành tích đạt được 6 năm liền anh đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và nhiều năm được UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông, Bưu điện Việt Nam tặng bằng khen. 

Trung tá Hoàng Xuân Ngữ - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm tổng hợp Công an huyện Văn Chấn:

Giai đoạn 2010 - 2014, với cương vị là Bí thư Chi bộ - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, anh đã làm đúng chức năng nhiệm vụ được giao; chủ động trong công tác nắm tình hình về hoạt động của tội phạm, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo đơn vị đề ra những giải pháp, kế hoạch về công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm có hiệu quả.

Từ công tác giải quyết người nghiện, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, 5 năm qua, anh đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ trong Đội tham gia đấu tranh bắt giữ 112 vụ với 132 đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy, thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến hoạt động phạm tội; đặc biệt, ngày 30/8/2010, tổ chức triệt phá đường dây mua bán ma túy trái phép từ Thanh Hóa về Văn Chấn, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ 2,94kg thuốc phiện; ngoài ra, còn chỉ đạo triệt phá nhiều chuyên án về ma túy ở xã Tú Lệ, xã Phúc Sơn…

Với những thành tích đã đạt được từ năm 2010 - 2014, anh đã 5 năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2013 - 2014, được Bộ Công an tặng Bằng khen, 2 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh, 1 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 giấy khen của UBND huyện Văn Chấn về thành tích tấn công trấn áp tội phạm.

Đồng chí Phạm Thị Nguyệt - Phó bí thư chi bộ, Trưởng phòng Thống kê tội phạm - Công nghệ thông tin Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh:

Trong thời gian thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử hình sự, chị luôn bảo đảm 100% các vụ án được điều tra, truy tố, xét xử đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không có vụ án nào bị oan sai hay bỏ lọt tội phạm. Khi được được điều chuyển về văn phòng tổng hợp cũng như Phòng Thống kê tội phạm - Công nghệ thông tin và giữ vai trò Trưởng phòng, Phòng chị phụ trách đã được Viện KSND Tối cao đánh giá cao và bình chọn là một trong 5 đơn vị tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu trong công tác thống kê và ứng dụng công nghệ thông tin cũng như công tác tuyên truyền của ngành KSND trên 63 tỉnh, thành của cả nước, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, được Viện trưởng Viện KSND Tối cao tặng nhiều bằng khen. Từ kết quả ấy, tập thể Phòng đã hai năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Cá nhân chị Nguyệt 3 năm liên tục đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2014 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua ngành và được bầu chọn là cán bộ điển hình tiên tiến. Ngoài ra, chị còn tham gia rất nhiều cuộc thi viết, thi thuyết trình do các tổ chức đoàn thể phát động đều đạt giải thưởng cao. Các cuộc thi đã giúp chị có thêm trình độ, hiểu biết xã hội và ngày càng trưởng thành hơn như cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh, tìm hiểu 20 năm đất nước đổi mới, tìm hiểu Luật Phòng, chống ma túy; năm 2012, tham gia cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam đạt giải nhất; năm 2014, tham gia cuộc thi Bí thư Chi bộ giỏi đạt giải nhì...

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Song Hào - Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái

Công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ năm 2001, tháng 7/2009, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Song Hào chính thức đảm nhận vai trò Trưởng Khoa Cấp cứu. Trong quá trình công tác, bằng tài năng, y đức và trách nhiệm của mình bác sĩ Hào đã cống hiến, tận tụy cứu chữa hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân. Khoa Cấp cứu là một trong những khoa có áp lực công việc rất lớn, do đó, với cương vị là Trưởng khoa, bác sĩ Hào đã phát huy tốt vai trò, nghiệp vụ chuyên môn, kinh nghiệm của mình, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với thành tích và đóng góp của mình, bác sĩ Nguyễn Song Hào vinh dự 6 năm liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1 bằng khen của UBND tỉnh dành cho gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 và 1 bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế về những thành tích trong công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học.

Cô giáo Nguyễn Thúy Vân - giáo viên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Là thạc sĩ hóa học, giáo viên cốt cán môn Hóa học của tỉnh, cô giáo Nguyễn Thúy Vân với tinh thần cao luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học, cô đã có 11 học sinh đoạt giải trong các kỳ thì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 9 học sinh đoạt huy chương trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi của các trường chuyên trong khu vực, 2 học sinh đoạt giải ba kì thi giải Toán - Hóa bằng máy tính casio cấp quốc gia, 2 học sinh đoạt giải khuyến khích cấp quốc gia.

Bên cạnh giảng dạy chuyên môn, cô Vân còn đảm nhận công tác chủ nhiệm lớp, với 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá trở lên và đỗ đại học. Trong công tác nghiên cứu khoa học, cô đã nghiên cứu và bảo vệ thành công đề tài khoa học “Nghiên cứu sự tạo phức của dãy nguyên tố đất hiếm nặng với L-Methionin” trong năm học 2010 - 2011. Năm học 2013 - 2014, cô hướng dẫn học sinh đoạt giải ba kỳ thi sáng tạo khoa học cấp tỉnh với đề tài “Hệ thống sấy khô đồ dùng thí nghiệm hóa học”.

Trong năm học 2014 - 2015 và năm học 2015 - 2016, cô giáo Vân  đã và đang hướng dẫn học sinh lớp 11 chuyên Hóa nghiên cứu quá trình điều chế và phân tích cao chiết từ cây gắm có hoạt tính ức chế a-Glucosidase và axit uric hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và gút... Với những thành tích đạt được, cô giáo Nguyễn Thúy Vân 3 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hồng Duyên - Mai Linh - Thiên Cầm - Thanh Ba (thực hiện)

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục