Trưởng thôn gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2015 | 2:47:56 PM

YênBái - YBĐT - Được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn Nhân Nghĩa 2, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên từ năm 2011, ông Nguyễn Văn Phong luôn gương mẫu, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia có hiệu quả vào các phong trào của địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân toàn xã xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Ông Nguyễn Văn Phong (bên phải) cùng cán bộ xã kiểm tra nhà văn hóa thôn.
Ông Nguyễn Văn Phong (bên phải) cùng cán bộ xã kiểm tra nhà văn hóa thôn.

Tác phong nhanh nhẹn, luôn gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, Trưởng thôn Nguyễn Văn Phong luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng. Để bà con làm theo những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, bản thân người tuyên truyền phải gương mẫu, uy tín, vì thế, ông Phong luôn chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học chu đáo, vợ chồng sống thuận hòa, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong mọi phong trào...

Năm 2014, ông Phong tự nguyện hiến 160m2 đất và vận động em gái ruột hiến 460m2 để xây dựng nhà văn hóa thôn. Luôn trăn trở làm sao để đời sống của bà con ngày càng được cải thiện, ông Phong đã cùng các tổ chức đoàn thể trong thôn tích cực tuyên truyền để bà con tham gia vào các lớp tập huấn về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi do thôn, xã tổ chức. Nhờ đó, bà con dần thay đổi nếp nghĩ, cách làm cũ, mạnh dạn mở rộng sản xuất, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thử nghiệm các giống cây trồng, vật nuôi mới có hiệu quả hơn… Kinh tế của các hộ trong thôn ngày càng phát triển, đời sống của bà con được nâng lên rõ rệt.

Từ sự gương mẫu, tích cực của Trưởng thôn mà bà con thôn Nhân Nghĩa 2 luôn tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đền ơn đáp nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nhân dân trong thôn đoàn kết, gắn bó, xây dựng nếp sống văn minh… Đặc biệt, trong XDNTM, thôn luôn đi đầu của xã về nhiều mặt. Đến nay, nhân dân toàn thôn đã tự nguyện đóng góp tiền để xây nhà văn hoá thôn với diện tích 600m2, trị giá 270 triệu đồng, xây dựng cổng làng với kinh phí 40 triệu đồng, bổ sung cơ sở vật chất cho nhà văn hóa thôn, tu sửa đường làng, ngõ xóm, cống rãnh quanh làng, chủ động thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm…

Chia sẻ về kinh nghiệm vận động nhân dân tham gia XDNTM, ông Phong cho biết: "Trong Chương trình XDNTM của xã, thôn đã tổ chức nhiều cuộc họp từ các đoàn thể, chi bộ thôn đến họp toàn thôn nhằm tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của XDNTM. Những cá nhân còn có thắc mắc, chúng tôi sẽ đến tận nhà để tuyên truyền, giải thích. Một lần không hiểu thì tới hai lần, ba lần. Việc gì cũng vậy, có kiên trì mới có thành công. Ngoài ra, tất cả các hoạt động, đóng góp tôi đều công khai để người dân trong thôn biết, bàn và kiểm tra nên nhân dân rất tin tưởng. Đặc biệt, việc nêu gương, tuyên dương những gương điển hình được thôn triển khai thường xuyên đã động viên, khích lệ bà con làm theo, tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thôn".

Chủ tịch UBND xã Báo Đáp - ông Trần Quang Trung cho biết: "Trưởng thôn Nguyễn Văn Phong là một trưởng thôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, được người dân yêu mến. Với uy tín của mình, mọi hoạt động, phong trào được đồng chí triển khai luôn đạt được kết quả tốt. Thôn Nhân Nghĩa 2 luôn là thôn đi đầu của xã về mọi mặt".

Nhiều năm liền, ông Nguyễn Văn Phong được UBND xã, huyện khen thưởng, nhân dân trong thôn tin yêu.

Thu Hiền

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục