Yên Bái: Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/9/2015 | 2:58:04 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo giai đoạn 2010 – 2015.

Các cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái.
Các cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cùng 67 đại biểu gương người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo được vinh danh.

Trong 5 năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời, đẹp đạo” gắn với 10 nội dung thi đua do Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam phát động đã phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Trong phát triển kinh tế, đồng bào công giáo trong tỉnh đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề kinh doanh, dịch vụ, thương mại… Đến nay, đã có nhiều hộ gia đình giáo dân sản xuất kinh doanh giỏi có thu nhập từ 100 đến 400 triệu đồng mỗi năm.

Đồng chí Dương Văn Thống gặp gỡ các đại biểu giáo dân tiêu biểu.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa – sống tốt đời đẹp đạo” được phát triển sâu rộng, khơi dậy được truyền thống yêu nước của đồng bào công giáo phù hợp với nếp sống đạo của người công giáo, thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân, tình đoàn kết, tương trợ cùng cộng đồng dân cư xây dựng phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực.
Từ các phong trào thi đua yêu nước, các xứ đạo, họ đạo đã xuất hiện nhiều tấm gương người công giáo điển hình trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào giáo dân không ngừng được cải thiện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những thành tích và đóng góp của đồng bào công giáo trong phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp và các ngành, đoàn thể tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo; vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện nhân đạo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần trong đồng bào công giáo. Đồng bào công giáo trong tỉnh tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các cuộc vận động giúp nhau xóa đói giảm nghèo và nhân rộng các điển hình tiên tiến góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Ủy ban  MTTQVN tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 67 giáo dân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư- sống tốt đời đẹp đạo" giai đoạn 2010 – 2015.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục