Lưu Việt Trung - Người không ngại cho đi những giọt máu hồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2016 | 2:59:25 PM

YBĐT - Lưu Việt Trung - cán bộ chuyên trách Huyện đoàn Trấn Yên là gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Yên Bái trong phong trào hiến máu nhân đạo. Chàng “áo xanh” này đã 10 lần tình nguyện hiến máu, những giọt máu hồng của anh đã góp phần mang lại sự sống cho nhiều người.

Anh Lưu Việt Trung trong một lần tham gia HMTN.
Anh Lưu Việt Trung trong một lần tham gia HMTN.

Từng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo từ năm 2007 tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, khi còn ngồi trên ghế nhà trường anh đã 3 lần tham gia hiến máu. Tốt nghiệp đại học, anh Trung nhận công tác tại Huyện đoàn Trấn Yên. Là cán bộ Đoàn, anh càng nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc hiến máu nên bản thân luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) tại địa phương, với 7 lần tham gia hiến máu.

Anh Trung tâm sự: “Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ một phần máu của mình mà có thể cứu sống được mạng người mình sẽ sẵn sàng cho máu nếu người bệnh cần. Với mình, khi được cho máu thì niềm vui như được nhân đôi”. Không chỉ tham gia HMTN do Đoàn cấp trên phát động, bản thân anh Trung còn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình trong những trường hợp cấp cứu khẩn cấp.

Cùng với việc tham gia HMTN, trong những năm qua, Trung đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên hưởng ứng HMTN, tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Nhận thức rõ trách nhiệm của tuổi trẻ, mà trước hết là trách nhiệm của một người cán bộ Đoàn, bằng chính hành động cao cả mình, anh Trung đã minh chứng việc hiến máu không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Trong quá trình vận động tham gia hiến máu, anh Trung đã lấy chính việc làm của mình để thuyết phục và tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên, người dân địa phương hiểu được nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Đến nay, cùng với anh Trung, trên địa bàn huyện Trấn Yên đã xuất hiện thêm nhiều tấm gương điển hình trong phong trào HMTN với số lần hiến máu là 2 lần trở lên.

Anh Lưu Việt Trung là tấm gương sáng tiêu biểu trong thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo lời Bác” và cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đang được đẩy mạnh trong các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Yên Bái. Ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của anh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái lựa chọn anh là một trong 100 gương mặt tiêu biểu trong phong trào HMTN của tỉnh.  

Nguyễn Thu

Các tin khác
Nhân dân thôn Yên Thành, xã Hưng Thịnh (Trấn Yên) thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng.

Thực hiện mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố, hoặc bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), thông qua quy trình nhân sự “Dân tin - Đảng cử” ở huyện Trấn Yên thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo ở cơ sở.

Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục