Cô giáo Nguyễn Thị Hiền thắp sáng niềm tin vào sự nghiệp “trồng người”

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/11/2016 | 8:16:03 AM

YBĐT - Suốt 27 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải miệt mài chăm lo cho các thế hệ học trò.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền luôn chăm lo cho học trò.
Cô giáo Nguyễn Thị Hiền luôn chăm lo cho học trò.

Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Sư phạm 12+2 Nghĩa Lộ, cô Nguyễn Thị Hiền nhận công tác tại Trường cấp I Púng Luông nay là Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Púng Luông, thuộc xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải.

Suốt 23 năm giảng dạy ở đây, cô Hiền được nhiều thế hệ học trò yêu mến, kính trọng bởi sự mẫu mực về đạo đức và khả năng chuyên môn vững vàng. Năm 2012, cô Hiền được điều chuyển về làm Hiệu trưởng Trường TH&THCS La Pán Tẩn.

Trường đóng trên địa bàn của một xã còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm và khả năng quản lý nhạy bén, cô Hiền cùng Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo, nhà trường ngày càng phát triển. Về cơ sở vật chất, nhà trường được đầu tư tương đối hoàn chỉnh với phòng học khang trang cùng đầy đủ các phòng vi tính, thư viện, phòng học bộ môn…

Về chất lượng dạy và học, nhờ cố gắng duy trì nề nếp học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy nên hàng năm, học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt tỷ lệ cao, số học sinh có hạnh kiểm trung bình hoặc yếu luôn được hạn chế ở mức thấp nhất. Phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt” luôn được duy trì, góp phần tạo động lực để nhà trường phát triển.

Là người nhạy bén, quyết đoán, cô Hiền đã kịp thời đưa những ứng dụng mới vào giảng dạy để tạo hiệu quả hơn trong việc dạy và học.

Đối với tập thể nhà trường, cô Hiền luôn nhắc nhở, chỉ bảo những đồng nghiệp trẻ, tạo điều kiện để tất cả các giáo viên có điều kiện hoàn thiện khả năng chuyên môn, nâng cao trình độ. Nhờ vậy, từ chỗ số giáo viên của Trường đạt trình độ trên chuẩn thấp thì nay tỷ lệ đó là 49%. Sâu sát trong công tác quản lý, cô Hiền thường xuyên theo sát công việc của các tổ chuyên môn.

Đặc biệt, cô rất quan tâm tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng nên mỗi khi giáo viên chủ nhiệm báo có trường hợp nào là cô Hiền có hướng chỉ đạo kịp thời.

Cô còn phối hợp với Hội Phụ huynh học sinh đến nhà  động viên, thuyết phục các em không bỏ học, ra lớp trở lại. Cô còn tranh thủ nguồn tài trợ của các tổ chức xã hội để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Nhờ vậy, nhiều năm học vừa qua, Trường TH&THCS La Pán Tẩn không có học sinh bỏ học giữa chừng.

Gần 27 năm gắn bó với nghề, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng cô Hiền vẫn vẹn nguyên bầu nhiệt huyết với sự nghiệp "trồng người". Tâm sự với chúng tôi, cô vẫn trăn trở với nghề, đau đáu để làm sao chất lượng dạy và học của Trường TH&THCS La Pán Tẩn ngày càng nâng lên… Cô Hiền luôn được đồng nghiệp quý mến, phụ huynh và học sinh luôn tin yêu, kính trọng.

Thầy giáo Nguyễn Quyết Việt - giáo viên Tổ Toán - Lý, Trường TH&THCS La Pán Tẩn cho biết: “Cô Hiền luôn là người theo sát các hoạt động của Trường, nhiệt tình trong tất cả các phong trào. Cô là một người rất vững về chuyên môn, có khả năng quản lý và hết lòng gắn bó với nghề, là tấm gương để mỗi cán bộ, giáo viên học tập, noi theo”. 

 Thu Hiền

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục