Người đảng viên dân vận khéo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/3/2017 | 8:13:07 AM

YBĐT - Ông Đặng Văn Quang - Bí thư Chi bộ thôn Khe Loóng, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên là một người gương mẫu, sống có trách nhiệm. Trong công tác Đảng, ông là một đảng viên dân vận khéo.

Ông Đặng Văn Quang (trái) được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.
Ông Đặng Văn Quang (trái) được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo xã Tân Đồng, chúng tôi được biết, ngay khi Dự án Tầm nhìn Thế giới muốn đầu tư hỗ trợ thôn Khe Loóng xây dựng nhà văn hóa, ông Quang đã tiến hành họp Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, họp thôn để triển khai kế hoạch đến cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương.

Cách triển khai tuyên truyền, vận động khéo léo, cùng với các bước chuẩn bị chu đáo, ngay khi ông Quang kêu gọi ủng hộ, người dân đã chủ động góp 400.000 đồng/khẩu. Riêng ông Đặng Văn Tham đã tự nguyện hiến 1 sào đất làm mặt bằng và cùng nhân dân tham gia ngày công lao động để san gạt, vận chuyển nguyên vật liệu.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà sàn khang trang, ông Quang phấn khởi cho biết: “Vừa rồi, thôn mình được Đảng ủy xã khen là đơn vị đóng góp 6 khoản quỹ ủng hộ trong quý I nhanh nhất xã đấy! Là thôn 100% đồng bào dân tộc Dao, song bà con rất nhiệt tình ủng hộ các phong trào, hoạt động”.

Trò chuyện cùng ông Quang, chúng tôi biết rằng, để cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn nhiệt tình ủng hộ là cả một quá trình dày công và tinh thần trách nhiệm cao của người đảng viên. Sau khi rời quân ngũ, ông Quang trở về tham gia công việc tại Hội đồng thôn. Nhiệt tình, chu đáo trong công việc, cởi mở, nhẹ nhàng với mọi người, năm 2000, ông Quang được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn.

Từ khi làm Bí thư Chi bộ thôn Khe Loóng, ông bắt tay ngay vào việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, giữ nghiêm ý thức kỷ luật đối với đội ngũ chi ủy viên, đảng viên. Ông luôn tâm niệm, là người đứng đầu Chi bộ phải luôn nỗ lực, giữ vững ổn định chính trị, vận động gia đình, người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đối với nhân dân, ông đến từng gia đình chia sẻ, động viên trước những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống. Nhân dân trong thôn luôn đồng thuận một lòng phát triển kinh tế, tham gia xây dựng làng bản văn minh, giàu đẹp.

“Để người dân nhiệt tình ủng hộ, trước tiên, việc phân công lao động phải bình đẳng, bảo đảm thời gian công việc gia đình cũng như tham gia hỗ trợ xây dựng đường giao thông; tuyên truyền cho đồng bào hiểu lợi ích khi bê tông hóa đường liên thôn” - ông Quang cho biết thêm.

Với cách dân vận khéo léo của mình, ngoài việc phân công 110 hộ thành 5 tổ, mỗi tổ gồm 20 hộ; mỗi tổ có trách nhiệm luân phiên nhau san gạt mặt bằng, hỗ trợ làm vữa, vận chuyển cát, sỏi và đứng máy làm bê tông 3 ngày/tổ, ông còn vận động được nhân dân hiến đất nơi đường giao thông đi qua. “Ông Quang nói rất đúng, việc làm đường giúp đi lại thuận tiện cho gia đình mình và bà con trong thôn thì hiến 1 sào đất cũng đáng lắm chứ!” - ông Lục Văn Minh ở thôn Khe Loóng chia sẻ.

Với những đóng góp đó, trong 2 năm liền (2015 - 2016), ông Đặng Văn Quang vinh dự được Đảng bộ xã Tân Đồng biểu dương và tặng giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được chọn là 1 trong 70 gương mặt đảng viên tiêu biểu tuyên dương tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Trấn Yên tới đây.

Ngọc Sơn

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục