Tự hào người chiến sỹ xây dựng phong trào

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/8/2017 | 6:52:30 AM

YBĐT - Không chỉ làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn về công tác chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thanh Nghị còn tham gia công tác biên soạn tài liệu, giảng dạy các lớp tập huấn công an xã với những bài giảng công phu, bám sát tình hình thực tế của từng địa phương.

Trung tá Nguyễn Thanh Nghị (bên phải) thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình.
Trung tá Nguyễn Thanh Nghị (bên phải) thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình.

Xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha hy sinh tại biên giới phía Bắc năm 1979 từ khi mới anh lên 4 tuổi, Nguyễn Thanh Nghị quyết tâm học tập, vượt lên hoàn cảnh và thi đỗ vào Đại học Cảnh sát nhân dân.

Trước khi về nhận nhiệm vụ mới tại Phòng Xây dựng Phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2014, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái.

Trong quá trình công tác, anh luôn không ngừng học tập để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bắt giữ hàng trăm đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội về mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy, qua đó góp phần giữ vững sự ổn định về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trên cương vị là Đội trưởng Đội Tổng hợp – Dân vận, Trung tá Nguyễn Thanh Nghị luôn tận tụy, nỗ lực và xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, hợp lý và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo xây dựng nhiều văn bản, kế hoạch, tham mưu giúp lãnh đạo Phòng trình Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai nhiều chỉ thị, kế hoạch, chương trình hành động của Trung ương, Bộ Công an cũng như của địa phương liên quan đến công tác xây dựng Phong trào “Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn tỉnh và tham mưu giúp các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân BVANTQ” phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Với bản lĩnh cùng sự năng nổ trong công việc, anh được lãnh đạo đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng và theo dõi việc thực hiện Kế hoạch Tăng cường cơ sở, đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân BVANTQ” trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh.

Hiệu quả tích cực từ công tác tăng cường cơ sở đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Tình hình an ninh trật tự ở các xã được tăng cường ổn định, tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế và đẩy lùi. Phong trào “Toàn dân BVANTQ” được đông đảo quần chúng nhân dân ủng hộ và tích cực tham gia.

Không chỉ làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn về công tác chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thanh Nghị còn tham gia công tác biên soạn tài liệu, giảng dạy các lớp tập huấn công an xã. Dù ở vị trí công tác nào, anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Những bài giảng của anh đều rất công phu, bám sát tình hình thực tế của từng địa phương trong tỉnh. Từ năm 2014 đến nay, Trung tá Nguyễn Thanh Nghị đã trực tiếp tham gia giảng dạy trên 20 lớp tập huấn với gần 2.000 lượt chiến sỹ trong lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố.

Ngoài ra, anh thường xuyên xuống cơ sở gặp gỡ, trao đổi với cấp ủy, chính quyền các địa phương để nắm bắt tình hình nhằm phối hợp quản lý tốt cán bộ, chiến sỹ được phân công phụ trách địa bàn và phát hiện những vấn đề mới nảy sinh để tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị có biện pháp giải quyết kịp thời.

Thượng tá Kim Trung Thành - Phó trưởng Phòng Xây dựng Phong trào Toàn dân BVANTQ cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị có lập trường tư tưởng vững vàng, có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Đồng chí đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình về công tác xây dựng Phong trào “Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn tỉnh, giúp lãnh đạo đơn vị trình Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện thành công. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, tạo sự tin tưởng và đồng thuận trong cán bộ, chiến sỹ đơn vị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích của đơn vị”.

Với những thành tích đạt được, Trung tá Nguyễn Thanh Nghị đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác tăng cường cơ sở, đẩy mạnh xây dựng Phong trào “Toàn dân BVANTQ” và nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

 Minh Trang

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục