Người phụ nữ “Hai giỏi”

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2017 | 8:24:41 AM

YBĐT -Gắn bó với Công ty Điện lực Yên Bái 11 năm, chị Ma Thị Hồng Vân - Chánh Văn phòng, Trưởng ban Nữ công Công ty đã trải qua 5 lần luân chuyển vị trí. Ở bất kỳ vị trí nào, chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tham mưu giúp việc có hiệu quả cho lãnh đạo Công ty; đồng thời, tạo được niềm tin, sự lạc quan, tinh thần đoàn kết cho tập thể nữ cán bộ công nhân viên (CBCNV) cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chị Ma Thị Hồng Vân (thứ 4, trái sang) với vai trò giám khảo trong Hội thi Nữ công gia chánh của Công ty.
Chị Ma Thị Hồng Vân (thứ 4, trái sang) với vai trò giám khảo trong Hội thi Nữ công gia chánh của Công ty.

Chị Vân có vóc dáng nhỏ nhắn, giọng nói dịu dàng nhưng ẩn sau đó là sự mạnh mẽ, năng động, nhanh nhẹn đầy quyết đoán nhất là khi nghe chị nói về khối lượng công việc mà mình phải gồng gánh mỗi ngày. Với chính quyền, chị giữ chức vụ Chánh Văn phòng Công ty, trực tiếp tham mưu giúp việc cho giám đốc, quản lý, chỉ đạo điều hành công tác hành chính, văn thư; điều hành công tác quan hệ cộng đồng, thông tin truyền thông, quảng bá thương hiệu, thực hiện việc phát ngôn trả lời trước công luận. 

Với Đảng, chị Phụ trách Văn phòng Đảng đoàn; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty; Chi ủy viên Chi bộ Tổ chức. Về đoàn thể, chị là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, Trưởng ban Nữ công Công ty. Chị Vân tâm sự: "Kiêm nhiệm nhiều công việc, nhiều khi gây cho mình không ít áp lực, nhưng mình nghĩ đó cũng là cách tốt để bản thân luôn nỗ lực phấn đấu. Dù sau này có ở môi trường khắc nghiệt thế nào đi nữa thì rồi cũng sẽ vượt qua”. 

Năm 2006, chị Vân vào ngành điện lực với vai trò là chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin. Chị không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ lại có lối sống giản dị, đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ chung. Nhờ đó mà chị được đồng nghiệp yêu mến, lãnh đạo Công ty tin tưởng bổ nhiệm làm Phó phòng Tổ chức rồi Phó phòng Kinh doanh. Đến năm 2016, chị giữ chức Chánh Văn phòng Công ty. 

Ở vị trí nào, chị Vân đều luôn nỗ lực để làm tốt công việc của mình bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty. Cùng với việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chị Vân còn tích cực tham gia hoạt động nữ công với vai trò là Trưởng ban Nữ công Công ty chị luôn chăm lo đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của các chị em nữ, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, hưởng ứng tích cực công tác xã hội từ thiện. Hiện nay, thu nhập bình quân của nữ CBCNV Công ty đạt 12,5 triệu đồng/người/tháng. 

Cùng với đó, trong năm vừa qua, Ban Nữ công đã sáng tạo và tổ chức thành công Hội thi Nữ công gia chánh cho toàn thể nữ CBCNV Công ty nhân dịp Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, tạo được không khí thi đua phấn khởi trong Công ty. Công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nữ CBCNV cũng được quan tâm chu đáo. Và điều không thể thiếu đó là dù bận rộn đến đâu chị vẫn luôn sắp xếp hợp lý để có thời gian chăm sóc gia đình, nuôi dạy 2 con ăn học chu đáo. Công việc ổn định, gia đình êm ấm, hạnh phúc, các con ngoan ngoãn, học giỏi đó chính là những "phần thưởng” cho quá trình phấn đấu nỗ lực của chị.

Nói về chị Ma Thị Hồng Vân, ông Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái cho biết: "Mặc dù kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ nhưng đồng chí Vân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có sáng tạo, được mọi người tin tưởng. Với vai trò là một cán bộ công đoàn, đồng chí xông xáo, năng nổ tham gia các phong trào, luôn quan tâm, động viên và giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Hoạt động nữ công của Điện lực Yên Bái được duy trì và khởi sắc là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Vân.” Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền, chị Vân đều được nhận giấy khen, bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành.

Hoài Anh

Các tin khác
Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Bà Phạm Thị Nhâm với mô hình nuôi gà theo hướng hàng hóa quy mô lớn.

Cả tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, đến khi về hưu bà Phạm Thị Nhâm ở thôn Minh Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào chung, trở thành nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, đồng thời cũng là một tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi trên địa bàn xã.

Chị Liên mang sách đến với các em nhỏ vùng cao Trạm Tấu qua hoạt động xe thư viện lưu động.

Trong khuôn khổ Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng Phát triển văn hóa đọc lần thứ VI và phát động Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2024 vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, chị Nguyễn Thị Bích Liên - cán bộ Thư viện tỉnh Yên Bái vinh dự nhận được Giải thưởng “Phát triển văn hóa đọc”. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp xuất sắc của chị trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và tạo ra một môi trường đọc sách thân thiện trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục