Nỗ lực vì sự tín nhiệm của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/11/2017 | 8:11:38 AM

YBĐT - Ông Lê Anh Vinh - Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) Khu dân cư phố Yên Hòa 1, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái là một trong những cá nhân tiêu biểu được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”. 

Ông Lê Anh Vinh trao đổi với bà con trong khu phố về thực hiện xây dựng đô thị văn minh.
Ông Lê Anh Vinh trao đổi với bà con trong khu phố về thực hiện xây dựng đô thị văn minh.


Ông Lê Anh Vinh được Chi bộ Khu dân cư Yên Hòa 1 tín nhiệm bầu làm Trưởng ban CTMT khu dân cư Yên Hòa 1 từ năm 2002. Suốt 15 năm qua, phát huy vai trò của người đứng đầu, ông Vinh cùng các thành viên Ban CTMT khu dân cư tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.
 
Trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Vinh cùng Ban CTMT đã chủ động phối hợp với Chi đoàn Thanh niên tổ chức tốt các hoạt động, văn hóa, văn nghệ trong các dịp lễ, tết; tổ chức 2 tối/tuần cho các cháu thiếu nhi được vui chơi, ca hát, được nghe các bác cựu chiến binh kể chuyện gương anh hùng liệt sỹ trong chiến tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; phối hợp với Chi hội Phụ nữ thực hành tiết kiệm, đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho chị em nghèo vay vốn sản xuất, kinh doanh...
 
Qua đó, năm 2016, Chi hội Phụ nữ đã vận động chị em tiết kiệm bằng hình thức nuôi lợn đất được 18.300.000 đồng cho 8 gia đình vay vốn để sản xuất, chăn nuôi; nhận tự quản hơn 100 m đường bê tông vào nhà văn hóa khu dân cư luôn sạch sẽ, bảo đảm trật tự, văn minh đô thị, an toàn giao thông; phối hợp với Chi hội Nông dân, Chi hội Người cao tuổi, Chi hội Cựu chiến binh, Chi hội Chữ thập đỏ động viên hội viên tăng gia sản xuất, nâng cao ý thức đoàn kết lương giáo, làm tốt việc đạo, việc đời; tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi; tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do địa phương phát động… 

Ban CTMT khu dân cư còn phối hợp với các tổ dân phố, ban an ninh thực hiện tốt chỉ đạo của thành phố, phường đảm bảo đường thông, hè thoáng, thực hiện tốt các quy ước của khu dân cư, sống đoàn kết, vui vẻ, giữ vững ổn định an ninh, chính trị…

Từ những nỗ lực đó, hàng năm, 100% các hộ trong khu dân cư Yên Hòa 1 hoàn thành nghĩa vụ công dân; 100% số hộ đóng góp đầy đủ các khoản thuế, quỹ do địa phương vận động; luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; là đơn vị nhiều năm liền được đánh giá đi đầu trong các phong trào, hoạt động và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của phường Yên Thịnh giao.
 
Chia sẻ về những kinh nghiệm trong CTMT, ông Lê Anh Vinh cho biết: "Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, điều trước tiên và quan trọng nhất là người làm CTMT phải tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ, ban CTMT khu dân cư và tạo được niềm tin trong nhân dân. Bản thân người làm CTMT phải có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của địa phương thì dân mới tin và làm theo”.

Nói về ông Vinh, ông Hoàng Văn Hiếu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Yên Thịnh nhận xét: "Ông Vinh là một cán bộ mặt trận năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, có uy tín với nhân dân. Mọi công việc đều được ông và các thành viên trong Ban CTMT khu dân cư tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện kịp thời, đạt nhiều kết quả. Vì vậy, khu dân cư Yên Hòa 1 luôn là khu phố tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động ở địa phương”.

Với những đóng góp không nhỏ cho các phong trào thi đua của địa phương, ông Vinh đã vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” và nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Nhưng với ông Vinh, niềm vui lớn nhất chính là sự tín nhiệm của bà con khu dân cư Yên Hòa 1 và không khí đoàn kết, thi đua xây dựng đời sống kinh tế và đô thị văn minh.   
 
Trần Ngọc

Các tin khác
Nhân dân thôn Yên Thành, xã Hưng Thịnh (Trấn Yên) thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng.

Thực hiện mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố, hoặc bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), thông qua quy trình nhân sự “Dân tin - Đảng cử” ở huyện Trấn Yên thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo ở cơ sở.

Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục