Chào mừng Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái lần thứ nhất - nhiệm kỳ 2018 - 2023

"Nữ tướng" trên công trình

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2018 | 7:12:40 AM

YBĐT - Dưới sự chèo lái của "nữ tướng" - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kỹ sư Phạm Thúy Hảo cùng các sáng lập viên, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế thủy lợi, thủy điện đã ghi tên mình trên "bản đồ" hoạt động trong lĩnh vực tư vấn sau 15 năm hoạt động.

Cơ sở trồng rau thủy canh mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp.
Cơ sở trồng rau thủy canh mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Được thành lập năm 2003, khi đầu khởi nghiệp, doanh nghiệp chỉ có 5 kỹ sư cùng 5 sáng lập viên, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế thủy lợi, thủy điệnđã ghi nhiều dấu ấn trên các công trình. Dù mới thành lập và bước chân vào lĩnh vực khảo sát, tư vấn, thiết kế - một công việc không hề đơn giản, các kỹ sư, các sáng lập viên phải trực tiếp tham gia từ khảo sát, đo đạc, thiết kế tạo dựng niềm tin, tạo dựng nguồn lực cho mỗi công trình. Ngay trong năm đầu doanh nghiệp đã khảo sát, tư vấn, thiết kế 25 công trình thủy lợi, thủy điện và bàn giao đúng tiến độ, doanh thu đạt 836 triệu đồng.
 
Kỹ sư Phạm Thúy Hảo vui mừng cho biết: "25 công trình trong năm đầu khởi nghiệp là một thành quả đáng trân trọng, đó là sự tổng hòa của bản kế hoạch kinh doanh, thắp sáng chiến lược, mở ra một hướng đi mới cho Công ty. Quan trọng hơn là Công ty đã ghi tên mình trên "bản đồ" hoạt động trong lĩnh vực tư vấn". Tiếp bước thành công, Công ty tiếp tục phát triển nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị, đưa khoa học kỹ thuật vào các bản vẽ thiết kế.
 
Từ một công ty nhỏ bé, sau 15 năm đi vào hoạt động, nay đã có 28 cán bộ, kỹ sư dày dạn kinh nghiệm, tay nghề cao cùng với trang bị máy móc hiện đại, đáp ứng cho các công trình lớn đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối. Với phương châm "Lấy chữ tín làm trọng", "Khảo sát thiết kế bảo đảm chất lượng và tiến độ", bản thân kỹ sư Hảo tự lái xe đi khắp các nẻo đường Tây Bắc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, đến các công trình xem xét thực địa để nắm bắt và dõi theo các công trình đã và đang thi công.
 
Nhờ vậy, Công ty đã có chỗ đứng trên thị trường, các công trình nối tiếp công trình, doanh thu ngày một cao. Không chỉ giữ vững thị trường nội tỉnh, Công ty còn mở rộng sang các tỉnh lân cận như: Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang...
 
Đến nay, Công ty đã khảo sát, thiết kế, tư vấn trên một ngàn công trình thủy lợi, thủy điện như: Công trình kè suối Nung ở thị xã Nghĩa Lộ, công trình kè suối Nậm Tộc ở huyện Văn Chấn hay như công trình thủy lợi Si Ma Cai vốn đầu tư 50 tỷ đồng, công trình thủy lợi Trịnh Tường (Lào Cai); công trình di dân tái định cư Tuyên Quang... là do những bàn tay tài hoa hoa, nhiệt huyết của cán bộ, kỹ sư Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế thủy lợi, thủy điện Yên Bái.
 
Trong vài năm trở lại đây, kinh tế khó khăn, Nhà nước thắt chặt đầu tư công, sự bung ra của hàng loạt công ty tư vấn trên địa bàn, nhưng với bước đi "chiến lược", sức mạnh nội lực được phát huy, năng lực chuyên môn được thỏa sức sáng tạo, uy tín được khẳng định. Hàng loạt các công trình được đàm phán, ký kết, đời sống cán bộ công nhân Công ty được bảo đảm.
 
Chỉ tính riêng năm 2017, Công ty đã khảo sát, thiết kế, tư vấn trên 50 công trình lớn nhỏ, được thực hiện bàn giao đúng tiến độ, doanh thu đạt trên 4,5 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 600 triệu đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Những con số về công trình, dự án, doanh thu tới đời sống cán bộ, công nhân viên là một thành công đáng khích lệ. Giám đốc - kỹ sư Phạm Thúy Hảo thực sự là một doanh nhân nữ thành đạt trong thời kỳ mới. Chị là thành viên Hội Doanh nghiệp trẻ, hội viên tích cực của Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái.
 
Không chỉ kinh doanh giỏi trong lĩnh vực tư vấn mà chị còn cùng với một số doanh nhân trẻ xây dựng cơ sở sản xuất rau thủy canh tại thôn Bảo Thịnh, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái. Sản xuất rau sạch công nghệ cao bằng phương pháp thủy canh theo tiêu chuẩn VietGAP đã và đang cho kết quả tốt.
 
Sản phẩm rau của chị đã được cung ứng ra thị trường trong và ngoài tỉnh với sản lượng hàng tấn rau các loại, mang lại giá trị kinh tế cao. Mô hình sản xuất rau thủy canh mở ra một hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp sạch, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại.

Ngọc Trúc

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục