Chỗ dựa của đoàn viên và người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/4/2018 | 7:28:17 AM

YBĐT - Nhanh nhẹn, dễ gần và trách nhiệm với công việc là những cảm nhận đầu tiên khi được tiếp xúc với ông Đỗ Hùng Thịnh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Đồng Tiến, huyện Yên Bình. 

Sâu sát với công việc được giao, ông Đỗ Hùng Thịnh thường xuyên nắm tình hình của công nhân lao động tại những khu vực sản xuất.
Sâu sát với công việc được giao, ông Đỗ Hùng Thịnh thường xuyên nắm tình hình của công nhân lao động tại những khu vực sản xuất.

Sau nhiều năm công tác và làm quản lý trong ngành giáo dục, ông Thịnh được nghỉ chế độ và sinh sống ở tổ 15A, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình. Và chính những năm tháng công tác trong ngành giáo dục đã góp phần tạo nên một tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với mọi người xung quanh, những người cùng công tác với mình. Ông Thịnh tâm sự: "Với tôi, đã nhận làm việc thì phải đem hết tinh thần trách nhiệm và khả năng sẵn có để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao”.
 
Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Yên Bình, ông Thịnh được Nhà nước cho nghỉ chế độ hưu trí. Không lãng phí thời gian và sức khỏe, ông đã tự nguyện và tham gia nhiều hoạt động xã hội. Từ tháng 7 năm 2014, làm Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Yên Bình; từ tháng 10 năm 2015, làm Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Đồng Tiến; tháng 8 năm 2017, ông nhận thêm nhiệm vụ Phó Bí thư thường trực Chi bộ cơ sở Công ty TNHH Đồng Tiến.
 
Với cương vị phụ trách công tác tư tưởng chính trị trong Công ty TNHH Đồng Tiến thông qua công tác Đảng, công tác công đoàn, ông xác định đây là nhiệm vụ khó khăn và để hoàn thành nhiệm vụ không máy móc mà phải đổi mới phương thức hoạt động; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công nhân, người lao động nâng cao nhận thức chính trị, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp; thực hiện chủ trương công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trải qua nhiều công việc với những chức vụ khác nhau nhưng với ông Thịnh, làm cán bộ công đoàn cơ sở là một trong những công việc ông thấy có nhiều niềm vui nhất. 

Dẫn tôi thăm quan các khu vực sản xuất của Công ty, ông Thịnh chỉ vào những tấm biển có nội dung về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, những tấm bảng về quy trình vận hành thiết bị máy móc và cho biết: "Công ty TNHH Đồng Tiến hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gạch không nung, đá xây dựng, đá phụ gia sản xuất xi măng; nghiền và trộn cấp phối đá dăm các loại; thi công các công trình xây dựng cơ bản, đường điện công nghiệp, điện dân dụng và công trình giao thông... nên đây là môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Vì vậy, với vai trò lãnh đạo tổ chức công đoàn, tôi và anh em trong Ban Chấp hành đã tham mưu, chủ động phối hợp với Ban Giám đốc Công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động như: chế độ tiền lương, tiền thưởng hàng năm, chế độ bảo hiểm, chế độ ăn trưa, chế độ sinh hoạt công trường, chế độ làm việc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và các chế độ phúc lợi xã hội khác… Phối hợp với Công ty thường xuyên kiểm tra đôn đốc nhắc nhở công nhân lao động chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, chấp hành quy định của địa phương nơi đóng quân, thực hiện tốt nội quy Công ty, tiết kiệm điện, phòng cháy, chữa cháy và vận hành xe máy an toàn tiết kiệm vật tư, xăng dầu...”.

Ông Thịnh luôn tâm niệm: "Để có phong trào cần có cán bộ công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm, dám hy sinh quyền lợi cá nhân, sắp xếp công việc hợp lý mới có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Không ngừng học tập nâng cao tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác và phương pháp làm việc, ông Thịnh đã luôn có được sự tin yêu của người lao động.
 
Anh Nguyễn Văn Thọ, nhân viên Văn phòng Công ty cho biết: "Những lúc rảnh ông Thịnh thường xuyên tới thăm hỏi, trò chuyện với chúng tôi để hiểu và chia sẻ với điều kiện làm việc, đời sống sinh hoạt của công nhân. Vì thế, hoàn cảnh, điều kiện của trên 120 lao động trong Công ty ông luôn nắm rõ. Bản thân tôi và nhiều anh em rất cảm động khi dịp tết Nguyên đán vừa qua đã được quan tâm, nhận quà trong Tết Sum vầy”.
 
Không chỉ động viên, chia sẻ khó khăn với công nhân, ông Thịnh và tổ chức Công đoàn Công ty còn khẳng định rõ vai trò của mình thông qua những hoạt động cụ thể, tổ chức bếp ăn tập thể phục vụ bữa ăn tại chỗ cho công nhân lao động bảo đảm đủ số lượng và chất lượng, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm; tổ chức tốt chế độ thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỷ kịp thời; thăm hỏi tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đã có 72 lượt người được Công đoàn Công ty thăm hỏi với số tiền 85 triệu đồng. Hàng năm, phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan, du lịch, học tập để động viên kịp thời cán bộ, công nhân, lao động có thành tích với số tiền chi cho hoạt động này trên 200 triệu đồng.
 
Để tham gia quản lý doanh nghiệp Công đoàn đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty ban hành các văn bản quy định lề lối làm việc, như: Quy chế phối hợp giữa Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty; bộ tiêu chí đánh giá, cho điểm, xếp loại thi đua quý, năm; Nội quy làm việc; Thỏa ước lao động tập thể. Công đoàn tham gia cùng Ban Giám đốc kiểm tra thi đua tại các công trường, chủ động phối hợp giải quyết các vụ việc vi phạm nội quy Công ty hoặc đơn phương vi phạm hợp đồng lao động…
 
Qua đó, Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Phong trào "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân - lao động được 100% đoàn viên và người lao động hưởng ứng tích cực. Các nội dung phong trào thi đua luôn được gắn với kế hoạch chuyên môn của Công ty, cụ thể hóa vào chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và xây dựng của Công ty hàng năm.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình cho biết: "Lòng nhiệt tình, trách nhiệm của ông Đỗ Hùng Thịnh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đồng Tiến đã góp phần rất lớn tạo nên một không khí dân chủ, bình đẳng giữa người sử dụng lao động với người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, đem đến lợi ích cho người lao động…”.

Nói là làm, chân thành quan tâm tới người lao động, ông Đỗ Hùng Thịnh và tổ chức Công đoàn Công ty đã thực sự là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động. Góp phần cùng Ban Giám đốc Công ty tạo việc làm ổn định, chế độ lương, thưởng kịp thời, hợp lý, công bằng; chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động để họ phấn khởi, tin tưởng, yên tâm gắn bó với Công ty.

 Khánh Linh

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục