Sùng A Chư - "khắc tinh" của tội phạm ma túy

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2018 | 1:45:44 PM

YBĐT - Gần 20 năm công tác tại Công an huyện Mù Cang Chải, Thiếu tá Sùng A Chư - Đội trưởng Đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy được xem là khắc tinh của các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.


Từ khi nhận công tác tại Công an huyện Mù Cang Chải, với tinh thần cầu tiến ham học hỏi và sự đam mê nghề nghiệp, anh đã cùng với các đồng đội khám phá hàng trăm vụ án, trong đó có nhiều vụ án có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội, góp phần vào giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. 

Năm 2015, Thiếu tá Sùng A Chư được lãnh đạo cấp trên tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, từ đầu năm 2017 đến nay, anh đã cùng đồng đội điều tra làm rõ 82 vụ/105 đối tượng; triệt phá trên 1.500 m2 diện tích cây thuốc phiện. 

Thiếu tá Sùng A Chư cho biết: "Các đối tượng phạm tội thường rất tinh vi, xảo quyệt, luôn tìm mọi cách để trốn tránh sự truy tìm của cơ quan công an, nhất là tội phạm ma túy. Để bọn chúng tâm phục, khẩu phục và nhận tội, cán bộ điều tra phải có sự kiên nhẫn, tỉ mỉ trong thu thập tài liệu, chứng cứ thuyết phục, nếu không vụ án có thể sẽ đi vào ngõ cụt”.

Bên cạnh công tác điều tra, khám phá án, Thiếu tá Sùng A Chư còn làm tốt công tác điều hành, quản lý cán bộ, chiến sỹ trong Đội, xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác. 

Đại úy Mông Vĩnh Thành - Phó trưởng Công an huyện Mù Cang Chải cho biết: "Trong công việc, Thiếu tá Sùng A Chư là người luôn sáng tạo, tìm ra các phương án đấu tranh với các loại tội phạm một cách hiệu quả nhất. Đối với anh em cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, đồng chí luôn có thái độ hòa nhã, thân ái giúp đỡ, chỉ bảo tận tình".

Với những đóng góp trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Thiếu tá Sùng A Chư đã nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ tiên tiến, được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 

Tháng 5/2018, anh cùng gia đình đã vinh dự được cấp trên chọn là một trong những "Gia đình công an tiêu biểu” tham dự hội nghị biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Quảng Bình.

Hoàng Hóa - Văn Cường

Các tin khác
Nhân dân thôn Yên Thành, xã Hưng Thịnh (Trấn Yên) thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng.

Thực hiện mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố, hoặc bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), thông qua quy trình nhân sự “Dân tin - Đảng cử” ở huyện Trấn Yên thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo ở cơ sở.

Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục