Nữ bí thư chi bộ hết lòng vì dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2018 | 7:51:38 AM

YBĐT - Hơn 20 năm công tác ở xã, nghỉ hưu trở về thôn xóm, bà Lê Thị Lan được bầu đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn Hồng Thái, xã Nga Quán huyện Trấn Yên. Điều bà Lan trăn trở nhất bấy giờ là làm sao thay đổi được diện mạo nông thôn, bắt đầu từ vấn đề môi trường.


Nói đi đôi với làm, để vận động nhân dân, bà Lan đã trò chuyện, giải thích cho bà con hiểu, tạo sự đồng thuận cao, từ đó chung tay vệ sinh đường làng ngõ xóm, xây dựng hố rác tại các hộ gia đình. 

Từng bước được tháo gỡ khó khăn về môi trường, từ năm 2015 – 2016, bà cùng với các hội đoàn thể trong thôn vận động trên 1.000 ngày công lao động và gần 200 triệu đồng tiền mặt cùng nhân dân làm gần 2 km đường bê tông nông thôn; đóng góp trên 100 ngày công tu sửa nhà văn hóa. Hồng Thái có gần 120 hộ dân, đời sống chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp.
 
Nhớ lời Bác dạy: "Dân có giàu thì nước mới mạnh”, bà Lan đã cùng với chi bộ thôn tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ làm chủ kỹ thuật. Ở thôn Hồng Thái, gia đình chị Đỗ Thị Lan là một trong những hộ đi đầu trong trồng hoa.
 
Bà đã trực tiếp xuống vườn để nghe chị chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị. Không chỉ riêng mô hình trồng hoa, với các mô hình chăn nuôi, trồng trọt khác, bà Lan cũng thường xuyên đến tìm hiểu, từ đó đề xuất với cấp trên hỗ trợ người dân mở rộng các mô hình sản xuất. 

Nhờ nỗ lực và tâm huyết của Bí thư Chi bộ Lê Thị Lan, đến nay thôn Hồng Thái đã có 9 mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng và hàng chục hộ có thu nhập khá, đời sống của người dân ngày được nâng lên.

"Một công dân tốt, một đảng viên gương mẫu, một cán bộ hưu trí giàu lòng nhân ái, một bí thư chi bộ luôn hết lòng vì việc chung” - đó là những gì người dân ở thôn Hồng Thái nói về bà Lê Thị Lan - tấm gương sáng cho mọi người học tập, noi theo.

 Anh Dũng

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục