Nữ “thuyền trưởng” của tổ chức công đoàn huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/5/2018 | 8:08:27 AM

YBĐT - Biết chị đã trên 10 năm nhưng qua câu chuyện chúng tôi mới thêm hiểu về gia đình, quá trình phấn đấu không mệt mỏi, nghiêm túc rèn luyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương trao giải Nhất Hội thi “Chúng em tìm hiểu và kể chuyện về Bác Hồ” của Trường THCS thị trấn Yên Bình.
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương trao giải Nhất Hội thi “Chúng em tìm hiểu và kể chuyện về Bác Hồ” của Trường THCS thị trấn Yên Bình.

Sau nhiều lần hẹn, chúng tôi đã có được buổi trò chuyện cùng đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình.

Vừa rót nước, chị vừa chia sẻ: "Đang là Tháng Công nhân - tháng cao điểm của phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và công tác công đoàn nên để các bạn phải chờ đợi. Thông cảm cho mình nhé!”. Phong cách giản dị, cách nói chuyện sôi nổi, dễ gần khiến chúng tôi càng cảm phục người nữ cán bộ công đoàn này.

Gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy chế, quy định của cơ quan; nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc, ý chí và nghị lực vượt khó của bản thân để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, tạo môi trường làm việc hài hòa, thân thiện, văn minh, tích cực tham gia các hoạt động chung, không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho bản thân... là cảm nhận chung của đồng nghiệp và những người đã từng công tác với chị.
 
Biết chị đã trên 10 năm nhưng qua câu chuyện chúng tôi mới thêm hiểu về gia đình, quá trình phấn đấu không mệt mỏi, nghiêm túc rèn luyện theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để hôm nay, bản lĩnh chính trị vững vàng; lòng nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn của chị đã trở thành nguồn động viên đồng nghiệp và được chuyển hóa thành kết quả hoạt động tập thể của các cấp công đoàn huyện Yên Bình.
 
Chị Hương chia sẻ: "Mình luôn xác định, dù làm việc gì, công tác ở đâu cũng phải khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Với cương vị công tác hiện nay mình luôn tâm niệm phải cố gắng hơn nữa, không ngừng sáng tạo góp phần đẩy mạnh phong trào của CNVCLĐ, đồng hành, đồng cảm cùng công nhân, lao động - những người làm ra của cải cho xã hội…”.

Trải qua nhiều công việc khác nhau, từ một mậu dịch viên Công ty Thương nghiệp Yên Bình, rồi đi học cao đẳng sư phạm làm giáo viên hợp đồng Trường Phổ thông cơ sở và Tiểu học xã Tân Hương; cán bộ hợp đồng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Bình; cán bộ công đoàn chuyên trách làm Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Yên Bình, Phó ban Tuyên giáo và Nữ công LĐLĐ tỉnh Yên Bái, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình, đến nay làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình, chị Hương luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Có tinh thần đổi mới, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, có uy tín, có phương pháp hoạt động và khả năng tập hợp được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, có tinh thần đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động… nên với vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo tổ chức công đoàn huyện, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình Nguyễn Thị Hồng Hương đã cùng với tập thể thực hiện tốt việc đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tổ chức các phong trào thi đua; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh...
 
Ngay trong năm 2017, LĐLĐ huyện Yên Bình đã tập trung tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, các kết luận, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tập trung tuyên truyền, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII và Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hướng dẫn các công đoàn cơ sở doanh nghiệp tổ chức thương lượng, ký kết và giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể...
 
Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động, LĐLĐ huyện tổ chức thăm hỏi, trao 15 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 5 triệu đồng, trao tặng 1 xe đạp cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, khảo sát và đề nghị LĐLĐ tỉnh xem xét, hỗ trợ làm nhà "Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên; đề nghị LĐLĐ tỉnh trợ cấp khó khăn đột xuất cho 11 đoàn viên... Qua đó, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, thăm hỏi kịp thời.

Có năng lực tham gia xây dựng, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vào công tác công đoàn; có kỹ năng hoạt động và nghiệp vụ công tác công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hương xứng đáng với vai trò của mình, là tấm gương để đồng nghiệp noi theo. 
 
Đồng chí Đỗ Quỳnh Giang - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Bình tâm sự: "Tôi thực sự may mắn khi được công tác cùng chị Hương. Với tinh thần trách nhiệm của mình, lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, không cục bộ, cơ hội…, chị đã lãnh đạo tổ chức công đoàn Yên Bình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nội bộ cơ quan đoàn kết, hăng hái thi đua trong công tác. Qua chấm điểm hàng tháng, LĐLĐ Yên Bình luôn đạt tốt và xuất sắc, đứng vị trí thứ nhất và thứ hai trong toàn tỉnh. Năm 2017, cá nhân chị Hương được UBND huyện Yên Bình tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ”.

Không nói nhiều về sự khó khăn, vất vả trong công việc và đời sống, về thành tích cá nhân nhưng những phần thưởng, danh hiệu chị có được trong công tác những năm qua như: danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở", bằng khen của UBND tỉnh, bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, giấy khen của UBND huyện Yên Bình... đã nói lên tất cả về năng lực, phẩm chất đạo đức của một người "thuyền trưởng” của tổ chức công đoàn huyện Yên Bình.

Tâm Thành

Các tin khác
Nhân dân thôn Yên Thành, xã Hưng Thịnh (Trấn Yên) thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường định kỳ hàng tháng.

Thực hiện mô hình bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố, hoặc bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), thông qua quy trình nhân sự “Dân tin - Đảng cử” ở huyện Trấn Yên thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo ở cơ sở.

Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục