Nguyễn Hải Dương mạnh dạn lập thân, lập nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2018 | 1:47:29 PM

YBĐT - Tốt nghiệp đại học trở về Yên Bái, trước thực trạng "đông người, ít việc” và nhận thấy chuyên ngành mình đã học khó tìm kiếm việc làm tại Yên Bái, Dương đã thay đổi cách nghĩ và thử sức trong công việc mới.

Nguyễn Hải Dương kiểm tra chất lượng gỗ nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất nội thất.
Nguyễn Hải Dương kiểm tra chất lượng gỗ nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất nội thất.

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa chuyên ngành tự động hóa, một ngành không liên quan gì đến sản xuất, thiết kế, thi công nội thất, song chàng trai trẻ Nguyễn Hải Dương, sinh năm 1990 - chủ xưởng sản xuất DHome ở tổ 2, thị trấn Yên Bình là một trong những người đang gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này nhờ có sự năng động, sáng tạo, lòng đam mê với công việc và giữ được chữ "tín” với khách hàng.

Trong không gian rộng hơn 1.000m2 của xưởng với nhiều các loại máy móc, thiết bị, đồ dùng, vật dụng làm mộc và những người thợ đang nhanh tay hoàn thiện các sản phẩm nội thất, Dương cho biết: "Tuy mới thành lập được gần 2 năm, song Xưởng sản xuất DHome lúc nào cũng đều việc nhờ nhận được đơn đặt hàng liên tục. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, DHome đã nhận sản xuất, thiết kế, thi công hơn 40 công trình nội thất nhà ở, showroom, cửa hàng trên địa bàn trong và ngoài tỉnh”.
 
Để có được sự thành công bước đầu hôm nay, không chỉ  có "duyên” với nghề mà bản thân Dương phải nỗ lực không ngừng trong công việc. Tốt nghiệp đại học trở về Yên Bái, trước thực trạng "đông người, ít việc” và nhận thấy chuyên ngành mình đã học khó tìm kiếm việc làm tại Yên Bái, Dương đã thay đổi cách nghĩ và thử sức trong công việc mới.
 
Với số vốn nhỏ ban đầu được bố mẹ trao cho để khởi nghiệp, Dương đã đầu tư mở một cửa hàng chuyên bán các loại bếp điện từ và một số thiết bị lắp đặt trong công trình nhà ở. 

Chính nhờ công việc kinh doanh này đã tạo cơ hội giúp Dương thường xuyên được gặp gỡ, trao đổi thông tin với khách hàng, cộng thêm việc chịu khó nghiên cứu thị trường đã giúp Dương có cái nhìn nhạy bén về nghề nội thất. 

Dương đã mạnh dạn tìm các cộng sự là những kỹ sư thiết kế nội thất có tay nghề cao để phối hợp làm việc. Với vai trò là người đứng đầu, chịu trách nhiệm toàn bộ các công việc từ trao đổi, ký kết hợp đồng với khách hàng; quản lý, chỉ đạo các công việc tại xưởng sản xuất; giám sát thi công lắp đặt các công trình… nên Dương lúc nào cũng bận rộn.
 
Nguyễn Hải Dương chia sẻ: "Công việc này luôn mang lại nhiều niềm vui và cảm hứng sáng tạo. Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, mong muốn sở hữu một ngôi nhà với không gian sống tiện nghi, hiện đại, được tận hưởng cảm giác ấm áp cùng người thân trong gia đình là điều mọi người đều mơ ước. Do đó, việc được mang đến cho các công trình kiến trúc thêm nhiều màu sắc, không gian sống độc đáo và giàu tính nghệ thuật chính là phương châm để DHome ngày càng phát triển lớn mạnh”.
 
Hiện tại, những thiết kế của "DHome” đã để lại dấu ấn trên các công trình kiến trúc và đang ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái bày tỏ: "Mỗi lần khách đến chơi, khen ngôi nhà đẹp, rộng rãi, thoáng mát, nội thất tinh tế, vợ chồng tôi lại thấy rất vui. Có được điều này chính là nhờ  DHome”.

Không ngừng vươn xa, luôn tạo dựng được uy tín với khách hàng từ chất lượng sản phẩm, mẫu mã thiết kế cho đến thái độ phục vụ nên DHome đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng trong tỉnh và cả thị trường lớn như Hà Nội. Đây chính là động lực để giúp những người trẻ như Dương không ngừng nỗ lực trong công việc; mạnh dạn hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp. 

Năm 2017 vừa qua, sau khi trừ chi phí, DHome đã mang lại nguồn thu nhập hơn 200 triệu đồng cho Dương, đồng thời, duy trì việc làm thường xuyên cho gần 10 lao động với mức lương từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng tùy theo công việc.
 
Chia sẻ về những dự định trong thời gian tới, Dương cho biết: "Để xây dựng DHome không ngừng lớn mạnh, trước mắt, xưởng chúng em vẫn tiếp tục tập trung làm tốt các công việc hiện tại, đồng thời sẽ quảng bá, gây dựng thương hiệu để ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn DHome”.

 Hồng Oanh

Các tin khác
Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Trấn Yên thăm mô hình VAC của anh Mai Văn Tình.

Viết tiếp ước mơ dang dở nơi giảng đường đại học bằng con đường lập nghiệp tại quê hương rồi trở thành Giám đốc Hợp tác xã của chính mình, đó là lối đi của "người trẻ" Mai Văn Tình ở thôn Khang Chính, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên. Lối đi của giám đốc trẻ Mai Văn Tình sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ đang trên con đường lập nghiệp khi đại học không phải là con đường duy nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục