Bí thư chi bộ năng động

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/6/2018 | 12:44:01 PM

YBĐT - Sau nhiều năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn, năm 2016, ông Nguyễn Đình Huệ được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Tuy Lộc.

Ông Huệ (bên trái) giới thiệu về quy trình sản xuất rau an toàn của gia đình với lãnh đạo xã Văn Phú.
Ông Huệ (bên trái) giới thiệu về quy trình sản xuất rau an toàn của gia đình với lãnh đạo xã Văn Phú.

Với cương vị này, ông luôn gương mẫu, tích cực phát triển kinh tế gia đình và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; vận động bà con xây dựng vùng sản xuất rau an toàn, chung tay xây dựng nông thôn mới... 

Thôn Tuy Lộc có 108 hộ, 380 nhân khẩu và có 24 đảng viên. Người dân trong thôn phát triển kinh tế chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp và song hành cùng chính quyền nỗ lực hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM) xã Văn Phú giai đoạn 2016 - 2020. Để làm tốt công việc này, ông Huệ cùng lãnh đạo thôn Tuy Lộc tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công làm đường giao thông nông thôn, đường nội đồng, tu bổ kênh mương, xây dựng nhà văn hóa, vệ sinh môi trường… Đi đầu trong phong trào này là các đảng viên trong Chi bộ thôn Tuy Lộc. 

Ông Huệ cho biết: "Chi bộ họp định kỳ vào ngày mùng 7 hàng tháng, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đều đạt trên 90%. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Chi bộ phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phụ trách các cụm dân cư và làm tốt công tác vận động nhân dân chung tay XDNTM. Hàng năm, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 100%”. 

Thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Thành ủy và Đảng bộ xã Văn Phú, năm 2017, ông Huệ và các hộ sản xuất rau trong thôn cùng nhau tự nguyện góp vốn thành lập Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp và sản xuất rau an toàn tại thôn Tuy Lộc. Phát huy sức mạnh tập thể, các thành viên HTX luôn đoàn kết thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm sóc, sản xuất, kinh doanh theo hướng sản xuất hàng hóa kết hợp với phát triển những sản phẩm, cây chủ lực có tiềm năng, lợi thế theo mục tiêu xây dựng vùng sản xuất rau an toàn và mô hình này đã mang lại hiệu quả kinh tế khá tại địa phương. 

Không chỉ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, những năm qua, ông Huệ còn là tấm gương tiêu biểu, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển kinh tế gia đình. Năm 2016, ông dành 3.600 m2 đất ruộng vườn, đầu tư xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp gồm: chăn nuôi lợn, gà, sản xuất rau an toàn và mở cửa hàng tạp hóa cung cấp dịch vụ nông nghiệp cho người dân trong vùng sản xuất rau sạch. Hàng năm, gia đình ông cung cấp ra thị trường hơn 1 tấn rau sạch, thu lãi trên 70 triệu đồng. 

Phát triển thành công mô hình kinh tế tổng hợp, gia đình ông Huệ có tổng nguồn thu nhập trung bình đạt trên 150 triệu đồng/năm. Ông Huệ chia sẻ: "Được chính quyền, nhân dân trong thôn tín nhiệm, tôi luôn tâm niệm mình cần phải gương mẫu, nói đi đôi với làm trong mọi hoạt động của thôn cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, phải thường xuyên nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của quần chúng nhân dân trong thôn; phân công các đoàn thể giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; vận động mọi người tích cực tham gia XDNTM”. 

Với sự nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó và khổ, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, mọi công việc của Chi bộ, ông Huệ đều cùng các đảng viên bàn bạc kỹ rồi thông qua ý kiến đóng góp của nhân dân, sau đó cùng triển khai thực hiện. Vì vậy, các phong trào: XDNTM; xóa đói giảm nghèo; xây dựng đời sống văn hóa; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... đều được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng. 

Hiện nay, thôn Tuy Lộc đã cứng hóa được 90% các tuyến đường nội thôn, xây dựng nhà văn hóa đạt chuẩn theo quy định, công tác vệ sinh môi trường được thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 8%. Năm 2017, Chi bộ thôn Tuy Lộc được Thành ủy tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. 

Có được kết quả đó là sự nỗ lực chung của các đảng viên trong Chi bộ và nhân dân toàn thôn, trong đó có vai trò của người đứng đầu Chi bộ. Với những đóng góp của bản thân, ông Nguyễn Đình Huệ đã được tặng nhiều giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ở cơ sở và là một trong những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở xã Văn Phú. 

Vũ Đồng

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục