Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2018 | 1:48:50 PM

YBĐT - 14 năm công tác thì 7 năm chị Hoàng Thị Ánh Tuyết được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên.

Chị Hoàng Thị Ánh Tuyết hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc gà cho gia đình anh Lê Minh Hồng - thôn Tân Việt, xã Quy Mông huyện Trấn Yên.
Chị Hoàng Thị Ánh Tuyết hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc gà cho gia đình anh Lê Minh Hồng - thôn Tân Việt, xã Quy Mông huyện Trấn Yên.

Năm 2004, tốt nghiệp Đại học Nông - Lâm Thái Nguyên, chị Hoàng Thị Ánh Tuyết được phân công công tác tại Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên. 14 năm công tác, 7 năm được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), chị đã góp phần không nhỏ cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Trong công tác chuyên môn, chị luôn tích cực tham mưu thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất gắn với xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
 
Chị Tuyết chia sẻ: "Thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn liền với xây dựng nông thôn mới ở địa phương mình đã trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật cho bà con trồng tre măng Bát độ, kỹ thuật trồng dâu và nuôi tằm để từng bước nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập, góp phần hoàn thành một trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.

Từ việc triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án, chị Tuyết đã giúp nhiều hộ gia đình trong huyện thoát nghèo. Gia đình anh Lê Minh Hồng - thôn Tân Việt, xã Quy Mông huyện Trấn Yên là một ví dụ. Anh Hồng cho biết: "Được sự giúp đỡ của cán bộ Trạm Khuyến nông huyện, trong đó đặc biệt là chị Tuyết đã hết sức nhiệt tình hướng dẫn gia đình tôi từ cách xây dựng chuồng trại, kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh mà gia đình tôi đã thành công với mô hình chăn nuôi gà, mỗi năm xuất bán ra thị trường từ 8.000 đến 9.000 con gà, thu nhập bình quân trên 200 triệu đồng”.

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS, chị Tuyết luôn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động, quan tâm tới công tác nữ công và xây dựng CĐCS trong sạch, vững mạnh. Chị luôn tìm tòi, đổi mới hoạt động góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.
 
Từ những đóng góp tích cực của chị Tuyết, hàng năm, trên địa bàn huyện Trấn Yên đã triển khai thành công 22 mô hình trình diễn như: mô hình VAC, mô hình chăn nuôi gà sinh sản, chăn nuôi lợn sinh sản, mô hình chế biến phân bón hữu cơ vi sinh, trồng dâu nuôi tằm, trồng tre măng Bát độ... Qua đó, góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế  - xã hội của huyện.
 
Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên chia sẻ: "Là một cán bộ công đoàn tiêu biểu chị Tuyết luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chủ động tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của đơn vị góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện. Đồng thời luôn quan tâm, chăm lo cho lợi ích của đoàn viên và người lao động, xây dựng CĐCS trong sạch vững mạnh”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy trong công việc, nhiều năm liền chị Hoàng Thị Ánh Tuyết đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động  tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen; Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen và CĐCS Trạm Khuyến nông huyện Trấn Yên nhiều năm liền được công nhận vững mạnh xuất sắc, được Liên đoàn Lao động  tỉnh tặng bằng khen.

XN - VQ (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Trấn Yên thăm mô hình VAC của anh Mai Văn Tình.

Viết tiếp ước mơ dang dở nơi giảng đường đại học bằng con đường lập nghiệp tại quê hương rồi trở thành Giám đốc Hợp tác xã của chính mình, đó là lối đi của "người trẻ" Mai Văn Tình ở thôn Khang Chính, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên. Lối đi của giám đốc trẻ Mai Văn Tình sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ đang trên con đường lập nghiệp khi đại học không phải là con đường duy nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục