Bí thư chi bộ gần dân, sát cơ sở

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/10/2018 | 7:59:42 AM

YBĐT - Tròn 20 năm tuổi Đảng và chỉ mới 3 năm giữ chức vụ bí thư chi bộ nhưng đồng chí Hán Văn Thành ở thôn Đồng Đát, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên luôn tận tụy, không ngừng học hỏi và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đứng đầu chi bộ.

Đồng chí Hán Văn Thành trao đổi kỹ thuật nuôi tằm với người dân thôn Đồng Đát.
Đồng chí Hán Văn Thành trao đổi kỹ thuật nuôi tằm với người dân thôn Đồng Đát.


Được sự tín nhiệm của Chi bộ, năm 2015 đồng chí Hán Văn Thành được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Đồng Đát. Mặc dù mới giữ trọng trách được 3 năm nhưng đồng chí Thành luôn được người dân trong thôn tin tưởng, quý mến bởi phong cách làm việc rất hòa đồng, gần gũi với người dân và luôn nhiệt tình giúp đỡ nhân dân. 

Đồng chí Hán Văn Thành chia sẻ: "Để làm tốt công việc giúp cho Chi bộ vững mạnh, đòi hỏi Bí thư Chi bộ phải thực sự gương mẫu "miệng nói tay làm”, tạo sự đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như lời Bác Hồ nói "lấy dân làm gốc”. Vì vậy, tại các buổi họp dân, đồng chí Thành luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Bản thân luôn tiên phong, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương. 

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, đồng chí đã cùng các đảng viên trong chi bộ nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đảng ủy và UBND xã giao hàng năm; trong đó, nổi bật là công tác dân vận. 

Cụ thể là việc vận động nhân dân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bản thân gia đình đồng chí Thành tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, đóng góp công sức, tiền của làm đường giao thông nông thôn. Nhờ làm tốt công tác dân vận, hàng năm trong thôn có 84% số hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó có 72% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liên tục. 

Những năm qua, Bí thư Chi bộ Hán Văn Thành luôn tích cực tuyên truyền để nhân dân đổi mới cách nghĩ, cách làm và phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh thâm canh, tăng năng suất cây trồng; nhờ vậy, đời sống của nhân dân trong thôn ngày càng ổn định và phát triển.

Chi bộ đã lãnh đạo tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp nhiều chương trình kinh tế đa dạng, thu hút sức lao động, tạo việc làm tăng thu nhập và đời sống nhân dân ngày một cải thiện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, sản xuất kinh tế nông, lâm nghiệp chiếm 80%, thương mại dịch vụ 20%.

Trong năm 2017, thu nhập bình quân đầu người đạt 29,5 triệu đồng/người; cơ sở hạ tầng như: điện, đường, hội trường văn hóa thôn, sân thể dục thể thao khang trang sạch đẹp, tạo bộ mặt nông thôn được đổi mới.

Trong thôn xuất hiện các mô hình kinh tế từ trồng dâu nuôi tằm, trồng quế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm như hộ ông Nguyễn Duy Bằng, Hà Văn Cường, Hoàng Anh Tuấn... Bản thân Bí thư Chi bộ Thành cũng luôn là một trong những người đi đầu trong phát triển kinh tế. 

Hiện nay, gia đình đồng chí Thành có 2 ha quế 6 năm tuổi trở lên, 0,7 ha dâu tằm và chăn nuôi lợn nái để cung cấp con giống cho người dân quanh vùng. Từ trồng quế, nuôi tằm và chăn nuôi lợn, hàng năm cho thu nhập 120 triệu đồng. 

Với những kết quả đạt được từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 3 năm liền từ khi làm Bí thư Chi bộ thôn Đồng Đát, đồng chí Hán Văn Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ xã tặng giấy khen. 

Sự nỗ lực của đồng chí luôn được cấp trên ghi nhận và tạo được sự tin tưởng, kỳ vọng của nhân dân đối với một người bí thư chi bộ năng nổ và tâm huyết với công việc.

Hồng Duyên

Các tin khác
Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Trấn Yên thăm mô hình VAC của anh Mai Văn Tình.

Viết tiếp ước mơ dang dở nơi giảng đường đại học bằng con đường lập nghiệp tại quê hương rồi trở thành Giám đốc Hợp tác xã của chính mình, đó là lối đi của "người trẻ" Mai Văn Tình ở thôn Khang Chính, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên. Lối đi của giám đốc trẻ Mai Văn Tình sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ đang trên con đường lập nghiệp khi đại học không phải là con đường duy nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục