Người tận tâm với công tác xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/11/2018 | 7:48:28 AM

YBĐT - Đó là bà Trương Thị Mai - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư Hào Gia, tổ trưởng tổ nhân dân số 39, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 


Năm 1977, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Việt Bắc, bà Trương Thị Mai về Trường cấp III Cẩm Nhân, huyện Yên Bình, sau đó được điều về Trường Công nhân kỹ thuật (nay là Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái).

Năm 2000, bà lại chuyển về dạy tại Trường PTHT Dân tộc nội trú tỉnh. Quá trình công tác ở các cơ quan, bà luôn đem hết nhiệt huyết phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được mọi người quý mến, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi. 

Năm 2010, bà nghỉ hưu nhưng lại được cấp ủy, bà con nơi cư trú tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu dân cư (KDC) Hào Gia, tổ trưởng tổ nhân dân số 39, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Bởi vậy, bà luôn suy nghĩ, với sự tín nhiệm ấy thì mình còn sức còn phải cố gắng làm những gì tốt nhất cho địa phương trong khả năng của mình. 

Gần 10 năm tham gia những công việc này, bước chân bà không ngơi nghỉ khi hàng ngày vẫn đến từng ngõ phố để tuyên truyền, vận động bà con, chị em hội viên phụ nữ thực hiện tốt quy ước của phố, quy định của địa phương. Thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. 

Bà Phạm Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Đồng Tâm cho biết: "Để nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội, chúng tôi rất cần có những cán bộ tâm huyết như bà Mai. Những năm qua, hoạt động của Chi hội Phụ nữ KDC do bà phụ trách luôn đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao nhận thức, năng lực cho chị em, giúp chị em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Những năm qua, bà Mai đã giúp đỡ cho 6 trường hợp hội viên nghèo vươn lên phát triển kinh tế và có cuộc sống ổn định. Đồng thời, vận động chị em duy trì thực hiện tốt mô hình tiết kiệm 5.000đồng/người/tháng và đến nay đã tiết kiệm được 53 triệu đồng cho 25 hội viên nghèo vay, phát triển kinh tế. Thành lập các tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với dư nợ 456 triệu đồng, giải quyết cho trên 30 hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế. 

Bà còn vận động chị em duy trì tốt hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tại KDC tạo cho đường phố luôn phong quang, sạch đẹp. Hàng năm, tổ chức cho chị em tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh để tạo sự gắn bó, nâng cao đời sống tinh thần, mở mang nhận thức.

 Là tổ trưởng tổ nhân dân số 39, bà Mai luôn tìm tòi, sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, lăn lộn với phong trào, gắn bó với nhân dân bằng những hoạt động thiết thực như thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của bà con cũng như những vướng mắc tại cơ sở để kịp thời đề xuất với cấp ủy có cách giải quyết thấu tình, đạt lý. 

Vì vậy, bà đã quy tụ được khối đại đoàn kết vững mạnh trong KDC. Cùng đó, bà còn phối hợp làm tốt việc tuyên truyền, vận động bà con trong KDC thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào đóng góp xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông, xây dựng các loại quỹ. 

Thực hiện tốt nghị quyết của Thành ủy về xây dựng, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, nhiều năm liền, tổ dân phố do bà phụ trách không phát sinh các tệ nạn xã hội và luôn đạt tổ dân phố xuất sắc của KDC, của phường. 

Bên cạnh làm tốt công tác xã hội, bà Mai còn là điển hình phát triển kinh tế gia đình với nghề trồng hoa lan. Bà cũng thường xuyên trao đổi kinh nghiệm cho bà con trong tổ, hướng dẫn cách làm ăn cùng vươn lên có cuộc sống ổn định.. 

Trong 40 hộ của tổ, có 76% số hộ có mức sống khá và giàu, 98% số hộ gia đình trong tổ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. An ninh trật tự trong tổ dân phố luôn được giữ vững, người dân luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. 

Thu Hồng- Đào Hạnh (Trung tâm TT và VH thành phố)

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục