Đào Đức Thành - sinh viên sống đẹp

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/12/2018 | 8:08:32 AM

YBĐT - Đào Đức Thành - sinh viên năm thứ 3, Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái vinh dự là 1 trong 49 sinh viên tiêu biểu cả nước trong Cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp", giai đoạn 2015 - 2018.

Đào Đức Thành (thứ 2 bên trái) cùng cô giáo và các bạn.
Đào Đức Thành (thứ 2 bên trái) cùng cô giáo và các bạn.


Không chỉ học giỏi, Đào Đức Thành còn thể hiện lối sống đẹp hàng ngày bằng việc tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, góp phần đem lại nụ cười, tình yêu thương cho những mảnh đời kém may mắn. 

Thành vinh dự là 1 trong 49 sinh viên tiêu biểu cả nước trong Cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp", giai đoạn 2015 - 2018.

Trong chương trình gặp gỡ sinh viên tiêu biểu Cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam - những câu chuyện đẹp" do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X - Hội Sinh viên Việt Nam diễn ra tới đây, các tấm gương điển hình đã chia sẻ những câu chuyện của mình và truyền đi những thông điệp đầy ý nghĩa với các bạn trẻ. 

Những câu chuyện đẹp được phát hiện, giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội đã góp phần cổ vũ, thúc đẩy sinh viên sống có lý tưởng, trách nhiệm, mình vì mọi người; nỗ lực vượt khó, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ và kiên trì, sáng tạo, khẳng định hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam trong sự phát triển mạnh mẽ, hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước. 

Với câu chuyện về mình, Đào Đức Thành chia sẻ: "Sau mỗi chuyến đi tình nguyện do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường, các nhóm tình nguyện tổ chức, em đã gặp gỡ nhiều mảnh đời và nhận ra, tình nguyện với mình giờ đây là trách nhiệm, tình nguyện để chia sẻ những nỗi đau với mọi người, để mình trưởng thành, sống có ích hơn cho xã hội. Yên Bái quê em là tỉnh miền núi, ở những nơi vùng sâu, vùng xa, các em học sinh còn nhiều lắm những khó khăn, vất vả. 

Càng đi, em lại càng thấy nhiều nơi cần những tấm lòng, trái tim tình nguyện. Bởi vậy, em luôn tự nhủ mình cần phải cố gắng hơn nữa, sống có trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Và em mong các bạn trẻ muốn sống một cách có ý nghĩa thì hãy tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện để thấy rằng, cuộc đời đẹp hơn khi có những màu áo xanh yêu thương”. 

Cùng với 6 lần hiến máu tình nguyện, Thành đã tích cực kêu gọi tặng quà, ủng hộ cho trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh; tham gia  Chiến dịch giải cứu dưa hấu; tham gia tiếp sức mùa thi và tình nguyện hè nhiều năm... 

Cùng với hành trình tình nguyện của mình, thành tích học tập của Thành cũng rất đáng khâm phục. Em liên tục là sinh viên xuất sắc cấp trường; đạt giải cao trong các kỳ hội giảng sinh viên cấp trường; giải thưởng cao trong các Hội thi Giao lưu nghiệp vụ sư phạm cụm Trung Bắc năm 2018... 

Nói về sinh viên Đào Đức Thành, cô giáo Đỗ Ngọc Quỳnh - Bí thư Đoàn trường cho biết: "Không chỉ là một sinh viên năng nổ, luôn có trái tim nhân hậu, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, em Thành còn là một sinh viên có thành tích học tập xuất sắc khi luôn đứng đầu lớp về học tập và nghiên cứu khoa học. 

Em là sinh viên duy nhất của nhà trường liên tục đạt sinh viên 5 tốt cấp tỉnh trong 2 năm học 2016 - 2017 và 2017 - 2018; có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội Sinh viên, năm học 2017 - 2018. Em Thành xứng đáng là tấm gương sáng cho sinh viên học tập, noi theo”.

Thanh Chi

Các tin khác
Anh Phạm Hồng Tám (bên phải) cùng đồng nghiệp trong giờ làm việc.

Năm 2023, anh Phạm Hồng Tám - Tổ trưởng Tổ sửa chữa điện, Phòng Kỹ thuật Công ty Điện lực (PC) Yên Bái được Tỉnh đoàn Yên Bái lựa chọn là gương mặt "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” và là 1 trong 20 người được nhận Giải thưởng "Cánh cung đỏ” Phạm Hồng Tám.

Người Mông bản Cáng Giông đã biết ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất hàng hóa. (Trong ảnh: Người dân thu hoạch quả sơn tra - cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế và hạn chế tình trạng phá rừng).

Núi rừng Mù Cang Chải như đang diễn ra lễ hội hoa với đủ các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc. Trong đó, sắc trắng hoa ban Tây Bắc vẫn là gam màu chủ đạo, những đám mây sà xuống mái nhà gỗ của người Mông nhìn càng thơ mộng. Nhưng hôm nay chúng tôi chủ đích đi tìm gặp "bông hoa" nở cả 4 mùa, ấy là Giàng A Tùng - Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) bản Cáng Dông, xã Nậm Khắt.

Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Văn Yên thăm rừng quế của gia đình anh Bàn Văn Minh (bên phải) ở thôn Làng Câu, xã Tân Hợp.

Những thanh niên người Dao vùng đất quế Văn Yên mà chúng tôi gặp trong chuyến công tác đầu xuân vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về lòng nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm vì gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Trấn Yên thăm mô hình VAC của anh Mai Văn Tình.

Viết tiếp ước mơ dang dở nơi giảng đường đại học bằng con đường lập nghiệp tại quê hương rồi trở thành Giám đốc Hợp tác xã của chính mình, đó là lối đi của "người trẻ" Mai Văn Tình ở thôn Khang Chính, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên. Lối đi của giám đốc trẻ Mai Văn Tình sẽ tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ đang trên con đường lập nghiệp khi đại học không phải là con đường duy nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục