Chủ tịch mẫu mực của phụ nữ Yên Hợp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/12/2019 | 8:05:00 AM

YênBái - Cùng với việc đẩy mạnh xây dựng đời sống văn hóa, những năm qua, chị em phụ nữ ở xã Yên Hợp, huyện Văn Yên ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, tăng hộ giàu, giảm hộ nghèo, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho gia đình. Chị Bùi Thị Quỳnh - Chủ tịch Hội LHPN xã là một điển hình.

Với cương vị của mình, chị Quỳnh đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực, cũng như các kỹ năng để có thể đáp ứng tốt yêu cầu mà nhiệm vụ đặt ra. Chị thường xuyên cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các chi hội trưởng trao đổi để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên, những khó khăn vướng mắc để kịp thời tháo gỡ. 

Không chỉ nhiệt tình trong công tác Hội, với khát vọng làm giàu cho gia đình và hội viên phụ nữ trong xã, đầu năm 2015 chị Quỳnh triển khai mô hình trang trại tổng hợp chăn nuôi, trồng trọt tại thôn Yên Dũng. 

Trên mảnh đất rộng hơn 1 ha, chị đã trồng 250 cây bưởi Diễn và các loại cây ăn quả khác như ổi bo, mít Thái; nuôi gần 300 con gà mái đẻ và 1.000 con gà thịt thả vườn theo hướng an toàn sinh học. Áp dụng đúng kỹ thuật, mỗi năm chị xuất bán 2 lứa gà ri lai, mỗi lứa 1.000 con, trừ chi phí thu về 60 triệu đồng. 

Ngoài ra chị Quỳnh còn nuôi trên 200 con gà mái đẻ giống Ai Cập, 150 con vịt bầu và cả lợn nái, lợn rừng lai. Để thuận lợi hơn cho việc phát triển chăn nuôi, chị mở lò ấp để cung cấp gà giống cho bà con địa phương vừa có thêm thu nhập, vừa có điều kiện giúp đỡ các hội viên khác. Mỗi năm gia đình chị cung cấp trên 30.000 con gà giống ra thị trường và chị em phụ nữ trong xã, thu lãi trên 30 triệu đồng. Trên các diện tích trồng lúa kém hiệu quả, chị Quỳnh còn chuyển đổi sang trồng 1 mẫu dưa bao tử và 5 sào bí đỏ... Nhờ nắm vững kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình chị Quỳnh khá hiệu quả, trung bình thu nhập trên 200 triệu đồng/năm. 

Chị Quỳnh chia sẻ: "Bản thân tôi luôn ý thức việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khăn hơn”. 

Bên cạnh tích cực phát triển kinh tế gia đình, chị Bùi Thị Quỳnh còn vận động hội viên mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Chị cũng đã hỗ trợ nhiều chị em khó khăn trong thôn, trong xã về cây giống, con giống cũng như chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi, giúp chị em hội viên thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống. 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, là người vợ, người mẹ đảm đang, chị Bùi Thị Quỳnh còn khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào ở địa phương, nhất là trong thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 

Đồng chí Nguyễn Thế Chuyền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Yên Hợp cho biết: "Với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Hợp, chị Quỳnh luôn chủ động xây dựng kế hoạch, hành động cụ thể để thực hiện các phong trào và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội; giao chỉ tiêu cho 100% các chi, tổ hội tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ hưởng ứng và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay trên địa bàn xã có 37 mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ cho thu nhập từ 50 - 200 triệu đồng/năm. Bản thân chị Quỳnh và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, được chị em hội viên tin tưởng, yêu quý”. 

Biết phát huy tiềm năng lợi thế của quê hương, cùng với sự quyết tâm, ham học hỏi, chịu khó tự tìm hướng đi thích hợp trên chính mảnh đất quê hương, chị Bùi Thị Quỳnh đã thành công trong phát triển kinh tế từ mô hình trồng trọt, chăn nuôi. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương để chị em phụ nữ xã Yên Hợp học tập và noi theo.

Hồng Vân - Ngọc Nghĩa

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục