Hờ Thị Dê - nữ cán bộ gương mẫu ở La Pán Tẩn

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/12/2019 | 7:56:52 AM

YênBái - "Đồng chí Hờ Thị Dê - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã La Pán Tẩn là người giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đó là nhận xét của đồng chí Nguyễn Minh Phượng - Bí thư Đảng ủy xã La Pán Tẩn về nữ cán bộ người Mông này.

Chị Hờ Thị Dê
Chị Hờ Thị Dê

Sinh năm 1987 tại một gia đình nghèo khó ở bản Háng Tầu Dê, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chị Hờ Thị Dê đã thi vào học tại Trường Cao đẳng Kinh tế Yên Bái.

Tốt nghiệp lớp chuyên ngành Quản lý kinh tế với tấm bằng loại ưu, năm 2012, chị Hờ Thị Dê về nhận công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã La Pán Tẩn. 

Hiểu rõ công việc cần thêm những kiến thức mới, chị tranh thủ học tiếp Đại học, chuyên ngành Quản lý kinh tế (hệ vừa làm vừa học) do Trường Đại học Quản lý kinh tế Thái Nguyên tổ chức. Tốt nghiệp, chị tiếp tục công tác và phấn đấu mọi mặt để khẳng định mình. 

Đến năm 2016, được sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, chị Dê được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã và HĐND xã bầu giữ chức Chủ tịch HĐND. Trên cương vị của mình, chị không ngại nắng mưa, sớm chiều đã đến từng bản, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con rồi tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm, kiến thức và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động. 

Với sự năng động và lòng nhiệt huyết, chị luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con, giải quyết mọi công việc thấu tình, đạt lý. 

Chị Giàng Thị Vang ở bản Pú Nhung cho biết: "Chị Dê là người thường xuyên đến thăm và động viên bà con kịp thời. Chị thân mật bảo ban bà con đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Chị khuyên nhủ bà con nên tự giác làm nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh và làm chuồng trại chăn nuôi ở cách xa nơi ở...  Ngoài ra, vận động chung sức sửa chữa, mở mới các tuyến đường cho việc đi lại thuận lợi”. 

Để từng bước nâng cao nhận thức, giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chị cùng với đội ngũ lãnh đạo xã tích cực tuyên truyền, vận động bà con đổi mới phương thức sản xuất, đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, chăn nuôi; chủ động xây dựng phương án bảo vệ cây trồng, vật nuôi giúp người dân tránh khỏi rủi ro mỗi khi có dịch bệnh xảy ra. 

Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến cho người dân hiểu thêm về các kiến thức khoa học - kỹ thuật phát triển chăn nuôi, trồng trọt để đối phó và thích ứng với điều kiện khí hậu ngày một khắt nghiệt ở vùng cao. Nhờ đó, nhận thức của người dân đã được nâng lên rõ rệt, đời sống ngày càng được cải thiện, bộ mặt nông thôn của địa phương ngày một khởi sắc, hiện nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 13 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 51%. 

La Pán Tẩn là 1 trong 3 xã nằm trên khu vực Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Mâm xôi, Thang trời, Lưng hổ, Móng ngựa, Thung lũng vàng… Chị Dê cùng Đảng ủy, chính quyền xã đã vận động các hộ gia đình có điều kiện xây dựng điểm du lịch cộng đồng để phục vụ du khách đến tham quan, du lịch. Cùng đó, phát triển những sản phẩm chủ lực như rượu thóc, lợn đen, gà đen, các sản phẩm thổ cẩm… để phục vụ du khách. 

Đồng chí Nguyễn Minh Phượng - Bí thư Đảng ủy xã La Pán Tẩn nhận xét chắc nịch: "Đồng chí Hờ Thị Dê - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã La Pán Tẩn là người giỏi việc nước, đảm việc nhà”.  

Chí Sinh

Tags Hờ Thị Dê nữ cán bộ gương mẫu La Pán Tẩn

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục