Trần Thúy Vinh - nữ đội trưởng tận tụy với công việc

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/9/2020 | 3:10:28 PM

YênBái - Hơn 20 năm công tác, chiến đấu trong lực lượng công an nhân dân (CAND), là ngần ấy thời gian Trung tá Trần Thúy Vinh, Đội trưởng Đội tham mưu, xử lý, tuyên truyền thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái tận tụy cống hiến để mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Trung tá Trần Thúy Vinh tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ.
Trung tá Trần Thúy Vinh tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Sinh ra lớn lên tại xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trần Thúy Vinh đã có ước mơ trở thành chiến sỹ CAND. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái, chị đã chủ động đăng ký và thi đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát giao thông.

Ra trường, chị được điều động về công tác tại Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái. Là chiến sỹ trẻ mới ra trường, kinh nghiệm công tác còn thiếu, do vậy để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trần Thúy Vinh đã chủ động học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, vận dụng sáng tạo những kiến thức được học trên giảng đường để áp dụng hiệu quả nhất vào công việc chuyên môn. 

Với tác phong linh hoạt, tố chất thông minh và khả năng tổng hợp tốt, tháng 3/2009, chị được Ban Chỉ huy Công an thành phố Yên Bái tin tưởng giao trọng trách Phó Đội trưởng, đến tháng 12/2013 chị được bổ nhiệm Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái. 

Với vai trò và trách nhiệm được giao, chị đã chủ động tham mưu cho Ban Chỉ huy Công an thành phố Yên Bái triển khai nhiều chương trình, kế hoạch công tác trong lĩnh vực TTATGT đường bộ, đường thủy, đường sắt như: tăng cường quản lý đô thị; đẩy mạnh cải cách hành chính; Tiếp tục thu hút đầu tư, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế, xã hội; tăng cường kỷ cương đô thị.

Cùng đó là tham mưu các kế hoạch triển khai các đợt cao điểm, tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông, tuần tra nghiệp vụ phòng chống tội phạm các hành vi vi phạm pháp luật và đảm bảo TTATGT; cải cách thủ tục hành chính trong đăng ký, quản lý phương tiện theo hướng khoa học, đơn giản, hiệu quả; tiếp tục rà soát, theo dõi hoạt động của các bến đò ngang, đò dọc, các bến bãi và lượng phương tiện khai thác, vận chuyển cát sỏi trên tuyến sông Hồng...

Bên cạnh đó, chị đã cùng lực lượng cảnh sát giao thông Công an thành phố Yên Bái tăng cường triển khai nhiều kế hoạch hướng dẫn đảm bảo giao thông và bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đoàn khách cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và nhiều sự kiện văn hóa, chính trị lớn của tỉnh. 

Trong 2 năm 2018 và 2019, bản thân Trung tá Trần Thúy Vinh đã cùng CBCS trong đơn vị thực hiện gần 1000 ca tuần tra, phát hiện 4129 trường hợp vi phạm TTATGT, qua đó đã xử lý 3924 trường hợp vi phạm, tước giấy phép lái xe 246 trường hợp, nộp ngân sách nhà nước gần 2 tỷ đồng.

Trung tá Trần Thúy Vinh chia sẻ: Trong công tác, tôi luôn thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế, quy trình làm việc, chú trọng văn hóa giao tiếp, ứng xử đúng mực khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân. Tôi luôn nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ trong Đội phải nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm "làm hết việc chứ không hết giờ".

Tháng 12/2019 thực hiện quyết định điều động của Giám đốc Công an tỉnh, Trung tá Trần Thúy Vinh đảm nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội tham mưu, xử lý, tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái. 

Nhận nhiệm vụ mới, Trung tá Trần Thúy Vinh đã tích cực nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, tích cực gương mẫu đi đầu, cùng tập thể Đội xây dựng các kế hoạch công tác, đề ra biện pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình, yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn đề ra. 

Đánh giá về nữ cán bộ của đơn vị mình, Thượng tá Trần Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái cho biết: Trung tá Trần Thúy Vinh là nữ cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc. Đồng chí thường đi đầu trong cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, hiệu quả phục vụ nhân dân. Hầu hết các sáng kiến của trung tá Trần Thúy Vinh đều áp dụng có hiệu quả trong thực tiễn công tác. Trong cuộc sống thường nhật, Trung tá Trần Thúy Vinh cũng luôn gần gũi với đồng đội và nhân dân, là gương sáng để cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học tập và noi theo.

Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục