Cảnh giác trước luận điệu của các thế lực thù địch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/6/2015 | 9:07:43 AM

YênBái - YBĐT - Có thể nói, các thế lực thù địch chưa bao giờ từ bỏ âm mưu chống phá cách mạng nước ta bằng mọi thủ đoạn nguy hiểm, tinh vi và xảo quyệt nhất. Lợi dụng sự tự do ngôn luận, lợi dụng sức mạnh của hệ thống Internet, các thế lực thù địch liên tục tuyên truyền nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ; bịa đặt, bôi nhọ Đảng, Nhà nước, chế độ ta, nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên… làm cho nhiều người mất phương hướng, giảm niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chế độ.

Nhất là trong thời điểm Đảng ta đang tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kẻ địch càng có dịp bịa đặt, bôi xấu hòng làm mất đoàn kết nội bộ, mất niềm tin của dân với Đảng.

Sự nguy hiểm của kẻ địch là lợi dụng sự lan tỏa vô cùng rộng lớn của Internet và các mạng xã hội, trắng trợn và tinh quái khi cho đăng tải những bài viết bịa đặt, những câu chuyện rất khó kiểm chứng tức thì, những vấn đề dễ gây bức xúc trong dân như tham nhũng, tiêu cực… Suốt một thời gian dài chúng bịa đặt một đồng chí lãnh đạo cao cấp của Chính phủ đang xây dựng một ngôi biệt thự hết sức xa hoa, rồi chúng loan tin lãnh đạo cao cấp lấy đất công để xây lăng tẩm cho cha mình… sự thật đã được làm sáng tỏ khi người ta phát hiện được cung điện ấy là của một triệu phú mãi bên Trung Đông xa đất nước ta cả vạn ki lô mét; còn ngôi mộ của cha người lãnh đạo ấy vẫn bình yên trong một nghĩa trang liệt sỹ, nó có kích cỡ, kiểu dáng đúng bằng các ngôi mộ của đồng chí, đồng đội liệt sỹ khác nằm cạnh.

Cách đây chưa lâu, khi một đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng mắc bệnh phải sang Mỹ điều trị. Khi cả nước rất quan tâm đến sức khỏe của đồng chí mình thì kẻ địch tung tin đồng chí cán bộ của ta bị đầu độc, rồi chúng bịa đặt thêm vô số các câu chuyện khác với tà ý sẽ gây ra sự bức xúc trong dân! Đến khi đoàn cán bộ Ban chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đến thăm đồng chí cán bộ cao cấp mắc bệnh và thông báo chính thức tình hình bệnh tật cũng như sức khỏe của bệnh nhân thì kẻ xấu mới chịu im miệng. Còn vô số những câu chuyện khác, nào là lãnh đạo này có biệt thự xa hoa, lãnh đạo kia có những chiếc xe đắt tiền; đồng chí A đang mâu thuẫn với đồng chí B rất gay gắt… được kẻ địch bịa đặt rồi tung lên mạng với chỉ một mục đích duy nhất là chống phá Đảng, chống phá Nhà nước, phá hoại nền hòa bình, ổn định của chúng ta.

Nhanh chóng nhận rõ ra bộ mặt thật, từ đó không lạ lẫm, không bất ngờ với những thủ đoạn dù tinh vi và xảo quyệt đến mấy của các thế lực thù địch là trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Mỗi người dân Việt Nam dù là ai đi nữa vẫn hiểu rằng, dù còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng và vững chắc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân đang được nâng lên. Hơn ai hết, người dân Việt Nam chúng ta hiểu rất rõ giá trị to lớn của hòa bình, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ. Những lời tuyên truyền bịa đặt và mang tính chất suy diễn, áp đặt… với mục đích chống phá Đảng, Nhà nước, phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân… của bọn phản động được quan thầy hà hơi, tiếp sức sẽ không thể làm giảm đi lòng tin của dân với Đảng, không bao giờ đủ sức phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc, thành trì vững chắc nhất của cách mạng Việt Nam.

Là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, những người làm báo hôm nay tiếp bước chặng đường 90 năm báo chí cách mạng vẻ vang, không ngừng trau dồi về đạo đức, trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị nguyện một lòng dưới cờ Đảng, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đưa đường lối, chủ trương của Đảng vào cuộc sống, đấu tranh có hiệu quả với luận điệu tuyên truyền của các thế lực thù địch góp phần xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Lê Phiên

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục