Yên Bái tập trung hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu thu ngân sách

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2016 | 8:23:00 AM

YBĐT - Tổng thu ngân sách nhà nước 11 tháng năm 2016 của tỉnh tiếp tục tăng khá so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 1.692 tỷ đồng, bằng 96,7% dự toán năm, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, thu cân đối ngân sách ước đạt 1.225 tỷ đồng, bằng 86,9% dự toán năm, tăng 13% so với cùng kỳ năm  2015; thu xổ số kiến thiết 17,3 tỷ đồng, vượt 2% dự toán, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015; thu tiền sử dụng đất là 321,5 tỷ đồng, vượt 75,7% dự toán tỉnh giao, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2015; thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu ước đạt 128 tỷ đồng, bằng 91,4% dự toán năm, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2015...

Qua 11 tháng với nhiều khó khăn thách thức nhưng các cấp, các ngành đã thể hiện ý chí, nỗ lực vượt qua để hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách năm 2016. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, có thể thấy thu cân đối ngân sách, thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu... là những nguồn thu cần phải nỗ lực hơn nữa mới hoàn thành kế hoạch năm.

Tháng 12 - tháng “nước rút” của các ngành, các địa phương tập trung hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ, trong đó đặc biệt là nhiệm vụ thu ngân sách, để thực hiện đạt và vượt mục tiêu thu ngân sách năm 2016 đã đề ra, các địa phương, ngành chức năng cần rà soát tất cả các đối tượng thuộc diện phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật, nhất là trong lĩnh vực khai thác tài nguyên, khoáng sản, đầu tư dân doanh, tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, trốn thuế và gian lận thương mại.

Cơ quan thuế các cấp cần tích cực đôn đốc và thu hồi dứt điểm các khoản nợ đọng thuế, thực hiện rà soát tất cả các khoản thu trên địa bàn. Cơ quan thuế, hải quan cần tăng cường theo dõi, kiểm tra, kiểm soát việc khai báo tên hàng, mã hàng, trị giá, số lượng... hàng xuất khẩu nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ số thuế phải nộp để thu hồi vào ngân sách. Cấp ủy, chính quyền các địa phương cần nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, chung tay huy động tối đa các nguồn lực trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách.

Bên cạnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp về thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh, tiếp cận nguồn vốn, tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại... các ngành chuyên môn, các địa phương cần đẩy mạnh rà soát, bổ sung các khoản thu từ đất; thu từ doanh nghiệp trung ương, doanh nghiệp địa phương; thu cấp quyền khai thác khoáng sản và các khoản thu còn chậm tiến độ theo tinh thần chỉ đạo chung, đó là vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, vừa kiên quyết thực hiện đúng chính sách thu theo quy định của Nhà nước.

Đặc biệt, cần đẩy mạnh công tác thanh tra thuế, thực hiện có hiệu quả các biện pháp cưỡng chế nợ thuế, đặc biệt chú trọng đến các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, các doanh nghiệp có biểu hiện sử dụng hóa đơn bất hợp pháp và lĩnh vực kinh doanh khác...

Khánh Linh

Các tin khác
Người dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng chức năng.

An ninh nông thôn nằm trong chiến lược đảm bảo an ninh quốc gia, nơi có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông không thuận lợi, đặc biệt là trình độ dân trí thấp, nhiều dân tộc thiểu số sinh sống… Vì vậy, khu vực nông thôn dễ phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là lực lượng công an phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Hạnh phúc là khi chúng ta được sống vì mình và mọi người, cùng nhau học tập, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Trong ảnh: Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong giờ học ngoại khóa.

Hạnh phúc cho mọi người là một trạng thái tâm hồn mà chúng ta có thể tạo ra và lan tỏa đến mọi người xung quanh. Nó không chỉ là món quà tuyệt vời mà chúng ta có thể mang đến cho người khác mà còn là một cách để chúng ta tồn tại.

Nhà thiết kế Dung May và bộ sưu tập áo dài trong Chương trình nghệ thuật

Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời đại mới và tạo mọi điều kiện giúp phụ nữ phát triển toàn diện là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được khẳng định trong Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII.

Chùa Ba Vàng đã có một số hoạt động vi phạm quy định của pháp luật. Ảnh: Internet

Từ hoạt động tín ngưỡng thực chất đến trục lợi tín ngưỡng là một ranh giới khá mong manh. Do những tác hại rất lớn của việc trục lợi tín ngưỡng nên hành vi này bị nghiêm cấm theo Điều 5, Luật Tín ngưỡng tôn giáo và các cơ quan chức năng đẩy mạnh xử lý nghiêm. Ở Yên Bái chưa phát hiện những hành vi trục lợi tín ngưỡng, tôn giáo lớn, song cũng có người dân đã từng bị sập bẫy trục lợi tín ngưỡng tôn giáo trên một số trang mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục