Chung tay lo tết cho dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/1/2017 | 7:56:31 AM

YBĐT - Chỉ ít thời gian nữa, tết Nguyên đán Đinh Dậu sẽ về. Tổ chức cho nhân dân một cái tết dân tộc vui vẻ, tiết kiệm, an toàn, tạo khí thế sôi nổi trong một năm mới là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong mùa xuân này.

Cùng người dân cả nước, tết cổ truyền dân tộc Đinh Dậu năm nay, mỗi người dân Yên Bái thực sự được hưởng không khí đón xuân hạnh phúc. Niềm vui này càng được nhân lên khi năm qua, mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thách thức, nhưng thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; sự giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương; sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cấp, các ngành, các địa phương, các thành phần kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vững vàng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, Yên Bái đã đạt được kết quả toàn diện và quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Kết thúc năm 2016, 30/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,3%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng; thu ngân sách đạt 2.295 tỷ đồng. Diện mạo đô thị và nông thôn tiếp tục có những đổi thay tích cực; 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới (tăng 7 xã so với kế hoạch), nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn tỉnh lên 18 xã. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,29%, trong đó 2 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải giảm trên 8%.

Thành tựu đạt được trong năm 2016 là hết sức phấn khởi, tuy nhiên, để niềm vui xuân mới trọn vẹn, lo cho nhân dân đón tết, đón xuân, để mọi người, mọi nhà trong đó nhất là đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng,  Mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ nghèo... được hưởng một cái tết thật sự ấm áp, đầy tình yêu thương của toàn xã hội, tạo tiền đề bước vào năm mới là công việc đặt ra cho cả hệ thống chính trị. Vì vậy, cùng với tổ chức tốt các hoạt động đón xuân, cấp ủy, chính quyền các địa phương phải quan tâm chỉ đạo rà soát các hộ thuộc diện chính sách, các hộ nghèo, nắm chắc từng hoàn cảnh, từ đó có biện pháp cụ thể giúp đỡ về vật chất và tinh thần.

Trong đó, việc lãnh đạo tỉnh đã quyết định không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp đón giao thừa năm nay mà dành toàn bộ kinh phí cho an sinh xã hội, lo tết cho người dân là việc hết sức nhân văn, đáng hoan nghênh, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Bên cạnh lo cho nhân dân ăn tết, đảm bảo cho người dân đón xuân an toàn cũng là nhiệm vụ quan trọng đặt ra. Vào dịp cuối năm, tai nạn giao thông, mất an ninh trật tự, an toàn cháy nổ và an toàn vệ sinh thực phẩm lại gia tăng. Mùa xuân cũng là mùa của lễ hội, sau những ngày tết vui vẻ, nhu cầu văn hóa tinh thần của người dân sẽ tăng với các hoạt động du xuân vãn cảnh, tham quan các lễ hội...

Vì vậy, để đảm bảo cho ngày tết Nguyên đán và lễ hội mùa xuân thực sự có ý nghĩa vui tươi và lành mạnh, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác quản lý, ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông; quản lý tốt thị trường; tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự; hướng dẫn tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, không để các hoạt động mê tín dị đoan, các tệ nạn cờ bạc biến tướng, không để làm phát sinh những khoản thu phí dịch vụ không hợp lý, trái quy định trong lễ hội...

Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Việc lo cho nhân dân ăn tết vui vẻ, tiết kiệm, an toàn chính là tiền đề để chúng ta bước vào năm mới Đinh Dậu 2017 với nhiều thành công mới!

Nguyễn Đình

Các tin khác
Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Trấn Yên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Mùa khô nắng nóng kéo dài cùng tác động của gió Lào, những cành cây, tán lá và những thảm thực vật khô ron, chỉ cần một hành vi vô trách nhiệm hoặc vô tình của con người, một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục