Khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong thời kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/9/2017 | 8:13:40 AM

YBĐT - Những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Yên Bái đã làm tốt vai trò là cánh tay đắc lực của Đảng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với trên 220.000 thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 30, chiếm 30% tổng dân số toàn tỉnh, trong 5 năm qua, tuổi trẻ Yên Bái đã thực hiện được 6.035 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá làm lợi trên 79 tỷ đồng; trên 690 mô hình phát triển kinh tế do thanh niên làm chủ, tạo việc làm ổn định cho trên 1.600 thanh niên; kết nạp 31.867 đoàn viên mới, giới thiệu 8.825 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 7.710 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng...

Với những kết quả đó có thể khẳng định, đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác Đoàn trong tình hình mới; các phong trào của Đoàn phát triển ngày càng mạnh mẽ, nhiều phong trào, mô hình được giữ vững và tạo thành nề nếp, có chất lượng, hiệu quả được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia.

Qua đó đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương thanh niên tiêu biểu, có những cống hiến xuất sắc trên các lĩnh vực lao động, sản xuất, kinh doanh, tham gia xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đồng hành giúp nhau lập thân, lập nghiệp thoát nghèo bền vững.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017- 2022 sẽ chính thức khai mạc trọng thể. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ toàn tỉnh, là diễn đàn để tuổi trẻ Yên Bái chia sẻ và gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của mình qua các chương trình hành động của tuổi trẻ.
 
Với khẩu hiệu hành động: "Tuổi trẻ Yên Bái xung kích, tình nguyện, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo”, Đại hội sẽ quyết định các vấn đề quan trọng, đưa ra các giải pháp, chương trình hành động cụ thể, sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Thanh niên là rường cột của nước nhà, lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên thành lớp người "vừa hồng vừa chuyên” theo tư tưởng Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng.
 
Vấn đề đặt ra là, bên cạnh sự quan tâm lãnh đạo, phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp ủy, chính quyền để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn, đòi hỏi tuổi trẻ Yên Bái phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung hoạt động, khơi dậy được sức sáng tạo trong thanh niên, tạo dựng lớp thanh niên tiên tiến, gương mẫu, sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ cao đẹp, thôi thúc người trẻ cùng nhau học tập, dấn thân vào khoa học, dám nghĩ, dám làm phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Trang

Các tin khác
Trấn Yên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Mùa khô nắng nóng kéo dài cùng tác động của gió Lào, những cành cây, tán lá và những thảm thực vật khô ron, chỉ cần một hành vi vô trách nhiệm hoặc vô tình của con người, một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Người dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng chức năng.

An ninh nông thôn nằm trong chiến lược đảm bảo an ninh quốc gia, nơi có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông không thuận lợi, đặc biệt là trình độ dân trí thấp, nhiều dân tộc thiểu số sinh sống… Vì vậy, khu vực nông thôn dễ phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là lực lượng công an phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Hạnh phúc là khi chúng ta được sống vì mình và mọi người, cùng nhau học tập, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Trong ảnh: Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong giờ học ngoại khóa.

Hạnh phúc cho mọi người là một trạng thái tâm hồn mà chúng ta có thể tạo ra và lan tỏa đến mọi người xung quanh. Nó không chỉ là món quà tuyệt vời mà chúng ta có thể mang đến cho người khác mà còn là một cách để chúng ta tồn tại.

Nhà thiết kế Dung May và bộ sưu tập áo dài trong Chương trình nghệ thuật

Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời đại mới và tạo mọi điều kiện giúp phụ nữ phát triển toàn diện là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được khẳng định trong Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục