Quản lý trẻ em dịp hè

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2018 | 8:04:01 AM

YBĐT - Mỗi kỳ nghỉ hè đến, các bậc phụ huynh ai cũng muốn tạo cho con em mình có được những ngày thật sự bổ ích, lý thú và an toàn. Nhưng dịp hè, quản lý con em mình như thế nào cho hợp lý đang là vấn đề đặt ra đối với các bậc phụ huynh.


Nghỉ hè, học sinh không còn sự quản lý trực tiếp của các thầy, cô và trường học. Với học sinh tiểu học, nhiều phụ huynh chọn cách gửi con em vào các lớp học thêm, nhà thiếu nhi. 

Do vậy, không thể tránh khỏi việc nghỉ hè mà các em phải chịu áp lực học quá nhiều. Có em, sáng học Văn, chiều học Toán, tối học thêm Ngoại ngữ. Nhiều em tham gia các lớp năng khiếu như học võ, học đàn, múa hát, học kỹ năng sống và tham gia các khóa học kỳ quân đội…
 
Trẻ em ở thành phố, thị xã thì vậy, trẻ em nông thôn thì sao? Không có lớp học thêm, không có các lớp năng khiếu lại thiếu sự quản lý thường xuyên của gia đình nên dễ xảy ra tai nạn thương tâm như đuối nước, tai nạn giao thông.
 
Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, năm 2017, toàn tỉnh có 1.609 trẻ em bị tai nạn thương tích, trong đó 36 trường hợp trẻ tử vong do đuối nước, tăng cao hơn năm trước, chủ yếu là nhóm trẻ dưới 10 tuổi; trẻ bị tai nạn giao thông là 400 trường hợp, còn lại là tai nạn thương tích khác...

Trong những năm gần đây, tổ chức Đoàn, Đội có những việc làm sáng tạo trong tập hợp, tổ chức sinh hoạt, vui chơi hè cho các em. Tuy nhiên, còn không ít cơ sở Đoàn, Đội chưa tổ chức được các buổi sinh hoạt hè cho các em. Một số địa phương chưa "xắn tay” vào cuộc…
 
Để giúp các em có một mùa hè bổ ích và lý thú, đòi hỏi các cấp, các ngành, địa phương, trong đó có vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn, Đội, các bậc phụ huynh; các buổi sinh hoạt hè cần có sự hấp dẫn, ý nghĩa hơn, quan tâm tổ chức rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ; các địa phương cần đầu tư hơn nữa về sân chơi cho trẻ, để mỗi dịp hè đến, các em được sống, vui chơi trong môi trường an toàn, được phát triển một cách toàn diện.

Đức Toàn

Các tin khác
Người dân xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn tự nguyện giao nộp vũ khí tự chế cho lực lượng chức năng.

An ninh nông thôn nằm trong chiến lược đảm bảo an ninh quốc gia, nơi có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông không thuận lợi, đặc biệt là trình độ dân trí thấp, nhiều dân tộc thiểu số sinh sống… Vì vậy, khu vực nông thôn dễ phát sinh những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), đòi hỏi cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và đặc biệt là lực lượng công an phải đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Hạnh phúc là khi chúng ta được sống vì mình và mọi người, cùng nhau học tập, lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng. Trong ảnh: Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành trong giờ học ngoại khóa.

Hạnh phúc cho mọi người là một trạng thái tâm hồn mà chúng ta có thể tạo ra và lan tỏa đến mọi người xung quanh. Nó không chỉ là món quà tuyệt vời mà chúng ta có thể mang đến cho người khác mà còn là một cách để chúng ta tồn tại.

Nhà thiết kế Dung May và bộ sưu tập áo dài trong Chương trình nghệ thuật

Phát huy vai trò của phụ nữ trong thời đại mới và tạo mọi điều kiện giúp phụ nữ phát triển toàn diện là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được khẳng định trong Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII.

Chùa Ba Vàng đã có một số hoạt động vi phạm quy định của pháp luật. Ảnh: Internet

Từ hoạt động tín ngưỡng thực chất đến trục lợi tín ngưỡng là một ranh giới khá mong manh. Do những tác hại rất lớn của việc trục lợi tín ngưỡng nên hành vi này bị nghiêm cấm theo Điều 5, Luật Tín ngưỡng tôn giáo và các cơ quan chức năng đẩy mạnh xử lý nghiêm. Ở Yên Bái chưa phát hiện những hành vi trục lợi tín ngưỡng, tôn giáo lớn, song cũng có người dân đã từng bị sập bẫy trục lợi tín ngưỡng tôn giáo trên một số trang mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục