Suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2018 | 7:58:46 AM

YBĐT - Tròn 60 năm, kể từ ngày Bác Hồ thăm, nói chuyện và căn dặn cán bộ lãnh đạo, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018). Đó cũng là lần cuối mà cán bộ, nhân dân tỉnh Yên Bái chúng ta vinh dự được Bác đến thăm và căn dặn những điều mà 60 năm qua vẫn còn nguyên giá trị.

Trước hết, Bác nói đến vấn đề đoàn kết dân tộc: "Trước kia, bọn thực dân, phong kiến chia rẽ chúng ta, chia rẽ dân tộc, xúi giục dân tộc này hiềm khích oán ghét dân tộc khác để chúng áp bức, bóc lột chúng ta. Nay chúng ta phải đoàn kết chặt chẽ". Về tăng gia sản xuất, Bác đặt câu hỏi: phải làm thế nào để đời sống nhân dân được sướng hơn, được ăn no mặc ấm và Người khẳng định: "Phải tăng gia sản xuất!… Đồng bào phải cố gắng làm ăn định canh”. Cùng với đó, Bác nói đến vấn đề tiết kiệm, thực hiện đời sống văn hóa mới. Cuối cùng, Người mong muốn: "Yên Bái phải thi đua để trở thành một tỉnh khá nhất của các tỉnh miền núi”.

Phát huy truyền thống anh hùng trong lao động, sản xuất và chiến đấu, trong suốt 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm sau cao hơn năm trước. Nền kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển.
 
Phong trào xây dựng nông thôn mới đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo động lực góp phần đổi thay rõ rệt bộ mặt nông thôn và đời sống nhân dân. Toàn tỉnh đã có 38 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; các cơ sở khám, chữa bệnh được quan tâm đầu tư cả về cơ sở vật chất và trang thiết bị; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của tỉnh đã có bước phát triển vững chắc cả về bề rộng và chiều sâu...

Để có những thành quả quan trọng đó, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Yên Bái đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, tạo được sức lan tỏa trong các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn.
 
Đặc biệt, kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 và các nghị quyết của Trung ương Đảng khóa XII, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền, tạo động lực để xây dựng Yên Bái thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Trong những ngày tháng Chín lịch sử này, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái xin kính dâng Bác ngàn hoa ngát hương, xin hứa suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Văn Tuấn

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục