Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/8/2021 | 7:34:21 AM

YênBái - Ngày 30/3/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện quyết liệt, hiệu quả những chủ trương của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ngày 30/3/2021.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ngày 30/3/2021.

Năm nay, ngày 29/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục ra Lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài đoàn kết một lòng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 

Ở thời điểm vô cùng quan trọng, lời kêu gọi tha thiết của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam là sự cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để cả đất nước, cả dân tộc vững tin chiến đấu và chiến thắng. 
Năm 2020, giống các nước trên thế giới, Việt Nam lần đầu tiên phải đối mặt với một dịch bệnh bất ngờ xuất hiện. 

Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lúc đó biểu dương sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ra lời kêu gọi trước khi cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, một việc chưa từng có và chưa từng xảy ra. Đó là thời điểm vô cùng quan trọng của công tác phòng, chống dịch, dù một số biện pháp có ảnh hưởng đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân và cuộc sống hàng ngày của người dân nhưng cả đất nước, cả dân tộc đã cùng nhau vượt qua, được thế giới đánh giá cao.

Năm 2021, bước đầu đã thu được một số kết quả tích cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần, trách nhiệm của nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài đồng thời cảm ơn cộng đồng quốc tế đã đồng hành, ủng hộ Việt Nam phòng, chống dịch bệnh. Người đứng đầu Đảng ta cũng biểu dương cả hệ thống chính trị đã vào cuộc kịp thời, tích cực. 

Hiện nay, đại dịch vẫn diễn biến rất phức tạp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kêu gọi tất cả "đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”.

Ở những thời điểm vô cùng quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lời kêu gọi của người đứng đầu Đảng ta càng cho thấy rõ sự nhất quán của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội kiên trì một mục tiêu lớn lao: "bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết”. 

Với mục tiêu lớn lao đó, với công việc hệ trọng hiện nay là phòng, chống dịch bệnh đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, ban chỉ đạo phòng, chống dịch phải quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động nắm chắc và dự báo, kiểm soát tốt tình hình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh; linh hoạt, sáng tạo tổ chức thực hiện có hiệu quả. 

Truyền thống yêu nước, nhân nghĩa của nhân dân Việt Nam mỗi khi đất nước gặp khó khăn sẽ được nhân lên gấp bội. Truyền thống tốt đẹp ấy đã tạo sức mạnh nội sinh cùng sự giúp đỡ chí tình của đồng bào ta ở nước ngoài, sự góp sức của bạn bè quốc tế làm nên một hình mẫu Việt Nam phòng, chống dịch bệnh Covid-19 năm 2020 được thế giới đánh giá cao và nỗ lực tiếp tục phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh, bước đầu thu được một số kết quả tích cực trong thời gian qua. Đảng ta luôn lấy việc phục vụ nhân dân là lẽ sống và mục tiêu phấn đấu, bởi thế nên nhân dân ta tin yêu Đảng, đoàn kết, đồng lòng, chung sức để chiến thắng đại dịch Covid-19 và nhất định "phải chiến thắng cho bằng được” như quyết tâm và niềm tin của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Trấn Yên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Mùa khô nắng nóng kéo dài cùng tác động của gió Lào, những cành cây, tán lá và những thảm thực vật khô ron, chỉ cần một hành vi vô trách nhiệm hoặc vô tình của con người, một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục