Góp phần quảng bá, xây dựng thương hiệu bền vững

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2022 | 7:46:18 AM

YênBái - Sự phục hồi và tăng trưởng, nhất là sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID - 19 cho thấy hiệu quả bước đầu nhưng rất căn bản của du lịch Yên Bái. Sự kiện Lễ đón nhận và Lễ khai mạc tổ chức tới đây tại thị xã Nghĩa Lộ được nhìn nhận là một thành quả và có ý nghĩa như một điểm nhấn có tính bản lề của du lịch Yên Bái.

Những ngày này, các địa chỉ làm du lịch ở thị xã Nghĩa Lộ tích cực trưng bày các sản phẩm địa phương, sẵn sàng phục vụ du khách. (Ảnh: Minh Huyền)
Những ngày này, các địa chỉ làm du lịch ở thị xã Nghĩa Lộ tích cực trưng bày các sản phẩm địa phương, sẵn sàng phục vụ du khách. (Ảnh: Minh Huyền)

Kế thừa những kết quả, thành tựu trong phát triển du lịch nhiều năm trước, những thành công trong tổ chức các sự kiện văn hóa - du lịch thời gian gần đây, Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (gọi tắt là Lễ đón nhận và Lễ hội) đã và đang được tỉnh chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, xứng tầm sự kiện. Không có gì ngạc nhiên, dù lễ hội hay sự kiện du lịch nào, số đông du khách thường quan tâm là giá và sự công khai giá của các dịch vụ du lịch. 

Theo Ban Tổ chức Lễ đón nhận và Lễ hội, để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, Ban Tổ chức đã chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng ăn uống… niêm yết giá; nghiêm cấm các hành vi không niêm yết giá và bán hàng hóa không theo giá niêm yết hoặc niêm yết giá cao hơn so với giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định, hoặc các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh không đăng ký giá và kê khai giá theo quy định của Luật Giá… 

Không chỉ riêng sự kiện Lễ đón nhận và Lễ khai mạc, thời gian qua, để du lịch là "cầu nối” quan trọng đưa hình ảnh con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” và quê hương Yên Bái đang phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, bản sắc, hài hòa và hạnh phúc”, lãnh đạo tỉnh và ngành du lịch, lãnh đạo các địa phương đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, vận động, chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh, phục vụ du lịch thực hiện nói không với ép giá, tăng giá; các địa phương, các ngành liên quan phối hợp, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh dịch vụ trong dịp diễn ra các lễ hội, sự kiện du lịch và hoạt động du lịch. 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ  hoạt động kinh doanh dịch vụ, bình ổn giá. Đơn cử, dịch vụ lưu trú giữ nguyên giá thuê phòng hàng ngày (trong trường hợp cụ thể, không được tăng giá dịch vụ thuê phòng vượt quá 30% so với mức giá đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước); bảng giá phải được niêm yết công khai tại quầy lễ tân để các cơ quan quản lý chuyên ngành, lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện và khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ biết.

Ngành văn hóa, du lịch đã tổ chức ký cam kết với các cơ sở lưu trú đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tăng giá, ép giá đối với khách du lịch; phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú, yêu cầu thực hiện nghiêm về niêm yết giá công khai; niêm yết số điện thoại đường dây nóng để du khách kịp thời phản ánh khi phát hiện vi phạm, các trường hợp cố tình vi phạm sẽ cương quyết xử lý. 

Có thể nói, sự phục hồi và tăng trưởng, nhất là sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID - 19 cho thấy hiệu quả bước đầu nhưng rất căn bản của du lịch Yên Bái. Sự kiện Lễ đón nhận và Lễ khai mạc tổ chức tới đây tại thị xã Nghĩa Lộ được nhìn nhận là một thành quả và có ý nghĩa như một điểm nhấn có tính bản lề của du lịch Yên Bái. 

Vì sự ổn định và phát triển, kỳ vọng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, văn minh, góp phần quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu bền vững cho du lịch Yên Bái.
Thu Hiền

Tags phát triển du lịch Nghệ thuật Xòe Thái Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Các tin khác
Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Trấn Yên tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng tháng 10/2023. Ảnh minh họa

Mùa khô nắng nóng kéo dài cùng tác động của gió Lào, những cành cây, tán lá và những thảm thực vật khô ron, chỉ cần một hành vi vô trách nhiệm hoặc vô tình của con người, một tàn lửa cũng đủ gây ra những vụ cháy nghiêm trọng. Vì vậy, ngành chức năng, chính quyền địa phương cần chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục