Đảm bảo an ninh, an toàn dịp cuối năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2022 | 7:42:28 AM

YênBái - Yên Bái được đánh giá làm rất tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để tội phạm lộng hành, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Nhiều vụ án kinh tế, buôn lậu, tham nhũng… lần lượt bị bóc dỡ.

Số vụ phạm tội về trật tự xã hội giảm 21,1% so với cùng kỳ năm 2020 và giảm 6,38% so với cùng kỳ năm 2021; bắt giữ 494 đối tượng. Những vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn đều được điều tra, khám phá kịp thời với tỷ lệ phá án 91,67%.

Bên cạnh đó, Yên Bái còn là địa phương phát triển sâu rộng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với hàng trăm tổ hòa giải, tổ an ninh và rất nhiều các mô hình điển hình tiên tiến về an ninh trật tự. Tuy nhiên, không phải vì thế mà người dân lơ là, mất cảnh giác, đặc biệt trong những ngày cuối năm. ngành công an đã triển khai kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo vệ tết Nguyên đán, các biện pháp nghiệp vụ đã được triển khai. 

Việc tuần tra kiểm soát, nắm bắt tình hình, điểm danh, kiểm diện các đối tượng trong hồ sơ quản lý đã được tiến hành… Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị, trường học và mỗi người dân cần đề cao ý thức trách nhiệm, trước hết là phải nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm. 

Bên cạnh đó, vấn đề hỏa hoạn cũng cần được quan tâm. Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 24 vụ cháy (17 vụ cháy nhà dân, 4 vụ cháy cơ sở sản xuất, kinh doanh, 1 vụ cháy tại cơ sở giáo dục, 2 vụ cháy tại nhà để ở kết hợp sản xuất); thiệt hại về người: làm 1 người chết, 4 người bị thương; thiệt hại về tài sản hơn 2,6 tỷ đồng. 

Vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông không thể không nhắc đến khi mà dịp cuối năm lưu lượng giao thông tăng mạnh do nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng đột biến, các cuộc gặp gỡ, liên hoan tổng kết… có tổ chức uống rượu, bia… dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Thực tiễn cho thấy, dịp tết Nguyên đán luôn là thời điểm số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông tăng mạnh.

Có rất nhiều thứ phải cẩn trọng, phòng ngừa, như: hạn chế uống rượu, bia để giữ gìn sức khỏe và sự tỉnh táo, đề phòng gây tai nạn giao thông; không vì hám lợi mà lừa đảo, buôn bán hàng cấm; nhắc nhở người thân không đua xe, đốt pháo trái phép; chú ý kiểm tra, rà soát đề phòng cháy, nổ... Tất cả những việc này ai cũng có thể thực hiện. Mong rằng, mọi người dân đều nâng cao cảnh giác để vui tết, đón xuân an toàn.
Lê Phiên

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục