Quan tâm, chăm lo tết cho nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2023 | 7:33:14 AM

YênBái - Hàng năm vào thời điểm đón tết cổ truyền của dân tộc, Đảng bộ và chính quyền các cấp tỉnh Yên Bái đều chú trọng quan tâm, chăm lo tết đầy đủ, vui tươi cho nhân dân.

Đồng chí Chu Đình Ngữ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhuần ở thôn Tân An, xã Đại Phác.
Đồng chí Chu Đình Ngữ - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nhuần ở thôn Tân An, xã Đại Phác.

Giữa tháng 12 năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 260/KH-UBND tổ chức các đoàn đi kiểm tra tình hình, thăm và tặng quà nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) và đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đây là sự cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 01/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về một số nhiệm vụ trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; Kết luận số 552-KL/TU ngày 14/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 (mở rộng), đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định: "Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục tổ chức phát động và vận động ủng hộ tặng quà Tết cho các hộ nghèo, bảo đảm người người, nhà nhà đều được vui xuân, đón Tết. Tôi đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng các ban, sở, ngành của tỉnh quan tâm ủng hộ và vận động ủng hộ tặng quà Tết cho các hộ nghèo. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ, hỗ trợ, giúp đỡ tặng quà Tết để 100% hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được vui xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc”. 

Ngay tại hội nghị này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã phát động ủng hộ tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Nói là làm, nêu gương trước, tất cả các đại biểu dự Hội nghị đã tham gia ủng hộ. 

Thực hiện Kế hoạch số 260/KH-UBND của UBND tỉnh, từ ngày 6 - 16/1/2023, tức từ ngày 15 - 25/12 tháng Chạp, các đoàn đã, đang và sẽ tổ chức đi kiểm tra, thăm và tặng quà. Từ vùng thấp đến vùng cao, cùng với các cấp ủy và chính quyền địa phương, cả cộng đồng đã chung tay, chung sức chăm lo tết cho người nghèo, các đối tượng yếu thế và khó khăn trong xã hội. 

Qua hệ thống phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội zalo, facebook… có thể thấy ngay từ giữa tháng Chạp, các hoạt động quyên góp, ủng hộ, tặng quà tết diễn ra ở khắp nơi. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với các ngành, địa phương và nhà tài trợ đã trao 2.500 suất quà, trị giá 600.000 đồng/suất cho các hộ nghèo ở 3 huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải. 40 phần quà, trị giá 40 triệu đồng đã được Bảo hiểm xã hội tỉnh trao cho các bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. 

Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái trao tặng 1.000 suất quà, trị giá 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn… 

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân bằng tình cảm, trách nhiệm, sẻ chia đã mang niềm vui đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà chứa đựng sự quan tâm, động viên, khích lệ mỗi người, mỗi gia đình tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cùng sự đồng hành của cả cộng đồng. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã và đang được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Yên Bái tiếp nối thực hiện, phát huy mạnh mẽ, lan tỏa niềm vui đón xuân mới đến với mọi nhà, mọi người.

Nguyễn Thơm

Tags Tết Nguyên đán chăm lo tết đối tượng chính sách người nghèo

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thăm khám bệnh cho người dân

Bắt đầu từ năm 1950, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Sức khỏe thế giới, viết tắt là WHD (World Health Day). Trong ngày này, WHO sẽ tổ chức các sự kiện quốc tế, khu vực và địa phương liên quan đến một chủ đề nhất định, nhằm lan tỏa thông tin và nâng cao nhận thức của người dân toàn cầu về tầm quan trọng của sức khỏe con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục