"Bác sĩ" Aerobic

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2013 | 9:57:11 AM

YBĐT - Là phụ nữ ai cũng muốn mình có một thân hình khoẻ, đẹp và gợi cảm. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ làm đẹp từ cao cấp đến bình dân mời gọi chị em. Ngay trên địa bàn thành phố Yên Bái cũng không ít các dịch vụ giảm cân làm đẹp như: hút mỡ, dán cao tan mỡ, phẫu thuật cắt bỏ mỡ thừa... hay các loại thực phẩm chức năng giảm cân, cafe giảm cân... Tuy nhiên, để có một thân hình như mong ước, rất nhiều chị em đã chọn cho mình cách làm đẹp bền vững, đó là môn thể dục Aerobic.

Sau khi sinh đứa con thứ hai, tôi cảm thấy cơ thể mình có nhiều dấu hiệu xuống cấp. Cân nặng cơ thể thì tăng lên hàng chục ký, các loại bệnh tật cũng xuất hiện tỉ lệ thuận với việc tăng cân. Tôi rất buồn chán với các căn bệnh mà hầu như bất cứ một phụ nữ nào khi đến tuổi ngoài 30 cũng mắc phải. Đó là đau xương khớp, đau đầu, dị ứng mũi, đặc biệt là rất hay bị cảm, chỉ cần ra ngoài gặp gió hoặc đêm ngủ thiếu chăn là lập tức có thể cảm nặng đến mức "thập tử nhất sinh".

Không có đủ sức khoẻ để chăm lo cho gia đình và hoàn thành tốt công tác ở cơ quan, từ đó sinh ra chán nản, trì trệ thiếu năng động. Với suy nghĩ phải tìm ra cách để nâng cao sức khoẻ và giữ gìn vóc dáng, qua nhiều thử nghiệm với các môn: cầu lông, đi bộ, tập bơi..., cuối cùng tôi đã chọn và thật sự say mê với môn thể dục Aerobic.

Nắm bắt rất nhanh nhu cầu nâng cao sức khoẻ và giữ gìn vóc dáng trẻ đẹp của chị em phụ nữ, ngay trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có tới hơn chục lớp tập Aerobic được mở ra. Trò chuyện cùng chị Nguyễn Thị Vân Anh, huấn luyện viên lớp Aerobic tại nhà văn hoá  phố Tân Hiếu, phường Minh Tân, chị cho biết: "Hiện nay, chúng tôi đang huấn luyện và quản lý 7 lớp trên địa bàn huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái.

Khung giờ chúng tôi lựa chọn để chị em luyện tập từ 5 đến 6 giờ sáng và 17 đến 18 giờ chiều. Các chị em có ý thức giữ gìn sức khoẻ và sự trẻ đẹp của cơ thể đều có thể sắp xếp thời gian để đi tập được". Tất cả các lớp chị Vân Anh đã mở đều duy trì việc tập luyện và liên tục tăng về số lượng học viên tham gia. Lớp tập tại phố Tân Hiếu năm 2012 chỉ có khoảng 25 học viên thì nay đã lên tới 40 chị thường xuyên luyện tập.

Điều dễ nhận thấy ở lớp tập này, đó là cùng với việc đến lớp tập thể dục, các chị còn rất gắn bó, quan tâm lẫn nhau thông qua những câu chuyện, sự chia sẻ để hiểu và nắm bắt những kinh nghiệm trong việc chăm sóc gia đình, kỹ năng xây dựng mái ấm hạnh phúc... Những ngày lễ tôn vinh phụ nữ như:  8/3, 20/10, chị em tự đóng góp tổ chức liên hoan để có cơ hội gần gũi, chia sẻ động viên nhau vươn lên trong cuộc sống.

10 năm gắn bó với môn thể dục này, tôi đã nhận lại được rất nhiều điều vô giá. Tất cả các căn bệnh mà trước đây tôi thường xuyên gặp phải thì giờ đây đã gần như chấm dứt. Bác sĩ Tùng, người mà ngày xưa tôi thường xuyên tìm đến để châm cứu và tiêm vì căn bệnh đau lưng thỉnh thoảng gặp vẫn hỏi thăm, tôi nói, giờ tôi đã có "bác sĩ" Aerobic  chữa khỏi rồi.

Căn bệnh làm tôi khó chịu và đáng ghét nhất đó là bệnh dị ứng mũi bởi ngày trước mỗi lần bị là hai lỗ mũi lại đỏ ửng như quả cà chua, ngứa ngáy thật khó chịu khiến không ít lần phải huỷ bỏ cả những chuyến đi chơi với bạn bè. Chứng bệnh cảm đột ngột cũng hiếm khi quay lại hỏi thăm. Từ chỗ cân nặng 64kg đến nay tôi chỉ còn 57kg, các thớ mỡ ở bụng, vai, eo dày hàng gang đã hoàn toàn biến mất, trả lại cho tôi thân hình thon thả như lúc còn độ tuổi 20.

Việc tập luyện thường xuyên đã giúp tăng hiệu quả chức năng bài tiết, đào thải các độc tố trong cơ thể ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi khiến da dẻ hồng hào, láng mịn trẻ trung. Đó là những tác dụng thiết thực mà môn thể dục Aerobic mang lại cho tôi và tất cả chị em trong lớp. Sức khoẻ và vẻ đẹp của cơ thể chính là lý do níu giữ tôi gắn bó với Aerobic. Sự thành công trong công tác xã hội và xây dựng gia đình ngày càng hạnh phúc của tôi cũng có sự đóng góp rất lớn của môn rèn luyện sức khỏe này.

                             Nguyễn Thị Hồng

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục