Mặt nạ trị mụn từ trứng gà và chanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 8:13:47 AM

Chỉ cần một quả trứng gà và nửa trái chanh, tôi đã sẵn sàng nói lời tạm biệt với làn da mụn.

Vào bếp để nấu nướng cho những người mình yêu là một niềm vui, vào bếp lục sục một chút để có vài nguyên liệu tự chăm sóc mình lại là một sự thích thú riêng tư rất con gái. Thi thoảng, khi tìm được một trái trứng gà, nửa quả chanh xanh, tôi quyết định tìm thêm 15 phút rảnh rỗi để thăm nom làn da của mình.

Lại nói về da, phái đẹp ở lứa tuổi nào cũng sợ mụn. Cho dù ta có luôn ghi nhớ lời hứa “rửa mặt, chống nắng, đúng giấc phải đi nằm”, mụn vẫn quyết tâm không chia tay dứt điểm. May sao, nhà ai cũng sẵn vài trái trứng gà với vài quả chanh, đủ để điều chế mặt nạ chống mụn kiêm chức năng làm trắng da từ từ.

trị mụn, chanh, trứng gà, kinh nghiệm hay, Đẹp Online 

Phân nửa nguyên liệu cần thiết của loại mặt nạ thiên nhiên này là lòng trắng của một quả trứng gà. Vốn thơm hơn trứng vịt, trứng gà được tin dùng hơn trong lĩnh vực làm đẹp. Nguyên liệu này không chỉ giúp chống lão hóa và ngừa mụn mà còn làm sáng da dần dần rất hiệu quả. Lòng đỏ còn thừa cũng không phí nếu được tận dụng để làm một xuất ăn nhanh ngon lành và giàu dinh dưỡng.

trị mụn, chanh, trứng gà, kinh nghiệm hay, Đẹp Online 

Trong bếp, chanh là một trong số những thứ quả hữu dụng hàng đầu. Chanh góp mặt từ món mặn tới món ngọt, ngày nay tiếp tục cống hiến trong cả lĩnh vực làm đẹp. Nước cốt chanh có tác dụng làm sạch da được quậy đều với phần lòng trắng trứng vừa chuẩn bị. Chỉ nửa trái chanh to vừa là đủ cho một lần da thư giãn.

trị mụn, chanh, trứng gà, kinh nghiệm hay, Đẹp Online 

Thật ra sau khi rửa sạch da mặt, chỉ cần bôi đều dung dịch lòng trắng trứng – nước cốt chanh là ta đã có thể yên tâm nghỉ ngơi 15 phút. Tuy nhiên, vốn cũng không chịu được cảnh ngồi yên, tôi thường tranh thủ mát xa nhẹ nhàng. Mẹo nhỏ này chẳng hề thừa bởi sau khi rửa sạch lại mặt một lần nữa, đưa tay lên thử cảm nhận, đôi khi tôi vẫn ngỡ như mình được mang một làn da mới. Vừa được láng mịn trên da, vừa được thích thú trong lòng thì tội gì mà không chịu khó lọ mọ một chút chứ. 

Chanh và trứng gà đều là nguyên liệu dễ kiếm. Ngay cả khi ta có bận rộn thì 15 phút rảnh rỗi mỗi ngày cũng vẫn nằm trong tầm với. Nếu dám hứa ngày nào cũng bỏ thời gian chăm sóc mình một chút, tôi đảm bảo là mụn sớm muộn cũng sẽ nói lời tạm biệt với mình.

(Theo Đẹp)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục