Hiểu và dùng nước hoa đúng cách

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/9/2014 | 8:23:54 AM

Nên dùng kem dưỡng da trước khi xịt nước hoa, không nên xịt lên tóc, nước hoa của nam giới không chỉ dành cho phái mạnh... là một vài điều thú vị về nước hoa.

Có 10 sự thật thú vị giúp bạn hiểu thêm về loại sản phẩm được ưa thích này:

1. Nên dưỡng ẩm trước khi dùng nước hoa

Trước khi xịt nước hoa, bạn nên dùng kem dưỡng da yêu thích và dưỡng ẩm ở vùng thích hợp. Nước hoa sẽ khuếch tán tốt khi được xịt trên da ẩm và ngậm nước, lưu lại hương thơm lâu hơn.

2. Bạn không nên xịt nước hoa lên tóc

Chúng ta thường xịt thêm một ít nước hoa lên tóc và tự nhủ với bản thân là người khác (ngay cả bản thân mình) sẽ ngửi thấy mùi nước hoa. Tuy nhiên, xịt nước hoa lên tóc là lợi bất cập hại. Nhiều loại nước hoa có chứa cồn, có thể làm tóc khô nếu xịt thường xuyên.

2. Không nên chà xát cổ tay sau khi phun nước hoa

Nếu bạn có thói quen chà xát cổ tay vào nhau sau khi phun nước hoa, hãy ngừng thói quen này ngay lập tức. Thông thường, nước hoa là sự kết hợp phức tạp của nốt hương đầu, nốt hương giữa và nốt hương cuối. Các nốt hương đầu thơm tinh tế hơn, nhưng phai dần một cách nhanh chóng, trong khi các nốt hương cuối lưu hương lâu hơn. Ma sát gây ra bằng cách cọ xát cổ tay của bạn làm tăng sự tương tác của hương thơm nước hoa với dầu tự nhiên của làn da của bạn, sẽ bóp méo mùi hương.

4. Bạn có thể khuếch tán mùi hương một cách tối đa

Thay vì xịt nước hoa lên toàn thân, bạn chỉ cần xịt lên một số vùng nhất định trên cơ thể, hoặc các điểm mạch. Điểm mạch là điểm mạch máu gần với da. Điểm mạch tỏa nhiệt, tỏa hương thơm từ làn da của bạn vào không khí. Hãy xịt nước hoa vào bên trong cổ tay, cổ, phía sau dái tai, và bên trong khuỷu tay.

5. Nước hoa có thể toát lên những mùi khác nhau

Khi nước hoa được xịt lên, nó có thể phản ứng với dầu tự nhiên trên làn da của bạn. Mồ hôi, môi trường, thậm chí cả chế độ ăn uống của bạn có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định mùi nước hoa sẽ toát lên từ cơ thể bạn so với người khác.

6. Đừng cố thử ba loại nước hoa liên tiếp

Khi thử nước hoa mới, tránh thử ba loại liên tiếp. Mũi của bạn sẽ gặp khó khăn khi phân biệt các mùi hương của quá nhiều loại nước hoa. Làm sao để xóa mùi trong mũi của bạn? Hãy hít thở sâu mùi áo sơ mi của bạn hoặc một bát hạt cà phê.

7. Nước hoa ngày nay không được chiết xuất từ hoa thực sự

Bởi vì nước hoa ngày nay được sản xuất hàng loạt nên việc sử dụng tinh chất hoa thực sự đã được thay thế bằng loại nước hoa tổng hợp. Ưu điểm? Tuổi thọ của một chai nước hoa đã được tăng gấp đôi do ngày hết hạn dài hơn.

8. Một số loại nước hoa có chứa thành phần từ động vật

Những thành phần tổng hợp từ động vật (chẳng hạn chiết xuất từ ​​phân hoặc tuyến hậu môn của cầy hương) cũng được sử dụng trong một loạt các loại nước hoa.

9. Nước hoa có thể làm thay đổi tâm trạng

Nghiên cứu cho thấy xịt nước hoa có thể nhanh chóng nâng cao tinh thần của bạn. Cảm thấy mệt mỏi? Hãy xịt một loại nước hoa có chứa hoa oải hương sẽ cảm thấy thư giãn. Cà phê không đánh thức bạn dậy sáng nay? Một mùi hương cam quýt sẽ đánh thức giác quan của bạn.

10. Nước hoa của nam giới không chỉ dành cho đàn ông

1/3 số nước hoa nam giới bán ra được phụ nữ dùng. Đáng ngạc nhiên vì có rất ít tính chất nam tính hay nữ tính trong mỗi mùi hương nước hoa.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục