Mùa đông chăm sóc da thế nào là đúng?

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/12/2014 | 8:08:07 AM

Để có làn da khỏe đẹp, mịn màng trong mùa đông, bạn sẽ cần một chế độ chăm sóc kỹ càng hơn.

Chăm sóc da cũng cần thay đổi phương pháp theo mùa.
Chăm sóc da cũng cần thay đổi phương pháp theo mùa.

Bạn nên giúp làn da chống lại những tác động của thời tiết lạnh bằng cách sử dụng tinh dầu làm đẹp, kem rửa mặt và bỏ qua toner. Ngoài ra, một số lời khuyên sau cũng sẽ rất hữu ích cho bạn.

Mỗi ngày rửa mặt mấy lần là đủ?

Vào mùa đông, bạn không nên rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày. Lý do vì rửa mặt thường xuyên sẽ lấy đi nhiều nước và chất dinh dưỡng của da.

Còn trong ngày, nếu cảm thấy da mặt không được sạch hoặc vừa mới trở về từ phòng tập thể dục, bạn chỉ cần cho một ít nước hoặc xịt nước lên mặt là đủ.

Mỹ phẩm làm sạch nào là thích hợp?

Bạn nên tránh xa sữa rửa mặt tạo bọt và sử dụng dạng kem hoặc tinh dầu để thay thế khi tiết trời chuyển đông. Chúng có tác dụng làm sạch dầu nhẹ nhàng trên da trong khi vẫn cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn.

Nói không với toner

Toner là một trong những nguyên nhân chính khiến da bị khô hơn trong mùa đông. Bởi trên thực tế, toner thường chứa cồn, yếu tố khiến da trở nên khô nẻ.

Sử dụng tinh dầu làm đẹp

Thay vì sử dụng một loại kem hoặc lotion cơ bản chỉ có khoảng 15 - 20% các thành phần có chiết xuất tinh dầu, bạn nên lựa chọn dạng tinh chất để được cung cấp 100% lợi ích của chúng.

Tinh dầu hạt nho hoặc hạt bí ngô vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng như Vitamin E và các acid béo Omega 3.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục