Chọn cọ trang điểm để tạo hiệu ứng nổi bật trên gương mặt

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/1/2015 | 8:21:45 AM

Không nhận được nhiều sự chú ý như những hộp phấn, son môi, kẻ mày, nhũ mắt, thế nhưng với người trang điểm, những cây cọ lại là yếu tố cực kỳ quan trọng, chẳng khác nào cây bút chì đối với người họa sỹ.

Không chỉ định hình việc tán phấn ra sao, tạo khối như thế nào, những cây cọ trang điểm còn quyết định luôn cả hiệu ứng trên khuôn mặt các cô gái. Có khi nào bạn dốc tiền mua một sản phẩm đắt đỏ rồi lại thắc mắc tại sao khi tán lên da lại không được đẹp như trên quảng cáo? Có thể đó là do bạn đã không sử dụng đúng cọ trang điểm.

1. Chọn cọ trang điểm

Cọ trang điểm hiện rất đa dạng cả về kích cỡ, cấu tạo, hình dáng. 3 loại cọ phổ biến nhất được cấu tạo từ 3 loại sợi khác nhau: sợi nhân tạo, sợi tự nhiên và sợi tổng hợp.

Sợi nhân tạo giúp lấy và tán phủ phấn tốt, thích hợp với việc trang điểm nhiều lớp. Trong khi đó sợi tự nhiên giữ phấn trong lớp sợi dày đặc nhiều nên chỉ thích hợp với việc trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên.

Bên cạnh cấu tạo, độ dày mỏng của cọ trang điểm cũng quyết định tới hiệu quả trang điểm của bạn. Những cây cọ bông xù dày sợi thường được dùng để tán lớp phấn nền, má hồng, phấn tạo khối. Những cây cọ mỏng mình hơn chỉ nên dùng cho những vùng cụ thể như mắt, môi…

 2. Cọ cho phấn nền và phấn phủ

Những bộ cọ trang điểm chuyên nghiệp của Real Techniques, M.A.C hay Dior dễ khiến bạn choáng ngợp với những cây cọ dùng để tán nền phủ phấn đủ hình dạng kiểu cách.

Thế nhưng không phải bất cứ sản phẩm trang điểm nào cũng cần đến cọ trang điểm, những loại kem nền dạng lỏng, nước có thể sẽ đều đẹp hơn nếu như bạn dùng những đầu ngón tay của mình để tán.

Khi tán nền lên mặt, bạn vỗ nhẹ các đầu ngón tay để sản phẩm thấm đều vào da, tăng hiệu quả phủ hơn. Nếu muốn, bạn có thể dùng thêm cọ sợi tự nhiên giúp lớp nền mỏng, trong, nhẹ, mướt.

Đối với nền dạng kem mịn, bạn nên sử dụng cọ trang điểm sợi nhân tạo, mỏng như cọ vẽ. Đừng quên khi đi mua cọ trang điểm, hãy nhớ tới những cây cọ bông xù có đầu nhọn giúp bạn xử lý được những vùng da nhỏ như mắt, khoé mũi… 

 3. Phấn má và tạo khối

Nếu như những cây cọ dùng để phủ phấn nền cần độ bông xù và kích cỡ lớn thì những cây cọ dùng để tán phấn má và tạo khối lại nhỏ nhắn hơn nhiều, thường có dạng cọ mềm bẹt đầu hay cọ tròn mỏng sợi…

Bên cạnh những cây cọ trang điểm, công nghệ làm đẹp của thế giới còn mang đến một sản phẩm tuyệt vời khác – miếng mút bọt biển Beauty Blender. Giọt nước màu hồng với hai đầu một nhọn, một tròn này đang là bí quyết khiến các cô gái phát cuồng trong những tháng ngày qua vì độ chân thực mang lại khi tán.

Nhắc bạn một chút khi dùng Beauty Blender: xịt khoáng lên đầu mút rồi mới nhấp vào phấn hay bất cứ sản phẩm làm đẹp nào để màu bám căng hơn, lên mịn hơn, đẹp hơn.

(Theo Đẹp)

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục