Bí quyết đối phó với làn da dầu đáng ghét

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/3/2015 | 7:58:27 AM

Các nàng da dầu hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây để giữ làn da luôn sạch sẽ, khô thoáng trong mùa hè này.

Không phải ai cũng đang chăm sóc làn da dầu của mình đúng cách.
Không phải ai cũng đang chăm sóc làn da dầu của mình đúng cách.

“Bạn có thể thay đổi làn da dầu chỉ bằng việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp” – chuyên gia thẩm mỹ Shani Darden, người từng chăm sóc cho các khách hàng nổi tiếng như Jessica Alba hay Rosie Huntington-Whiley, cho biết  - “Sai lầm lớn nhất hầu hết mọi người đều mắc phải đó là sử dụng các sản phẩm không phù hợp. Người có làn da dầu thường sử dụng các loại sữa rửa mặt quá khô và rồi thoa lên mặt những loại kem dưỡng ẩm quá đặc, dẫn tới việc da tiết ra nhiều dầu hơn và tắc nghẽn lỗ chân lông”. Hãy tham khảo 5 gợi ý để thay đổi thói quen chăm sóc làn da dầu của bạn.

1. Rửa mặt


“Đối với những người sở hữu làn da dầu hoặc những người thường xuyên trang điểm, một loại sữa rửa mặt đôi khi là không đủ trong khi việc giữ làn da sạch để tránh nổi mụn lại vô cùng quan trọng” – Tiến sĩ Ellen Marmur – người ủng hộ phương pháp “Double cleansing” (rửa mặt hai lần) cho biết.

Bằng việc sử dụng một lớp dầu tẩy trang để quét sạch những bụi bẩn bịt kín lỗ chân lông và sử dụng một lớp sửa rửa mặt dạng bọt có chứa từ 0,05 – 1% salicylic acid, bạn sẽ có một làn da sạch bóng mà không hề có cảm giác khô căng.

2. Mặt nạ



Đất sét đỏ được biết đến là một người hùng trong việc làm sạch lỗ chân lông và hút bớt lượng dầu thừa. Hãy sử dụng loại mặt nạ này 2 lần một tuần, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt trên làn da của mình.

3. Kem dưỡng ẩm



“Phần lớn các loại kem dưỡng ẩm đều quá đặc” – chuyên gia thẩm mỹ Darden nói – “Tuy nhiên, một mẹo nhỏ đó là đừng sử dụng những sản phẩm có ghi dòng chữ ‘cho mọi loại da’ nếu da bạn quá nhạy cảm và có xu hướng nổi mụn. Cô cũng gợi ý các nàng da dầu sử dụng loại kem có chứa vitamin C với kết cấu nhẹ

4. Kem chống nắng



Thay vì sử dụng kem chống nắng hóa học, hãy tìm một loại kem chống nắng vật lý hoặc một loại kem chống nắng có thành phần khoáng chất.. Trong các loại kem chống nắng này có chứa titanium dioxide và zinc oxide – những chất chỉ nằm trên bề mặt da chứ không thẩm thấu và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

5. Trang điểm



Sử dụng kem lót silicone giúp tạo một tấm màng ngăn lớp trang điểm ngấm vào lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các nàng da dầu hãy thử sử dụng phấn phủ bột khoáng để làn da luôn luôn khô thoáng.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục