Khai mạc Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2015

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/3/2015 | 7:28:17 AM

Tối 13/3, Tuần lễ thời trang Việt Nam – Vietnam Fashion Week Fall Winter 2015 đã chính thức khai mạc tại Phim trường S14 Đài Truyền hình Việt Nam (số 844, Đê La Thành, Hà Nội). Chương trình có sự tham gia của 18 nhà thiết kế Việt Nam và nước ngoài, cùng 50 người mẫu nổi tiếng.

Tuần lễ thời trang Việt Nam – Vietnam Fashion Week Fall Winter 2015 đã khởi động bằng đêm diễn đầu tiên với sự lên ngôi của khuynh hướng tối giản. Là sự lựa chọn của hầu hết các nhà thiết kế trong chương trình, khuynh hướng tối giản được thể hiện phong phú qua nhiều sắc thái khác nhau của mỗi bộ sưu tập. Bên cạnh nét khoẻ khoắn từ hình khối công nghiệp do phong cách tối giản mang lại, những kỹ thuật thêu tay xuất hiện như một nét chấm phá đối lập, gợi lên nhiều cảm xúc lãng mạn cho mùa Thu Đông mới.

Khuynh hướng tối giản được nhà thiết kế Phương Bùi cho thương hiệu Elise thể hiện bằng sự đối lập cực điểm của hai màu đen trắng. Bộ sưu tập đẩy mạnh những kiểu dáng gọn gàng và đơn giản, gợi ý cho những ngày đông nhẹ sắp đến. Là ready-to-wear (sẵn sàng để mặc) hay easy-to-wear (quá dễ để mặc), tập hợp những mẫu thiết kế lần này của thương hiệu Elise như một sự tiếp diễn của phong cách cũ, định vị rõ vị trí của thương hiệu trên thị trường thời trang phổ biến trong nước.

Vẫn là tối giản nhưng trong một không khí khác, bộ sưu tập của Quang Nhật mang đến sự độc đáo và nét riêng đặc biệt. Như câu chuyện xuyên qua thời gian của những tấm bông chần và những chi tiết làm tay đắt giá, nhiều bóng dáng của quá khứ và tương lai được hoà quyện một cách nhuần nhuyễn. Điều đó khiến cho bộ sưu tập vừa gần gũi, vừa mới lạ. Nhờ sự phát triển nhất quán mà bộ sưu tập để lại ấn tượng mạnh và tính khái niệm (conceptual) rất rõ ràng.

Nét tối giản công nghiệp và sự dịu dàng nữ tính là lựa chọn của nhà thiết kế Ngọc Hân cho mùa Thu Đông 2015. Tính cách ngọt ngào đáng yêu của nhà thiết kế đã giúp phong cách tối giản thời thượng trở nên “dễ thở” hơn cho các bạn gái trẻ. Những gam màu nữ tính như kem, beige, xám gợi một bầu trời chiều thu lãng đãng vài gợn mây. Trong tổng quan nhẹ nhàng, những sự tương phản về bề mặt chất liệu của lông, dạ và lụa dày mang đến nhiều cái nhìn sinh động hơn.

Sau một loạt ra quân rầm rộ của khuynh hướng tối giản, bộ sưu tập của nhà thiết kế Lan Hương góp một tiếng nói lãng mạn cho mùa Thu Đông bằng những tác phẩm thêu tay cổ điển và chất liệu lụa tơ tằm Việt Nam cao cấp. Nét đằm thắm của người phụ nữ trung niên thể hiện đậm đặc qua mô-típ hoa, lối phối màu và cách sử dụng những công năng của phụ kiện. Tuy mới là mùa thứ hai xuất hiện trên “đấu trường thời trang”, nhưng không thể phủ nhận sự phát triển rõ rệt của nhà thiết kế vốn đã thành danh “nàng thơ của áo dài” trong lần này.

Trở về với tính cách phóng khoáng của người trẻ hiện đại, những thiết kế của Nhi Hoàng đã tạo ra được nhiều sức hút. Dù chỉ mới là lần đầu trình làng nhưng nhà thiết kế đã thể hiện bản lĩnh khi mạnh tay tạo ra sự đối lập giữa những cấu trúc clean-cut (được cắt cúp rõ ràng, sạch sẽ) và lối chơi màu trầm đầy tính mỹ thuật, ngẫu hứng và đầy cảm xúc. Để cân bằng được hai lối tư duy là điều quá khó, khiến chúng hoà quyện một cách thuyết phục lại nhiều lần khó hơn. Và chúng ta còn mong chờ điều gì hơn ở một nhà thiết kế rất trẻ vừa mới ra trường, là bộ sưu tập tuyệt vời tiếp theo của cô ấy, hay ngày nào thì những mẫu trang phục cá tính này sẽ ra đến cửa hàng?

Khép lại đêm diễn đầu tiên, Hùng Việt mang lại nhiều cảm xúc từ cảm hứng retro (hoài cổ). Là một nhà thiết kế quen thuộc của Hà Nội, mùa Đông trở về với anh trong những hồi ức về nét đẹp thanh lịch xưa. Đó là những người phụ nữ với áo lông, hoạ tiết thêu đính lấp lánh, ví cầm tay và thắt lưng mặc ngoài ngay giữa eo thon.

Nét lãng mạn và sự gọn gàng, vẻ mơ màng và tinh thần năng động,… nhiều sự đối lập được đặt ra, được hoà hợp giúp cho chương trình mang đến cái nhìn đa chiều về cuộc sống từ lăng kính thời trang. Đêm diễn đầu tiên kết thúc với nhiều cảm xúc đã khẳng định tính chuyên nghiệp của Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2015 ở thời điểm hoạt động và chất lượng bộ sưu tập. Đã xuất hiện nhiều tín hiệu cho niềm tin vào một tương lai gần về sự tiệm cận của thời trang Việt Nam và làng thời trang thế giới. Hãy cùng tiếp tục chờ đợi những điều bất ngờ nào mà Tuần lễ thời trang Thu Đông Vietnam Fashion Week Fall Winter 2015 sẽ mang đến trong những ngày tiếp theo.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc Tuần lễ thời trang Thu - Đông Việt Nam 2015:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục