9 thói quen tưởng tốt hóa ra có hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/5/2015 | 8:28:43 AM

Uống thuốc bổ, dùng xà phòng kháng khuẩn, nước súc miệng sát khuẩn... tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Ngâm mình trong bồn nước nóng dễ gây tổn thương da.
Ngâm mình trong bồn nước nóng dễ gây tổn thương da.

1. Uống viên bổ sung dinh dưỡng

Theo Lolwot, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc bổ sung một lượng lớn các chất bổ như vitamin B6, magiê và sắt làm tăng tỷ lệ tử vong ở phụ nữ lớn tuổi. Tự ý tăng cường vitamin E có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

2. Ngâm mình trong bồn nước nóng

Bồn tắm nước nóng có thể giúp bạn thư giãn rất hiệu quả, nhưng nó lại là nơi trú ngụ của vô số vi khuẩn, có thể dẫn đến tình trạng phát ban, tổn thương da.

3. Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Free Radical Biology Medicine cho thấy việc sử dụng nước súc miệng sát khuẩn hai lần một ngày có thể làm huyết áp tăng đến 3,5 mm Hg, gia tăng nguy cơ đau tim.

4. Tập thể dục ở phòng gym

Một số cuộc khảo sát cho thấy các phòng tập thể dục có lượng bụi, formaldehyde và carbon dioxide trong không khí khá cao. Khi đạt đến một nồng độ nhất định, những chất này có thể gây bệnh hen suyễn và các vấn đề về hô hấp. Nồng độ cao carbon dioxide được chứng minh là gây ra sự mệt mỏi thể chất và làm hạn chế khả năng nhận thức.

5. Luôn chọn thực phẩm ít chất béo

Ăn những thực phẩm ít chất béo có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, việc cắt giảm các axit béo omega-3 sẽ gây tổn hại cho sức khỏe. Các axit béo omega-3 được tìm thấy trong hạt lanh, quả óc chó và dầu cá, giúp giữ cho làn da săn chắc, hạn chế nếp nhăn. Ngoài ra, axit béo omega-3 cũng rất cần thiết cho sức khỏe tim mạch.

6. Uống sữa

Nhiều người cho rằng hấp thụ nhiều sữa có thể giúp ngăn ngừa gãy xương. Nhưng theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học Anh cho, không có mối liên hệ nào giữa việc tiêu thụ sữa và nguy cơ gãy xương. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người uống nhiều sữa có khả năng chết sớm hơn so với những người uống ít hoặc không uống sữa.

7. Vận động mạnh vào buổi sáng

Việc tập luyện thường xuyên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đôi lúc việc dậy sớm tập thể dục không tốt như bạn nghĩ. Một nghiên cứu của Đại học Brunel đã phát hiện ra rằng việc tập luyện nặng nhọc vào buổi sáng làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus và vi khuẩn ở các vận động viên.

8. Ăn chay

Chỉ ăn các loại thực phẩm chay làm tăng nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng. Những người ăn chay có khả năng mắc nhiều bệnh mãn tính hơn so với những người có chế độ ăn uống đầy đủ thịt, cá.

9. Dùng xà phòng kháng khuẩn

Xà phòng kháng khuẩn có thể làm phát sinh các vi khuẩn kháng thuốc. Hơn nữa, nó cũng không mang lại hiệu quả làm sạch cao hơn so với việc tắm rửa bằng xà phòng thông thường và nước sạch.

                                                                                              (Theo VnExpress)

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục