Bảy mẹo trang điểm giúp bạn tự tin khi dùng kính áp tròng

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2015 | 2:12:44 PM

Khô mắt, chảy nước mắt, lem cả mascara hay kích ứng khó chịu trong thời tiết nóng ẩm… là những sự cố khó chịu khi trang điểm mà có đeo kính áp tròng. 7 bí mật sau đây sẽ giúp bạn tháo gỡ những tình huống không mong muốn ấy.

1. Tránh các sản phẩm có chứa dầu

Kem lót trang điểm ngăn dầu dành riêng cho mí mắt của bareMinerals.

Những sản phẩm trang điểm có chứa dầu trong thành phần thường dễ dàng len lỏi trên bề mặt da và kết thúc ở đầu, đuôi mắt. Dầu len vào trong mắt đang đeo kính áp tròng sẽ khiến thị lực của bạn kém đi và gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Những sản phẩm trang điểm không chứa dầu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này.

2. Sử dụng màu mắt dạng kem thay cho dạng bột



Màu mắt dạng kem của Benefit.

Không hiếm trường hợp phấn mắt dạng bột vương trên mi bạn rồi rơi vào trong mắt lúc nào không hay. Tệ hơn, những hạt phấn li ti này có thể đọng giữa bề mặt kính và con ngươi. Vì vậy bạn hãy lựa chọn những hũ phấn mắt dạng kem (tất nhiên không chứa dầu trong thành phần) trong những ngày đeo kính áp tròng.

3. Chọn mascara kĩ càng



Mascara làm tơi mi, tránh vón cục của Estée Lauder.

Mascara khô cứng, vón cục là nỗi lo của các cô gái. Ngoài ra, nó còn là ác mộng với những cô nàng đeo kính áp tròng. Phần mascara khô vón có thể rơi rụng len vào trong mắt gây cộm, xây xát cho giác mạc. Bạn nên chọn những cây mascara công thức truyền thống có công dụng chuốt mi dài tơi. Khi chuốt, dùng đầu ngón tay nâng mí mắt lên để tránh mascara lem vào bên trong mắt.

4. Không dùng chì kẻ mắt



Kẻ mắt dạng gel của Hourglass.

Về cơ bản thì mọi loại kẻ mắt đều không được khuyến khích dùng khi bạn đang đeo kính áp tròng. Và đặc biệt những cây chì kẻ mắt đã được các chuyên gia khuyến cáo là loại kẻ mắt có khả năng “sát thương” cao nhất cho mắt.

Bởi đơn giản, những bụi chì sẽ dễ bị rơi rụng, lem nhem khi bạn sở hữu mí mắt dầu - điều này là một trong những nguyên nhân tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây kích ứng cho đôi mắt. Nếu bạn vẫn muốn kẻ mắt, hãy chọn những cây eyeliner có kết cấu gel chống nước hoặc dạng bút kẻ đầu dạ để đảm bảo tính an toàn.

5. Phấn mắt nude

Bảng phấn mắt tông nude chủ đạo của M.A.C.

Phấn mắt nude sẽ trở nên vô cùng hữu ích đối với những kiểu kính áp tròng có màu sắc đa dạng. Không chỉ làm sáng quầng mắt, che đi những khuyết điểm như nếp nhăn và quầng thâm tự nhiên, phấn mắt nude còn làm nền rất tốt cho những tròng mắt rực rỡ.

6. Highlight cho mắt



Phấn highlight tông vàng đồng của Bobbi Brown.

Đừng chỉ dựa vào phấn mắt nếu bạn muốn cửa sổ tâm hồn của mình thực sự cuốn hút và nổi bật. Phấn má, phấn khối và highlight đều là những công cụ đắc lực có thể giúp bạn biến tấu cho khuôn mặt trở nên có hồn hơn. Phấn má hồng đào, phấn tạo khối hoặc phấn mắt tông nâu đồng nhẹ nhàng là những lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.

7. Khi tất cả không hợp lý, hãy dùng màu tím

Phấn mắt 5 màu tông tím của Dior.

Màu tím không phải một chọn lựa phổ biến. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng màu tím là tông màu rất đa năng. Nó có thể hợp với nhiều màu mắt khác nhau và mang lại hiệu ứng màu sắc đẹp cho khuôn mặt. Kể cả bạn dùng màu mắt kính áp tròng là xanh, nâu hay lá cây, phấn mắt tím đều có thể đem lại cho bạn hiệu quả trang điểm như mong muốn.

                                                                                             (Theo VTV)

Các tin khác

Dưới đây là 4 kiểu sơ mi giúp nàng công sở ghi điểm sang chảnh và tự tin mà bạn rất nên có trong tủ đồ.

Đối với các mẫu túi hiệu có giá cả phải chăng như Self-Portrait, Aupen hay Cult Gaia, điều quan trọng là cảm xúc và sự phong phú của thời trang chứ không phải là sự đắt đỏ.

Váy hoa được phái đẹp ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, nữ tính và yêu kiều cho người mặc.

Chị em cũng nên sắm 4 mẫu giày tôn dáng sau đây cho tủ đồ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục