Sai lầm tai hại khi uống nước mật ong để giữ dáng

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2015 | 8:53:13 AM

Nếu uống nước mật ong sai cách không những gây tăng cân mà còn hại sức khỏe.

Trước khi ngủ việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Đặc biệt với người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao… càng nên từ bỏ thói quen này. Với riêng phụ nữ, một ly mật ong ngọt uống trước khi ngủ càng làm làn da của bạn kém tươi sáng.

Phụ nữ mang thai uống nước mật ong

Phụ nữ có thai tuyệt đối không được sử dụng mật ong. Bởi mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Trẻ dưới một tuổi cũng không nên dùng mật ong vì chức năng tiêu hóa của trẻ sơ sinh yếu, chức năng giải độc gan cũng chưa hoàn chỉnh. Nếu dùng có thể gây ngộ độc cho trẻ.

Dùng mật ong với sản phẩm khác

Mật ong giúp làm đẹp da cho chị em, nó vô cùng tốt cho sức khoẻ nhưng nó sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn nếu bạn kết hợp chúng với một số thực phẩm. Như mật ong ăn cùng với cơm có thể khiến bạn bị đau dạ dày, mật ong kết hợp với thì là gây ra tổn thương gan.

Mật ong có thể uống chung với nước ấm rất tốt, nhưng nếu pha với nước đun sôi lại phản tác dụng. Mật ong kỵ với hành tây, đậu phụ, đậu nành, lá hẹ và đặc biệt là cá chép. Nếu vô tình ăn phải món kết hợp giữa mật ong và cá chép, cơ thể bạn có thể bị trúng độc ngay. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

Lưu ý khi sử dụng mật ong

_ Có thể dùng mật ong cùng với bữa điểm tâm sáng, ăn với bánh mì

_ Với các bữa ăn chính, nếu muốn dùng mật ong tươi, thì bạn nên dùng trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn khoảng 2 tới 3 giờ

_ Nếu muốn dùng mật ong với nước ấm, chỉ nên pha với nước khoảng 40 tới 60 độ.

(Theo phunutoday)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục