Lịch sử 127 năm huy hoàng của pha lê Swarovski

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/6/2022 | 11:14:01 AM

Chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử của những viên pha lê trứ danh Swarovski.

Không có công ty trang sức nào giống Swarovski. Thương hiệu Áo đã tinh chế pha lê kể từ lần đầu tiên được thành lập vào năm 1895 bởi Daniel Swarovski. Kể từ đó, những viên pha lê mang tính biểu tượng đã được đeo bởi những người nổi tiếng từ Marilyn Monroe đến Beyoncé khi thương hiệu này đảm bảo vị trí của mình với tư cách là một trong những "cộng tác viên" sang trọng nhất của thời trang. Chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử của Swarovski.

Những ngày đầu của Swarovski

Khi Swarovski lần đầu tiên thành lập công ty, ông đã phát minh ra một chiếc máy cắt pha lê chính xác hơn bao giờ hết. Ông đăng ký bằng sáng chế vào năm 1891 và chuyển đến Áo để bắt đầu sản xuất pha lê.

Vào những năm 1900, các xưởng may ở Paris bắt đầu chú ý đến Swarovski, thứ đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế như Coco Chanel. Swarovski thành lập Tập đoàn Tyrolit, một công ty sản xuất dụng cụ mài, khoan và đánh bóng vào những năm 1910 và chẳng bao lâu sau thương hiệu này bắt đầu nổi tiếng.

Nhu cầu ngày càng tăng

Vào những năm 1920, pha lê Swarovski bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi. Công ty đã tận dụng lợi thế của phong trào flapper làm tăng nhu cầu đối với các thiết kế của họ và những viên pha lê trang trí mọi thứ từ hội trường nhạc jazz của Mỹ đến váy áo cho đến các nhà thời trang cao cấp ở Paris.



Công ty trang sức lần đầu tiên ra mắt trên màn bạc trong bộ phim Blonde Venus vào năm 1932 khi nữ diễn viên Marlene Dietrich mặc một chiếc váy bằng pha lê Swarovski. Công ty cũng tạo ra lĩnh vực Swarovski Optik vào những năm 1940 tiếp tục sản xuất ống nhòm, kính thiên văn và các dụng cụ quang học khác cho đến ngày nay.

Sự bùng nổ kinh doanh

Đến những năm 1950, Công ty đã hợp tác với nhà thiết kế người Pháp Christian Dior trong khi nhà mốt Tây Ban Nha Balenciaga sử dụng pha lê Swarovski trong bộ sưu tập Haute Couture của mình.

Những viên pha lê bắt đầu thống trị màn bạc khi Monroe trang điểm cho mình bằng trang sức Swarovski trong bộ phim Gentlemen Prefer Blondes. Bộ trang sức sau đó được giới thiệu trong Bữa sáng tại Tiffany’s của Audrey Hepburn và một lần nữa được Monroe mặc lên người cùng chiếc váy mang tính biểu tượng "Chúc mừng sinh nhật Ngài Tổng thống" mà Kim Kardashian đã diện gần đây.





Kỷ nguyên mới

Thập niên 70 và 80 đã mở ra một chương mới cho Swarovski khi họ giới thiệu các mặt hàng Swarovski cổ điển và khai trương cửa hàng đầu tiên của mình. Công ty bắt đầu sản xuất các bức tượng nhỏ và tạo ra đồ trang trí Giáng sinh phiên bản giới hạn hàng năm đầu tiên vào năm 1991, đây là một truyền thống tiếp tục cho đến ngày nay.



Vào năm 1989, công ty trang sức đã thay thế biểu tượng cũ của mình bằng biểu tượng thiên nga cổ điển mà chúng ta quen biết. Swarovski sau đó đã phát minh ra loại vải dệt may riêng được sử dụng bởi Vivienne Westwood và Alexander McQueen, cùng vô số những người khác.

Biểu tượng

Đến những năm 2000, Swarovski được khẳng định là một trong những công ty trang sức được yêu thích nhất thế giới. Những viên pha lê đã xuất hiện trên những người nổi tiếng tại các chương trình trao giải, trên các chương trình truyền hình đặc biệt, trong vở ballet và trên sân khấu lễ trao giải Oscar mà thương hiệu này vẫn tiếp tục trang trí hàng năm.



Nhưng đây không phải là dấu chấm hết cho sự đổi mới của Swarovski. Công ty đã tạo ra Swarovski Waterschool giúp đảm bảo tiếp cận với nguồn nước sạch và cho ra mắt Atelier Swarovski hợp tác với những người như Karl Lagerfeld cho bộ sưu tập pha lê thời trang cao cấp.



Đã 127 năm kể từ khi Swarovski được thành lập và công ty vẫn giữ được sức hút của mình. Swarovski tiếp tục liên tục tạo ra những viên pha lê sang trọng, tăng thêm độ lấp lánh cho trang phục của một số nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới.

(Theo 24h)

Các tin khác

Sắp đến mùa du lịch và bên cạnh việc lên kế hoạch đi đâu, chơi gì, các chị em chắc hẳn cũng rất quan tâm đến khoản mặc đẹp. Trang phục đi du lịch không thể thiếu những chiếc váy liền.

Da dầu gây khó chịu trong những ngày hè nóng bức.

Mùa hè với thời tiết nóng bức, cường độ tia UV cao nên việc chăm sóc da dầu cũng cần thay đổi để làn da luôn khỏe đẹp, tươi sáng.

Áo sơ mi kẻ sọc thanh lịch, trẻ trung và đang dẫn đầu xu hướng trong thời gian gần đây.

Áo blazer, quần jeans, váy liền nhấn eo, quần ống suông...là những món đồ sang xịn mịn giúp chị em ngoài 40 trẻ ra vài tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục