Báo Yên Bái:

38 tác phẩm đạt giải cuộc thi viết “Yên Bái đổi mới và phát triển” và thi ảnh “Nhịp sống vùng cao” năm 2014 - 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2015 | 2:52:38 PM

YênBái - YBĐT – Ngày 17/9, Báo Yên Bái tổ chức tổng kết cuộc thi viết “Yên Bái đổi mới và phát triển” và cuộc thi ảnh “Nhịp sống vùng cao” trên các ấn phẩm của Báo năm 2014-2015.

Dự Lễ tổng kết có đồng chí Nông Thụy Sỹ - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh; các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên của Báo Yên Bái.

Cuộc thi viết “Yên Bái đổi mới và phát triển” và cuộc thi ảnh “Nhịp sống vùng cao” được phát động từ tháng 11/2014. Qua một năm triển khai, cuộc thi viết đã thu hút đông đảo đội ngũ phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và đội ngũ cộng tác viên với gần 100 tác phẩm ký, phóng sự tham dự, trong đó 67 tác phẩm có chất lượng được chọn vào vòng chung khảo. Chất lượngcác tác phẩm dự thi năm nay đồng đều hơn về mặt nội dung cũng như thể loại, chạm đến những góc nhìn mới từ các vấn đề mang tính khái quát, tổng thể. Sự thống nhất và ngày càng chuyên nghiệp trong cách thể hiện giữa nội dung thông tin các vấn đề cần truyền tải tạo nên một bức tranh tổng thể, toàn diện, phản ánh nhanh nhạy, đầy đủ, trung thực, sinh động và khách quan mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng của các địa phương từ vùng thấp đến vùng cao của tỉnh Yên Bái như: sự chuyển đổi trong phát triển kinh tế, đặc biệt là sự thay đổi về nhận thức của đồng bào vùng cao trong phát triển kinh tế hàng hóa, hỗ trợ chăn nuôi phát triển theo hướng hàng hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động của hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, kết quả xây dựng cơ sở hạ tầng.... Cuộc thi là sự hội tụ của nhiều cây viết tên tuổi với các tác phẩm dài kỳ trong nhiều cuộc thi Báo phát động cùng sự tham gia tích cực của các cộng tác viên lâu năm.

Song song với cuộc thi viết, cuộc thi ảnh “Nhịp sống vùng cao” năm nay đã thu hút hơn 40 tác giả tham gia với 123 tác phẩm, trong đó 25 tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung khảo. Các tác phẩm ảnh tham gia cuộc thi đã phản ánh sinh động mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, giới thiệu những hình ảnh, nét đẹp về quê hương, con người vùng cao Yên Bái đang từng ngày đổi mới, góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; tiêu biểu như tác phẩm “Nước sạch về bản” của tác giải Tô Anh Hải, “Nghề truyền thống” của tác giả Thanh Miền, “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” của tác giả Hùng Cường, “Vào vụ mới” của tác giả Minh Tuấn... 

Cuộc thi viết “Yên Bái đổi mới và phát triển” và cuộc thi ảnh “Nhịp sống vùng cao” năm nay đã lựa chọn và trao giải cho 38 giải  cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng cao. Giải nhất cuộc thi viết “Yên Bái đổi mới và phát triển” thuộc về tác phẩm “Sơn tra ký sự” – tác giả Tuấn Anh (Báo Yên Bái); cùng 3 giải nhì, 5 tác giải ba và 10 giải khuyến khích. Giải nhất cuộc thi ảnh “Nhịp sống vùng cao” thuộc về tác phẩm “Nước sạch về bản” của tác giả Tô Anh Hải, cùng 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho các tác giả có nhiều tác phẩm tham dự nhất.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nông Thụy Sỹ đánh giá cao các tác phẩm tham gia dự thi không những giúp công tác tuyên truyền các lĩnh vực của tỉnh đi vào chiều sâu mà còn giúp các địa phương cũng như các ngành liên quan có những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với thực tế, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh đẩy mạnh đợt tuyên truyền cao điểm các kế hoạch và hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt tập trung phản ánh, tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái khẳng định, hai cuộc thi đã mang lại hiệu quả thiết thực, lôi cuốn, có nhiều phát hiện mới, phù hợp với định hướng, quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng chí cũng nhấn mạnh những định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ quan trọng cũng là yêu cầu cấp thiết đặt ra với đội ngũ những người làm báo trước tình hình mới.

Nhân dịp này, Báo Yên Bái tiếp tục phát động cuộc thi viết năm 2015 - 2016 với chủ đề “Nhân tố mới trên chặng đường mới” trên ấn phẩm Báo Yên Bái thời sự.

*Một số hình ảnh tại lễ tổng kết trao giải:

Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cuộc thi viết "Yên Bái đổi mới và phát triển" cho tác giả Tuấn Anh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Tổng biên tập  Báo Yên Bái trao giải nhì cuộc thi viết "Yên Bái đổi mới và phát triển" cho các tác giả.

Đồng chí Trần Quỳnh Liên - Phó tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải cho các tác giả đạt giải cuộc thi ảnh "Nhịp sống vùng cao".

Đồng chí Phí Văn Nam - Phó tổng biên tập  Báo Yên Bái trao giải nhì cuộc thi ảnh "Nhịp sống vùng cao" cho các tác giả.

Đồng chí Bùi Minh Đức - Phó tổng biên tập  Báo Yên Bái trao 10 giải khuyến khích cuộc thi ảnh "Nhịp sống vùng cao" cho các tác giả.

 

Thu Trang – Đức Toàn

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên huyện Mù Cang Chải giúp dân vùng lũ dậy lại nhà cửa

Hậu quả trận mưa lớn kèm lũ quét những ngày đầu tháng 8 là nỗi đau, mất mát không gì bù đắp của người dân vùng tâm lũ Mù Cang Chải, đặc biệt là đồng bào các xã Hồ Bốn, Lao Chải và Khao Mang. Song, cũng chính trong lúc đau thương đã sáng lên câu chuyện tình người giúp nhau qua cơn hoạn nạn.

Bà Trần Thị Bích.

Trong hai ngày 12 và 13/6/2023, Báo Yên Bái đăng tải phóng sự (2 kỳ) với nhan đề “Xung quanh việc bà Trần Thị Bích tổ chức cai nghiện ma túy” của tác giả Lê Xuân Trường. Bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Sau khi bài viết được đăng tải, bà Trần Thị Bích (nhân vật trong bài viết), người tổ chức cai nghiện tại thị xã Nghĩa Lộ có đơn đề nghị gửi Báo Yên Bái.

Măng Bát Độ được người dân xã Kiên Thành thu hoạch, mang bán tại các cơ sở thu mua tập trung.

Tròn 20 năm bén duyên đất Trấn Yên, đến nay, cây tre măng Bát Độ đã phủ xanh những triền đồi, cánh rừng ở các xã vùng cao Hồng Ca, Kiên Thành, Lương Thịnh, Hưng Khánh. Khẳng định được vị thế của mình là cây trồng đa lợi ích cho người dân, cây tre măng Bát Độ đã góp phần đổi thay diện mạo, đưa Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Yên Bái và các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Hiện nay, những bản làng xa xôi của huyện Mù Cang Chải đang ngày một đổi thay, đời sống nhân dân cải thiện rõ rệt... Đây là minh chứng cho sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự bám sát thực tiễn, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, ý chí, khát vọng vươn lên trong triển khai, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ở nơi vùng cao đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục