Đam mê và khác biệt tạo thành công

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2018 | 1:48:23 PM

YBĐT -Từ bỏ công việc ổn định tại những doanh nghiệp lớn để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh và trở thành nữ giám đốc khi vừa tròn 35 tuổi. Chị là Nguyễn Thị Khuyên. 

Giám đốc Công ty Nasaki Việt Nam Nguyễn Thị Khuyên giới thiệu sản phẩm ngói màu cao cấp.
Giám đốc Công ty Nasaki Việt Nam Nguyễn Thị Khuyên giới thiệu sản phẩm ngói màu cao cấp.


Từ bỏ công việc ổn định tại những doanh nghiệp lớn để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh và trở thành một nữ doanh nhân giỏi là điều mà không phải ai cũng làm được. Người phụ nữ nhỏ nhắn, xinh đẹp được sinh ra và lớn lên ở xã Mông Sơn, huyện Yên Bình - Nguyễn Thị Khuyên đã làm được điều ấy nhờ nỗ lực theo đuổi đam mê và trở thành nữ giám đốc khi vừa tròn 35 tuổi.

Cũng là kinh doanh nhưng thông thường phái nữ chọn các lĩnh vực, mặt hàng liên quan đến việc làm đẹp của chị em như: thời trang, mỹ phẩm, thẩm mỹ... Nhưng Khuyên lại khác, cô chọn lĩnh vực vật liệu xây dựng để khởi nghiệp và bước đầu đã thành công. Hiện cô là Giám đốc của 2 công ty: Công ty TNHH Canxi Cacbonat Vinafine, trụ sở tại tổ 13 và Công ty TNHH Nasaki Việt Nam tại tổ 5, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình.
 
Sinh ra trong một gia đình thuần nông ngay dưới chân núi đá Mông Sơn, từ nhỏ đến lớn, cô đã chứng kiến cuộc sống khó khăn, lam lũ của người dân quê mình nên mong muốn lớn lên sẽ học thật giỏi để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn. Những tháng ngày miệt mài học tập đã giúp Khuyên đỗ vào Khoa Quốc tế của một trường đại học có tiếng - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
 
Năm 2005, không giống bao bạn gái khác sau khi ra trường chỉ mơ ước xin được một việc làm ổn định, có biên chế tại cơ quan Nhà nước, cô liền xin đi làm nhân viên bán hàng cho Công ty Honda Việt Nam, sau đó chuyển sang làm việc cho Công ty Bitis tại Lào Cai.
 
Một năm sau, Khuyên quyết định trở về Yên Bái làm nhân viên Phòng Kinh doanh, Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. Từ môi trường làm việc tại Công ty - một trong những đơn vị sản xuất bột đá hàng đầu của Việt Nam - càng thôi thúc niềm đam mê kinh doanh ấp ủ bấy lâu, cô quyết định chọn chính sản phẩm thế mạnh là bột đá canxi cacbonat siêu mịn để khởi nghiệp.
 
Vậy là, với 8 năm tích lũy kinh nghiệm và chịu khó tìm tòi học hỏi, năm 2014 được sự hậu thuẫn của gia đình, bạn bè ủng hộ, Khuyên thành lập Công ty Canxi Cacbonat Vinafine chuyên cung cấp bột đá cho các ngành sơn, nhựa, giấy trên khắp cả nước.
 
Chặng đường bốn năm qua, hội tụ đầy đủ sự ủng hộ của gia đình và đồng nghiệp cùng sự nỗ lực liên tục của bản thân nên giờ đây, cô đã thiết lập và xây dựng được mạng lưới khách hàng từ Bắc vào Nam với doanh thu năm sau cao hơn năm trước. 

Nếu như năm 2014, doanh thu của Công ty mới đạt 546 triệu đồng thì năm 2015 lên tới con số vô cùng ấn tượng là 8,5 tỷ đồng, năm tiếp theo đạt 9,6 tỷ đồng, năm 2017 là 12,3 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2018 đạt 3,5 tỷ đồng.
 

Nữ Giám đốc trẻ Nguyễn Thị Khuyên luôn dành thời gian tham gia công tác từ thiện nhân đạo tại địa phương.

Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, Khuyên chia sẻ: "Nửa năm đầu tiên từ khi mở Công ty, tôi không có được bất cứ một khách hàng nào. Nhưng tôi đã luôn kiên trì, quyết tâm và tin tưởng vào chính bản thân. Tôi liên tục đổi mới cách nghĩ, cách làm bằng cách tiếp cận trực tiếp nhà sản xuất với giá bán hợp lý nhất và thường xuyên chăm sóc khách hàng với phương châm "Coi khách hàng là ân nhân của mình”.
 
Rất may mắn là cuối cùng, sự cố gắng đó đã đưa đến cho tôi vị khách hàng đầu tiên, rồi khách hàng thứ 2, thứ 3, thứ 4... Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã cung cấp cho rất nhiều doanh nghiệp lớn như: Công ty Sơn INFOR, Công ty GALATEX, Công ty DELTA, Công ty Tân Phú Cường... với mạng lưới cung ứng trải dài từ Bắc vào Nam”.

Không dừng lại với thành công bước đầu của doanh nghiệp, bằng sự nhạy bén trong kinh doanh, Khuyên nhận thấy Yên Bái có nhiều nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm phục vụ ngành xây dựng. Ý tưởng về một nhà máy sản xuất ngói màu thân thiện với môi trường dần manh nha và thôi thúc cô quyết tâm thực hiện.
 
"Tôi đã mất cả năm trời đi đến các nhà máy sản xuất ngói màu cao cấp tại các tỉnh, thành phố trong cả nước để trực tiếp tìm hiểu và nghiên cứu các tài liệu về quy trình sản xuất của Nhật Bản, tìm công nghệ, học hỏi kinh nghiệm... Được chứng kiến quy trình sản xuất ngói màu không nung hiện đại, tôi càng khao khát có được một nhà máy với dây chuyền công nghệ tiên tiến sản xuất các sản phẩm ngói chất lượng thân thiện với môi trường” - Khuyên tâm sự.
 
Khao khát ấy cùng quyết tâm của cô để đầu năm 2018, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam chuyên sản xuất ngói màu thông minh theo công nghệ xanh tiên tiến của Nhật Bản ra đời. Tổng vốn đầu tư trên 5 tỷ đồng trong giai đoạn 1, hiện tại, Công ty có 1 dây chuyền sản xuất ngói theo công nghệ ép ướt với công suất trung bình mỗi tháng 50.000 viên.
 
Được làm từ xi măng, cát sạch và các phụ gia nhập từ Nhật Bản, sản phẩm ngói màu cao cấp mà Công ty sản xuất có màu sắc đa dạng là 9 màu, phù hợp với kiến trúc hiện đại, phong thủy và sở thích của mỗi khách hàng. 

Không phải nung đốt như sản phẩm ngói truyền thống, ngói màu Nasaki có các chỉ tiêu cơ lý bảo đảm thân thiện với môi trường, phù hợp với mọi công trình kiến trúc. Sản phẩm ngói màu Nasaki đạt chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, TCVN 1453:1986.
 
Để sản xuất được những viên ngói có kết cấu bền chắc và trọng lượng nhẹ hơn ngói nung, bảo đảm chất lượng đồng nhất, bên cạnh sự tìm tòi, nghiên cứu, bản thân Khuyên tích cực học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực vật liệu sản xuất.
 
Mức giá bán hợp lý 17.000 đồng/viên trong khi giá ngói trên thị trường từ 15.000 - 30.000 đồng/viên nên sản phẩm ngói màu cao cấp của doanh nghiệp cô được người tiêu dùng trong tỉnh và một số tỉnh như: Lào Cai, Sơn La, Lai Châu đón nhận và đánh giá cao. Dù mới đi vào sản xuất được vài tháng nhưng Công ty đã cung cấp gần 100.000 viên ngói ra thị trường.
 
Dự kiến sau khi đi vào sản xuất ổn định, Khuyên tiếp tục vay vốn đầu tư mở rộng nhà xưởng, nâng công suất sản xuất và tiếp tục tìm kiếm mở rộng thị trường tiêu thụ tại khu vực miền núi phía Bắc, xa hơn sẽ tiến tới xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Thăm dây chuyền sản xuất ngói màu, Khuyên hồ hởi giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp: "Ngói màu cao cấp Nasaki được sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản với những cải tiến có tính đột phá và ngày càng được nâng cao về kỹ thuật công nghệ để phù hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam. 

Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ ép ướt tiên tiến của Nhật Bản, ngói Nasaki chống thấm, chống nóng và chống rêu mốc. Khi lợp ngói màu Nasaki, ngôi nhà của khách hàng sẽ trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. 

Với phương châm "Vì cuộc sống tươi đẹp", ngói màu Nasaki sản xuất từ các vật liệu thân thiện với môi trường sẽ góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt hoàn toàn triệt tiêu tiếng ồn, giải nhiệt hoàn hảo khi trời nắng, không thấm ẩm như ngói truyền thống”.
 
Mong muốn sản phẩm làm ra phải đẹp, phải chất lượng và được người tiêu dùng đón nhận, nữ Giám đốc trẻ đưa ra tiêu chuẩn "5S” để sạch hơn, đẹp hơn, năng suất cao hơn vào phương pháp quản trị, giúp Công ty nỗ lực hơn mỗi ngày. Hiện nay, 2 công ty của Khuyên đang tạo việc làm cho gần 20 lao động địa phương với mức thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.
 
Là Giám đốc của 2 doanh nghiệp, công việc kinh doanh rất bận rộn nhưng Khuyên luôn sẵn sàng và nhiệt tình tham gia công tác từ thiện của Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái và các hội thiện nguyện khác. Mỗi năm, cô ủng hộ hàng chục triệu đồng làm công tác từ thiện tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. 

Đam mê kinh doanh, tính toán kỹ lưỡng, hướng đi khác biệt, nữ Giám đốc trẻ Nguyễn Thị Khuyên đã vượt lên chính mình và vượt qua nhiều đối thủ để đạt được thành công như ngày hôm nay. Điều đặc biệt, cô không chỉ tạo nên sự thành công cho chính mình mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho sức khỏe người lao động, người tiêu dùng và cho cả cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp từ sản phẩm ngói màu cao cấp. Ước mơ ngày nào, thành công hôm nay, Khuyên thêm tự tin để tiến chắc đến tương lai.

Hồng Duyên

Các tin khác
Đoàn viên, thanh niên huyện Mù Cang Chải giúp dân vùng lũ dậy lại nhà cửa

Hậu quả trận mưa lớn kèm lũ quét những ngày đầu tháng 8 là nỗi đau, mất mát không gì bù đắp của người dân vùng tâm lũ Mù Cang Chải, đặc biệt là đồng bào các xã Hồ Bốn, Lao Chải và Khao Mang. Song, cũng chính trong lúc đau thương đã sáng lên câu chuyện tình người giúp nhau qua cơn hoạn nạn.

Bà Trần Thị Bích.

Trong hai ngày 12 và 13/6/2023, Báo Yên Bái đăng tải phóng sự (2 kỳ) với nhan đề “Xung quanh việc bà Trần Thị Bích tổ chức cai nghiện ma túy” của tác giả Lê Xuân Trường. Bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Sau khi bài viết được đăng tải, bà Trần Thị Bích (nhân vật trong bài viết), người tổ chức cai nghiện tại thị xã Nghĩa Lộ có đơn đề nghị gửi Báo Yên Bái.

Măng Bát Độ được người dân xã Kiên Thành thu hoạch, mang bán tại các cơ sở thu mua tập trung.

Tròn 20 năm bén duyên đất Trấn Yên, đến nay, cây tre măng Bát Độ đã phủ xanh những triền đồi, cánh rừng ở các xã vùng cao Hồng Ca, Kiên Thành, Lương Thịnh, Hưng Khánh. Khẳng định được vị thế của mình là cây trồng đa lợi ích cho người dân, cây tre măng Bát Độ đã góp phần đổi thay diện mạo, đưa Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Yên Bái và các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

Hiện nay, những bản làng xa xôi của huyện Mù Cang Chải đang ngày một đổi thay, đời sống nhân dân cải thiện rõ rệt... Đây là minh chứng cho sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự bám sát thực tiễn, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, ý chí, khát vọng vươn lên trong triển khai, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ở nơi vùng cao đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục